Cảnh báo nguy hiểm từ shop

Cảnh báo nguy hiểm từ shop "sung sướng" online

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Hiện nay, trên "chợ điện tử" quảng cáo rầm rộ về các shop chuyên bán đồ "sung sướng" khiến cánh mày râu "hoa mắt" khi lựa chọn sản phẩm. Ít ai ngờ rằng, đó là chiêu lừa của người bán.

Thời gian gần đây, chỉ cần một cái click chuột, nó sẽ bày ra với đủ chủng loại hàng Âu, Mỹ, Trung Quốc... Các loại công cụ "sung sướng" được rao bán rầm rộ trên mạng là nước hoa kích dục (990- 1,5 triệu đồng/lọ), máy masage kích dục (từ 600 - 2,4 triệu đồng/bộ) hay các loại thuốc tăng kích cỡ của "cậu nhỏ" (giá 1,4- 2 triệu đồng/lọ), thuốc kéo dài thời gian quan hệ (từ 550- 900ngàn/lọ, dạng xịt)...

Đặc biệt, kẹo cao su kích dục dù không phải là sản phẩm mới nhưng nhiều quý ông dùng nhất vì nó được coi là sản phẩm có "vỏ bọc hoàn hảo".

Xã hội - Cảnh báo nguy hiểm từ shop 'sung sướng' onlineẢnh minh họa

Quảng cáo của shopsex Mr.N. chuyên bán đồ "phòng the" trên mạng: "Kẹo cao su kích dục chewing gum lover sẽ giúp người sử dụng đạt được và những giấc mơ tình dục"; "kẹo cao su kích dục khiến phái yếu ham muốn và nhanh chóng... sau khi ăn kẹo một thời gian ngắn...".

Không những thế, các trang web đua nhau thổi phồng và tư vấn loại kẹo này không những có tác dụng kích dục mà còn có tác dụng kích hoạt chức năng thận, nuôi dưỡng thận, tăng năng lượng tình dục và ham muốn, dễ dàng mang đến nhiều cảm giác cực khoái, hiệu lực lâu dài?!.

Điều đáng nói là các trang web này còn "tận tình" hướng dẫn, tư vấn kỹ càng cho người sử dụng: "Mỗi ngày dùng từ 2-4 viên, mỗi viên nhai khoảng 8 phút và nên ăn kẹo từ 10-30 phút trước khi “quan hệ”.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều loại thuốc kích dục nữ quảng cáo sản phẩm chứa công thức hóa học alkyl nitrites, gây hưng phấn và tăng sự kích thích. Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý (Cục Bảo trợ trẻ em- Bộ LĐ-TB&XH) lo ngại, các shop "phòng the" trên mạng đang là mối nguy ngại rình rập giới trẻ.

Những loại kẹo cao su, máy massage kích dục... được rao bán trên mạng đều chưa có cơ sở chứng minh công hiệu và không gây nguy hại đến sức khỏe con người. BS. Nguyễn Thu Hà (Bệnh viện Xanh- Pôn) cho biết: Công thức hóa học trong sản phẩm kích dục tên Alkyl, là tên nhóm hữu cơ, còn nitrinites dùng bào chế thuốc giãn mạch vành.

Khi sử dụng quá liều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh có thể dẫn đến tử vong. Chất cantharidin được dùng làm thuốc bôi ngoài da, trị mụn, khi uống vào gây kích thích bàng quang, hại bộ phận sinh dục. Vì các hiệu ứng bất lợi mà chất này nằm trong danh sách các chất độc đáng lưu ý của bác sĩ da liễu bởi khi nó vào cơ thể người, chỉ 10mg đã có thể gây tử vong.

Ăn cantharidin, ban đầu có thể gây ra tổn hại nghiêm trọng đến niêm mạc đường tiêu hóa, tiết niệu và cũng có thể gây ra tổn thương thận vĩnh viễn. Các triệu chứng của ngộ độc cantharidin bao gồm đi tiểu ra máu, đau bụng.

BS.Hà cũng cho biết, dược chất sildenafil làm tăng sự điều tiết cho cơ quan sinh dục nữ nhưng qua nhiều khâu kiểm nghiệm thì có thể khẳng định, chưa có loại thuốc làm tăng ham muốn tình dục của phái nữ.

Vì thế, mọi người không nên tin vào quảng cáo, sử dụng thuốc chưa rõ nguồn gốc, công dụng dẫn đến nguy hiểm.

N.Giang