Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt

Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt

Thứ 7, 23/02/2013 | 09:03
0
Nhiều nhà sản xuất và đạo diễn đang sử dụng cảnh “nóng” để thu hút khán giả tới rạp. Song không phải có cảnh sex và có cảnh lột đồ là phim thành công.

Điểm lại một số phim đã ra rạp của điện ảnh Việt trong vòng những năm trở lại đây dễ dàng nhận thấy cảnh “nóng” là một phần không thể thiếu trong nhiều tác phẩm. Trừ những bộ phim đi theo phong cách “tấu hài tổng hợp” thì chiêu mới của nhà sản xuất và đạo diễn là cảnh sex trên phim.

Từ yếu tố kích thích sự tò mò của khán giả nên một số cảnh ân ái của các cặp diễn viên chính được đưa vào phim khá gượng gạo, làm đứt mạch bộ phim và không chuyển tải được chủ đề tư tưởng.

Sự kiện - Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt

Nói đến những cảnh “nóng” ấn tượng và thành công trên phim Việt có thể kể đến Sống trong sợ hãi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong phim là cảnh ân ái giữa nhân vật chính tên Tải với người vợ trên chiếc võng và bên cạnh là đứa con nhỏ đang ngủ ngon lành. Trong đó toàn bộ tấm lưng trần của người vợ và cả những động tác “nhạy cảm” đều được lột tả theo cách chân thực nhất.

Phân đoạn “nóng” nhất phim đã lột tả được khát vọng sống mãnh liệt của nhân vật Tải khi cuộc sống của anh ta lúc nào cũng mong manh ở ranh giới giữa sự sống và cái chết vì công việc gỡ bom đầy nguy hiểm.

Sự kiện - Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt (Hình 2).

Không phải có cảnh lột đồ, có cảnh sex là phim sẽ hot

Nhưng đó chỉ là thành công hiếm hoi của điện ảnh Việt khi sử dụng công thức cảnh “nóng” để giúp phim hot hơn. Còn lại hầu hết các phim như: Cánh đồng bất tận, Đẻ mướn, Mùa hè lạnh, Ngôi nhà trong hẻm, Lấy chồng người ta… cảnh “nóng” đều dừng lại ở mức độ hạn chế.

Phim Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình từng gây xôn xao dư luận khi mới ra rạp bởi cảnh sex giữa Dustin Nguyễn và Đỗ Hải Yến. Cảnh quay được xử lý một cách khá tinh tế, đặc biệt là phần xử lý ánh sáng và tránh được những lỗi phản cảm mà phim Việt thường mắc phải trước đây.

Song Đỗ Hải Yến diễn xuất gượng gạo và không ấn tượng. Cách “yêu” của một cô gái điếm được miêu tả có phần không khớp lắm với tâm lý nhân vật. Hơn nữa vai Sương lại không mấy phù hợp với Hải Yến.

Sự kiện - Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt (Hình 3).

Cảnh nóng trong phim Cánh đồng bất tận

Phim Đẻ mướn của đạo diễn Lê Bảo Trung khi chưa ra rạp đã gây sự chú ý bởi theo cách quảng cáo thì sẽ có cảnh mây mưa giữa Hà Kiều Anh và Chi Bảo. Họ vào vai một cặp vợ chồng hiếm muộn. Cảnh giường chiếu của vợ chồng được đưa vào phim rất hợp lý để khắc họa rõ nét hơn khát khao có con.

Ekip thực hiện đã bỏ ra khá nhiều tâm huyết, đáng tiếc kết quả họ đạt được lại không mấy thu hút khán giả. Cách diễn xuất của hai diễn viên chính không nêu bật chi tiết đắt giá trong kịch bản. Nhiều khán giả khó tính còn nhận xét cảnh giường chiếu có phần hơi “thô” và không khác phim cấp 3 là mấy.

Sự kiện - Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt (Hình 4).

Cảnh giường chiếu của Hà Anh và Chi Bảo bị cho là không khác nào phim cấp 3

Phim Lấy chồng người ta của đạo diễn Lưu Huỳnh được xem là một trong những bộ phim thành công của năm qua. Song cảnh “nóng” trên phim cũng chưa hẳn tạo được ấn tượng sâu sắc.

Trong phim nhiều cảnh nóng táo bạo đã được thể hiện nhưng lại không gắn kết liền mạch với câu chuyện.

Nhân vật Lụa do Đinh Y Nhung thủ vai được khắc họa như một đại diện cho người phụ nữ Việt Nam đảm đang, chung thủy và hết lòng vì chồng nhưng việc “chèn” cảnh sex làm nảy sinh mâu thuẫn về cách xây dựng nhân vật.

Phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải, ban đầu tưởng chừng sẽ là cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự trở lại của anh. Song bộ phim không mấy thu hút khán giả và nhanh chóng chìm vào lãng quên.

Điểm khiến nhiều người nhớ nhất về bộ phim không phải dấu ấn của Ngô Quang Hải ở Chuyện của Pao trước đây mà là việc xuất hiện của Lý Nhã Kỳ. Cô là một người đẹp luôn khiến dư luận dậy sóng bởi phong cách thời trang và tài năng “quăng bom” vô hạn.

Trong mùa hè lạnh, Lý Nhã Kỳ cùng Hà Việt Dũng cũng có những cảnh “nóng”. Song đáng tiếc sự dấn thân cho nghệ thuật thứ 7 mới dừng lại ở khía cạnh phát ngôn.

Sự kiện - Cảnh giường chiếu và sự dơ dáy của phim Việt (Hình 5).

Lý Nhã Kỳ và Hà Việt Dũng trong Mùa hè lạnh

Một trong điểm khiến cảnh “nóng” thất bại trên phim Việt là do yếu tố kịch bản thiếu logic. Ở một số bộ phim tình tiết đẩy đến cảnh lột đồ, cảnh nude lại không mấy hợp lý. Chuyện giường chiếu là câu chuyện vô cùng gần gũi và chân thật với cuộc sống vợ chồng song khi được đưa lên phim Việt lại khá vụng về và sống sượng.

Diễn xuất hạn chế của diễn viên cũng góp phần khiến cảnh “nóng” trở nên nguội lạnh trong mắt khán giả yêu điện ảnh.

Theo  TTVN

Những sao Việt dám "dấn thân" vào cảnh nóng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Cống hiến hết mình vì nghệ thuật, sẵn sàng chấp nhận tai tiếng từ scandal… Nhưng cũng nhờ cảnh nóng, tên tuổi của họ lại lên như "diều gặp gió".

Cảnh sex táo bạo trong phim Việt xưa

Thứ 5, 21/02/2013 | 12:55
Qua những thước phim xưa, các đạo diễn khéo léo đưa những cảnh diễn nóng bỏng nhưng chân thực và nghệ thuật vào “đứa con tinh thần”, để nâng cao giá trị đích thực của bộ môn nghệ thuật thứ 7.