Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển

Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển

Thứ 3, 21/05/2013 | 08:08
0
Biến trai gay thành trai thẳng, cảnh nude quá lộ liễu khiến phim Việt mất điểm.

Một vài năm trở lại đây, phim Việt đang có những bước phát triển khá ấn tượng. Không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng các bộ phim cũng dần được cải thiện. Bằng chứng là phim không chỉ thu hút khán giả đến rạp mà còn thu được những thành tựu nhất định khi tranh giải tại các giải thưởng quốc tế.

Thế nhưng, bên cạnh những bộ phim được đầu tư chỉn chu lên đến con số hàng chục tỉ đồng thì rất nhiều bộ phim vẫn được làm dưới dạng “mì ăn liền”. Chiêu câu khách này có thể phù hợp với 1 bộ phận khán giả nhưng vô hình chung nhiều bộ phim bị ném đá vì sự phản cảm, vô duyên.

Lạ đời: Biến trai “cong” thành “thẳng” trong nháy mắt

Phim Việt về đề tài đồng tính ngày càng nở rộ và trở thành một mảnh đất màu mỡ của các đạo diễn. Nói về dòng phim này, có thể kể đến những đại diện tiêu biểu như: Hotboy nổi loạn, Long Ruồi, Trai nhảy… Tuy nhiên, nhiều bộ phim hoặc hời hợt hoặc khai thác một cách quá lệch lạc về giới thứ 3. Cảm hứng hoàn hảo và Nàng men chàng bóng là những bằng chứng sát thực. Ngoài yếu tố phản cảm thì hai bộ phim còn đầy rẫy sự vô lí đến nực cười.

Sự kiện - Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển

Cảm hứng hoàn hảo với cuộc tình nam - nữ, nam - nam nhiều phức tạp

Cảm hứng hoàn hảo xoay quanh câu chuyện về nhân vật Hải sống cùng 3 người chị gái. Trong vỏ bọc sự yêu thương của các chị Hải là người mơ hồ về giới tính. Anh sẵn sàng ăn trộm thỏi son hay đồ lót của các chị và bí mật thử dùng chúng.

Đến khi bị các chị phát hiện, họ tìm mọi cách khiêu khích, thức dậy bản năng của cậu em trai mình. Đỉnh điểm của những chiêu trò này đó là khi họ phải thuê hẳn một cô cave về “dụ dỗ” em trai nhưng đều bất thành.

Khi không hẹn hò với những cô gái, Hải tìm niềm vui nơi một chàng trai nhưng rốt cuộc anh vẫn sống trong sự giày vò, giằng xé.

Cuộc đời Hải thực sự rẽ sang một bước ngoặt mới sau chuyến đi chơi định mệnh. Toàn bộ bộ phim không hề đề cập anh đi đâu làm gì trong chuỗi thời gian đó. Khán giả chỉ biết kết cục duy nhất, Hải không còn là gay mà đã trở thành “trai thẳng”. Anh kết hôn và có con với chính cô gái ngày xưa từng được thuê về để “mồi chài” mình. Chi tiết không được lí giải một cách rõ ràng khiến khán giả cảm thấy tình tiết phim như một trò đùa nhiều hơn.

Sự kiện - Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 2).

Ngô Kiến Huy chỉ yêu nam giới nhưng cuối cùng cũng "hoàn lương"

Một tình huống tương tự cũng xảy ra trong Nàng men chàng bóng.

Ẽo Ợt vốn chỉ thích đàn ông và thậm chí còn nhờ Út Chót tìm mọi cách để giúp anh chinh phục người đàn ông mình yêu mến. Bản tính này có từ khi anh học trung học và thường xuyên để ý những anh chàng đẹp trai.

Cơ duyên gặp nhau kì lạ khiến Ẽo Ợt và Út Chót không rời nhau nửa bước. Anh chính là “nạn nhân” thứ 100 của cô trong chiến dịch thực hiện các hành động hào hiệp trượng nghĩa chuyên xử lí những anh chàng hoặc lăng nhăng hoặc đánh vợ, chửi con.

Út Chót hai lần cứu Ẽo Ợt khi anh tiến hành lễ ăn hỏi và lễ cưới với cô gái mình không hề yêu quý. Và tình cảm trong họ dần phát sinh. Cao trào của bộ phim đó là khi Út Chót bị té ngã trên thuyền và trong giây phút sinh tử đó chính Ẽo Ợt đã cứu cô. Chính sau giây phút định mệnh này mà anh chàng từ “cong” bỗng thành “thẳng”. Út Chót cũng hạnh phúc không kém và đón nhận tình yêu từ anh.

Có thể nói tình tiết “đổi trắng thay đen” như hai bộ phim nói trên khó lòng có thể khiến khán giả chấp nhận được. Vô hình chung, các đạo diễn đang quy chụp rằng gay là một căn bệnh và hoàn toàn có thể chữa được.

Những cảnh nóng phản cảm, nhức mắt

Không riêng gì tại Việt Nam mà ngay cả các phim ở Hollywood, Bollywood… cảnh nóng luôn là một trong những chiêu thức câu khách hiệu quả. Chủ đề này luôn được khai thác theo nhiều góc cạnh khác nhau. Và phim Việt cũng không phải là ngoại lệ.

Nói đến cảnh nóng phim Việt đã có không biết bao nhiêu bài báo phản ánh về sự phản cảm hoặc quá thô tục, trần trụi.

Sự kiện - Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 3).

Huỳnh Anh khoe ngực trần trong Bi đừng sợ

Còn nhớ, trước khi về Việt Nam Bi đừng sợ đã chinh chiến tại nhiều giải thưởng phim quốc tế và thu được những thành công nhất định. Với một kịch bản đầy sự giằng xé, diễn xuất của các diễn viên khá tốt phim được đánh giá cao. Tuy nhiên, dù đã bị cắt khá nhiều những phân cảnh nóng thì phim vẫn còn tồn tại nhiều chi tiết phản cảm.

Cảnh nhân vật của Hoa Thúy rình trộm để xem một học trò nam đi vệ sinh hay cảnh quan hệ của hai người trên bãi đã đều được quay một cách khá trực diện khiến khán giả không cần phải căng mắt lên để quan sát.

Sự kiện - Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 4).

Ngô Kiến Huy bị Kim Hiền lột đồ công khai

 Với Nàng men chàng bóng, khán giả cũng cảm thấy vừa tức mắt vừa phản cảm với phân cảnh nhân vật của Kim Hiền cố tình “lột đồ” của Ẽo Ợt. Không mang tính chất gây cười, khán giả chỉ cảm nhận được cảnh quay không chỉ vô lí mà còn vô duyên.

Sự kiện - Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 5).

Cảnh Thái Hòa ngồi xổm đi vệ sinh khiến khán giả phì cười

Tương tự, bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ cũng khiến khán giả phải nhăn mặt với phân cảnh Thái Hòa đi vệ sinh khi đang tiến hành buổi chụp hình. Hóa trang giả gái nên nhân vật người mẫu nữ không hề ngại ngần vì cả hai coi nhau như “chị em”.

Lại nói về những cảnh nóng, nhiều khi các đạo diễn cố tình để những chi tiết chân thực đến… quá mức.

Sự kiện - Cảnh nóng quá lộ liễu khiến phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 6).

Cảnh nóng của Cưới ngay kẻo lỡ không quá lộ nhưng vẫn phản cảm

Cũng trong Cưới ngay kẻo lỡ sau một đêm mặn nồng với một cô người mẫu tàn dư của cuộc vui vẫn còn được Johnny Trí Nguyễn để nguyên với chiếc bao cao su đã qua sử dụng. Dù chi tiết này không quá lộ liễu nhưng chỉ cần để ý qua khán giả cũng dễ dàng nhận thấy.

Có thể nhận thấy, song hành với sự phát triển thì những cảnh quay phản cảm, vô duyên là điều không thể tránh khỏi với các phim Việt. Tuy nhiên nếu chỉ vin vào cớ đó thì không hoàn toàn thuyết phục vì những chi tiết này hoàn toàn có thể loại bỏ từ khâu kịch bản. Nếu cứ phát triển theo hướng này, không chỉ giá trị các bộ phim mà ngay cả những đạo diễn phim cũng không được khán giả ghi nhận nỗ lực của họ.

Theo Khôi Nguyên/Khám phá

Sex, bạo lực đẩy diện mạo phim Việt đi đâu?

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:33
Sex, bạo lực có làm nên diện mạo mới cho phim Việt không thì vẫn còn nhiều điều phải bàn.

Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:19
Nhiều người đã hài hước ví von rằng "phi cảnh nóng bất thành phim Việt" trước sự bùng nổ một cách dữ dội những cảnh nóng "bỏng mắt" trong phim Việt.

Cảnh sex trong phim Việt còn nhiều rào cản

Thứ 5, 02/05/2013 | 13:35
Khi rò rỉ một số cảnh nóng bị kiểm duyệt của Hotboy nổi loạn, mới thấy quan niệm về sex trong phim Việt vẫn còn nhiều rào cản. Không chỉ bởi những nhà kiểm duyệt mà còn ngay trong cái nhìn của công chúng.