Cảnh báo “tiên dược phòng the” khiến teen ham chơi “dính bẫy”

Cảnh báo “tiên dược phòng the” khiến teen ham chơi “dính bẫy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Trong những thú vui lệch lạc và có phần bệnh hoạn của một số bạn trẻ thành thị thì việc săn tìm và sử dụng kẹo cao su kích dục được xem như kiểu chơi hơn người. Lẫn trong những mặt hàng, sản phẩm, dược phẩm kích dục được chào bán công khai trên mạng, loại kẹo này được giới trong nghề và dân teen gọi là “tiên dược phòng the”. Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng đằng sau những thanh kẹo trên là những góc khuất đầy hiểm họa, cạm bẫy.

Mơ hồ biệt dược của “cội nguồn sung sướng”

Tiếp xúc một số tài khoản (nick) vốn là những thành viên, thậm chí là những nhân vật chủ chốt của các diễn đàn, trang web đen đình đám trong nước, chúng tôi có cơ hội tìm hiểu về loại biệt dược dược giới trẻ đang tán tụng như một loại biệt dược dẫn đến “cội nguồn sung sướng”. Một nick “Daigia..” cho biết: “Những loại thuốc kích dục không khó tìm, tuy nhiên, loại thuốc dành cho cả hai giới lại rất hiếm. Hiện nay, xuất hiện một loại kẹo cao su mới nghe nói được nhập từ Trung Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ, .. dùng cho cả nam lẫn nữ. Nghe đâu trên phố đồ chơi tình dục ở quận 5, TP.HCM đã có bán”.

Pháp luật - Cảnh báo “tiên dược phòng the” khiến teen ham chơi “dính bẫy”

Nhìn bên ngoài những thanh kẹo kích dục này không hề khác các loại kẹo cao su thông thường (Ảnh minh họa)

Lần theo những chỉ dẫn của đàn anh vốn là thành viên tích cực của một trang mạng dành cho “người lớn”, chúng tôi dạo qua một vòng dọc theo con đường Châu Văn Liêm (quận 5), nơi được mệnh danh là thủ phủ của thuốc kích dục đủ kiểu. Tại đây, giao tiếp bằng ngôn ngữ của dân rành nghề học được từ “Daigia..” chúng tôi lân la hỏi ngay loại kẹo mới nhất và được một chủ hàng giới thiệu một lô các loại thuốc. Tuy nhiên, khi được hỏi về loại kẹo cao su mới có khả năng đem lại sự “hưng phấn” cho cả hai giới, chủ hàng này khẳng định: “Hàng đó hiếm lắm và đắt nữa khó nhập. Nhưng chỗ tui cũng có 2 thanh. Thích thì đặt cọc trước, sáng mai ra đây lấy”.

Chủ hàng trên giới thiệu: “Người biết chơi ra đây toàn hỏi mua hàng cho nữ chứ ít ai mua cho cả hai. Lâu lâu mới có vài cha “hết mực” hỏi hàng rẻ có chất lượng. Nhưng cái này nguồn quảng cáo là có thể dùng cho mọi đối tượng từ gái, trai, gay, less gì cũng dùng được. Nhưng nam thì ít tác dụng hơn nữ. Mấy thứ này “chuyên để trị” mấy cô mấy em mà”.

Tại một chủ hàng khác, cùng nội dung trò chuyện, chúng tôi được mục kích thứ gọi là hàng mới về. Trông bên ngoài loại kẹo này không hề khác so với các loại kẹo cao su bình thường khác trên thị trường. Tuy nhiên, chủ hàng khá trẻ này cam đoan: “ Ngoài chất bột Tây Ban Nha như trước giờ nó thêm vài món nữa để phái mạnh tăng lực lúc hành sự”. Thay lời kết cho buổi quảng cáo nhỏ, anh khẳng định: “Trước đây, người ta chê và sợ mấy thứ khác vì dễ bị lộ, nam nhi mà đi xài hàng hỗ trợ thì coi như vứt, nay chỉ cần mua một thỏi kẹo cao su đừng nói là hạng hết mực, đừng nói là bà xã chứ mấy em cũng trẻ khỏe cũng ngả mũ với các anh”.

Theo quan sát của chúng tôi, loại kẹo này không mấy khác các loại kẹo cao su bình thường được bày bán ngoài thị trường ngoài những chữ viết bằng tiếng Trung, Thái loằng ngoằng, nhòe nhoẹt trên bao bì. Các loại kẹo cũng có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau và có tác dụng khác nhau. Theo đó, loại đắt nhất có giá lên đến 500 ngàn một hộp gồm 5 tép được gói gọn trong một thỏi hình vuông. Mẫu mã nhái theo hãng kẹo cao su nổi tiếng Chewing doublemin. Tuy nhiên, thay vì tiếng Anh, chữ viết trên loại kẹo này loằng ngoằng tiếng Nhật, Trung Quốc, Thái Lan, ... Một số loại khác cùng tác dụng nhưng ở dạng viên nhỏ trong các vỉ được bán thành hộp với giá từ 200 ngàn đến 400 ngàn đồng.

Những hệ lụy khó lường

Sau giờ ngã giá, trả lời nghi ngờ của chúng tôi xung quanh tác dụng chứng minh đẳng cấp phái mạnh, anh trung niên bán hàng nói giọng Bắc khẳng định: “Đâu phải các anh mới là khách đầu tiên. Mà nói thật các anh hỏi hơi nhiều, những khách hàng khác đều chơi rồi và công nhận rất ngon. Nhất là đám thanh niên muốn tìm cảm giác lạ trong chuyện chăn chiếu. Không thật mà chúng nó còn xin cả số điện thoại của tôi và đặt hàng trước á”. Để tăng thêm độ tin cậy, người này còn giới thiệu nhựng diễn đàn người lớn của dân teen như: LX., Tinhdon.., ...

Ghi nhận từ những chủ hàng và một số tài khoản từng khoe “chiến tích” sau khi sử dụng loại biệt dược này, chúng tôi được biết: Khách hàng thường xuyên của mặt hàng trên thường là những thanh thiếu niên có những suy nghĩ, lối sống lệch lạc muốn chứng minh bản lĩnh, đẳng cấp người lớn, muốn tìm cảm giác mới mẻ trong chuyện giường chiếu. Theo nhận định của giới bán thuốc và những tài khoản thành viên của các trang web người lớn, giới trẻ thường mua và sử cùng nhau sử dụng các loại kẹo trên khoảng 30 -40 phút (khoảng thời gian chờ thuốc có hiệu lực) để lao vào các vũ trường, quán bar có hơi hướng sexy, lắc, ...

Tuy nhiên, những tác dụng của loại kẹo được mệnh danh là biệt dược của “cội nguồn sung sướng” trên cũng chỉ dừng lại ở những tác hại kinh hoàng như một vũ khí nguy hiểm phục vụ đắc lực cho cái ác như để lừa lọc, hãm hại các cô gái. Những tác dụng được quảng cáo một loại tiên dược phòng the giúp lấy lại phong độ, đẳng cấp đàn ông vẫn chỉ tồn tại trong những đồn đoán mơ hồ. Ngoài những chia sẻ về tác dụng của nó trong việc khơi gợi nhục cảm đối với nữ giới, chúng tôi không tìm thấy bất cứ khẳng định nào về việc nó lấy lại sinh khí cho những anh chàng thiếu hơi, hụt lực.

Thêm nữa, các loại kẹo trên có xuất xứ không rõ ràng và không hề có giấy phép kinh doanh, do vậy, vấn đề chất lượng, sự an toàn chưa được bất kỳ một cơ quan, tổ chức nào kiểm nghiệm và vô cùng mơ hồ. Thế nên, việc tìm kiếm và sử dụng loại biệt dược trên có thể dẫn đến kết quả tiền mất tật mang. Đặc biệt, theo những nghiên cứu mới đây cho thấy, việc ăn kẹo cao su kích dục có thể dẫn đến tử vong. Theo đó, các loại kẹo cao su kích dục được quảng cáo là có tẩm “bột ruồi Tây Ban Nha”, có chất kích dục cantharidin. Tuy nhiên trên thực tế, cantharidin là một loại hóa chất được tìm thấy ở nhiều thành viên trong họ bọ cánh cứng. Nó được tiết ra bởi bọ cánh cứng đực và truyền cho con cái vào mùa giao phối. Sau đó, bọ cánh cứng cái sẽ bọc trứng bằng chất này như là một cách bảo vệ, chống lại kẻ thù. Cơ chế sinh tổng hợp là không rõ. Đây là một chất hóa học độc.

Nguy hiểm hơn, những thứ độc hại trên đang ngày càng trở thành luồng văn hóa bẩn tiêm nhiễm trong giới trẻ, làm băng hoại đạo đức, văn hóa của người Việt trên lại được bày bán, rao bán công khai trên mạng và nhan nhản ngoài đường. Theo đó, rất có thể nó đã và đang trở thành những vũ khí nguy hiểm phục vụ cho những tội ác nhắm vào người phụ nữ.

“Hàng cứu cánh” khi ma túy, thuốc lắc khan hiếm

Một dân chơi khác còn khẳng định: Các loại kẹo cao su trên là cứu cánh, là sự thay thế không thể thiếu cho những động lắc khiêu dâm khi thuốc lắc, ma túy tổng hợp khan hiếm. Dân chơi này cũng cho biết thêm: Chewing gum lover (kẹo cao su tình nhân), một tên gọi khác của các loại kẹo cao su kích dục cũng được các tay chơi là những member (thành viên) của những trang web người lớn xem như vũ khí lợi hại để săn tìm hàng mới cho các diễn đàn. Theo đó, với những loại kẹo trên, các tay chơi sẽ mồi chài, gài bẫy các cô gái để có được những thước phim, hình ảnh đen tự nhiên, không qua dàn dựng để bán lại cho các trang web đen.

Có thể gây tổn thương thận vĩnh viễn

Theo nghiên cứu, kẹo cao su kích dục có chứa chất kích dục cantharidin. Chất này được một số loại bọ cánh cứng đực tiết ra và truyền cho con cái vào mùa giao phối để cho con cái bọc trứng bằng chất này như là một cách bảo vệ, chống lại kẻ thù. Cơ chế sinh tổng hợp là không rõ. Đây là một chất hóa học độc, nằm trong một danh sách các chất độc đáng lưu ý của bác sĩ da liễu và nhân viên cấp cứu: Khi vào cơ thể người, với một liều lượng 10mg đã có khả năng gây tử vong. Ăn cantharidin, ban đầu có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến niêm mạc đường tiêu hóa, tiết niệu và cũng có thể gây ra tổn thương thận vĩnh viễn. Các triệu chứng của ngộ độc cantharidin bao gồm đi tiểu ra máu, đau bụng.

Hà Nguyễn


Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.