Cảnh sát Ấn Độ kiện bạn trai nữ sinh vụ cưỡng hiếp

Cảnh sát Ấn Độ kiện bạn trai nữ sinh vụ cưỡng hiếp

Chủ nhật, 06/01/2013 | 11:04
0
Cảnh sát New Delhi kiện kênh truyền hình đã phỏng vấn bạn trai của nạn nhân vụ cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt, sau khi anh này chỉ trích về sự tắc trách và thờ ơ của họ trong việc cứu giúp hai nạn nhân.

Theo Telegraph, cảnh sát Ấn Độ hôm 4/1 đã nộp đơn kiện kênh truyền hình tiếng Hindi Zee News vì phát sóng cuộc phỏng vấn với người bạn trai trên, trong đó anh này có những lời lẽ chỉ trích các nhân viên cảnh sát đã bàng quang khi cặp đôi đang cầu cứu sự giúp đỡ lúc bị nạn trên đường.

Chàng trai 28 tuổi kể rằng các cảnh sát từ chối đưa người bạn gái đang đầm đìa máu của anh lên một chiếc xe công vụ. Anh cho rằng sự chậm trễ này khiến cô gái mất hai giờ mới đến được bệnh viện.

Lực lượng cảnh sát cho rằng cuộc phỏng vấn trên có thể làm lộ danh tính cô gái, vi phạm luật bảo vệ tên tuổi của nạn nhân bị cưỡng hiếp.

Tiêu điểm - Cảnh sát Ấn Độ kiện bạn trai nữ sinh vụ cưỡng hiếp

"Các cuộc điều tra sẽ bắt đầu nhanh gọn và bất cứ ai vi phạm điều này sẽ bị truy tố", Rajan Bhagat, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Luật pháp Ấn Độ cấm nêu danh tính nạn nhân các vụ cưỡng hiếp. Tuy nhiên, danh tính có thể được tiết lộ sau khi nạn nhân qua đời nếu có sự đồng ý của gia đình. Gia đình của cô gái trên cho hay họ sẽ cảm thấy được an ủi nếu tên tuổi của cô được công bố, nhưng chính quyền và cảnh sát lại cảnh cáo không ai được phép làm điều này, dẫn đến những nghi ngờ rằng giới chức muốn vụ việc lui vào quên lãng.

Đơn kiện chống lại Zee News lập tức bị Ủy ban Bảo vệ Các nhà báo lên án. Bob Diet, giám đốc của tổ chức này tại khu vực châu Á cho rằng: "Các nhà chức trách sẽ không thể bảo vệ được quyền của nạn nhân bằng cách trả đũa truyền thông, báo chí, những người đã đưa chi tiết về tội ác tàn bạo, cướp đi sinh mạng của một cô gái, ra ánh sáng. Cảnh sát cần phải hủy bỏ vụ kiện này ngay lập tức".

Tuy nhiên, một quan chức cảnh sát cấp cao ở nơi hai nạn nhân được tìm thấy, Vigek Gogia, cho biết trong một cuộc họp báo hôm qua rằng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường 6 phút sau khi nhận được cuộc điện thoại kêu cứu, và cặp đôi được đưa đến bệnh viện 28 phút sau đó.

Cái chết của nữ sinh viên 23 tuổi cuối tuần trước đã khiến cả Ấn Độ bàng hoàng và khiến nước này phải "muối mặt" vì tình trạng lạm dụng tình dục phụ nữ trở nên trầm trọng, trong khi số vụ hiếp dâm bị truy tố vô cùng hiếm hoi.

Những người biểu tình ở nhiều thành phố của Ấn Độ đã xuống đường đòi xử tử 6 nghi can trong vụ tấn công cô gái và người bạn trai trên, đồng thời kêu gọi chấm dứt văn hóa ứng xử thờ ở của giới cảnh sát trước các nạn nhân hiếp dâm.

5 nghi phạm đã bị truy tố các tội cưỡng hiếp, giết người và nhiều tội danh khác. Cảnh sát đang chờ kết quả xét nghiệm xương của nghi phạm thứ 6 nhằm xác định xem y đã qua 17 tuổi, số tuổi quy định để bị truy tố trước tòa án, hay chưa.

Trong khi đó, một tòa án hôm qua cho hay đã xác nhận được bằng chứng chứng minh 5 nghi can trên liên quan đến vụ tấn công. Máu của nạn nhân được xác định khớp với những vết bẩn trên quần áo của các nghi phạm.

Theo VNE

Bạn trai nữ sinh Ấn Độ kể lại thời khắc kinh hoàng

Thứ 7, 05/01/2013 | 09:07
Bạn trai của nữ sinh y khoa Ấn Độ, người đã tử vong tuần trước sau khi tấn công tình dục tàn bạo trên xe buýt, đã lần đầu tiên xuất hiện trước tòa và kể lại thời khắc kinh hoàng mà bạn gái anh phải trải qua.

Luật sư từ chối bào chữa cho nghi phạm vụ cưỡng hiếp

Thứ 6, 04/01/2013 | 17:28
Ngày 3-1, Tòa án quận Saket ở New Delhi đã chính thức buộc các nghi can trong vụ cưỡng hiếp nữ sinh viên y khoa 23 tuổi trên xe buýt hôm 16-12-2012 tội bắt cóc, cưỡng hiếp tập thể và giết người.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.