Trước đó, ngày 29/9, trên một số trang thông tin và báo mạng đã xuất hiện nội dung về vụ việc “Thẩm mỹ viện Kangnam lừa đảo khách hàng, quảng cáo sai sự thật”… Thông tin này sau đó nhanh chóng được lan truyền trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội…
Thậm chí, nhóm này còn tự tạo lập ra các blog cá nhân, tổng hợp những tin bài nói xấu, bôi nhọ sai sự thật về TMV Kangnam và truyền thông rộng rãi ra bên ngoài trên các trang tin tức, facebook gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu, hình ảnh và các hoạt động kinh doanh của TMV Kangnam cũng như gây tâm lý hoang mang, lo lắng, mất lòng tin đối cho nhiều người.
Nhận thấy sự bất thường trong các hoạt động truyền thông, quảng cáo này, cơ quan chức năng đã tập trung điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Thẩm mỹ viện Kangnam
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 06/10, cơ quan điều tra đã làm rõ các đối tượng lan truyền thông tin sai lệch trên lên mạng internet là một nhóm đối tượng – Tự xưng là một công ty truyền thông. Sau khi nhận được đơn đặt hàng của một đơn vị- Là đối thủ cạnh tranh của TMV Kangnam, nhóm này đã sử dụng những hiểu biết, lợi thế về các phương tiện truyền thông để tung ra những tin đồn thất thiệt, sai lệch, nói xấu nhằm hạ uy tín của đơn vị này.
Qua xác minh ban đầu, nhóm này đã xây dựng những nội dung sai sự thật về thẩm mỹ viện Kangnam dưới rất nhiều hình thức từ bài viết đăng trên các trang tin tức, tới các blog cá nhân, các bài đăng trên diễn đàn, youtube và đặc biệt còn thuê các hot Facebooker những người có lượng theo dõi và quan tâm lớn trên mạng xã hội Facebook để chia sẻ các thông tin sai sự thật này, nhằm mục đích lan truyền tin tức một cách nhanh chóng và rộng nhất.
Từ ngày 29/09/2015, nhóm này đã tải hàng chục tin khác nhau có nội dung sai lệch, không đúng sự thật về thẩm mỹ viện Kangnam trên báo mạng, fa