Cảnh sát Bắc Kinh được phép dùng vũ khí để bảo vệ bác sĩ

Cảnh sát Bắc Kinh được phép dùng vũ khí để bảo vệ bác sĩ

Thứ 4, 17/08/2016 | 14:32
0
Chính quyền thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho phép cảnh sát sử dụng vũ khí trong trường hợp cần thiết để bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế từ các vụ tấn công.

Theo SCMP, cảnh sát Bắc Kinh, cảnh sát Trung Quốc mới đây đã được phép sử dụng vũ khí để bảo vệ nhân viên y tế trong các vụ tấn công. Giới chức Bắc Kinh cho biết quyết định trên là một biện pháp mạnh tay nhằm đối phó với tình trạng gia tăng bạo lực diễn ra trong nhiều năm qua tại các bệnh viện không chỉ ở Bắc Kinh mà toàn Trung Quốc.

Thế giới - Cảnh sát Bắc Kinh được phép dùng vũ khí để bảo vệ bác sĩ

Những vụ ẩu đả, xô xát thế này thường xảy ra tại các bệnh viện ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Nhiều vụ xô xát, ẩu đả, tấn công đã diễn ra tại các bệnh viện giữa bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân với bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế, trong đó nhiều trường hợp bác sĩ và y tá bị thương nặng, thậm chí tử vong.

Tình trạng trên gây ra tâm lý lo sợ trong ngành y vì sự an toàn của bản thân và gia đình, thậm chí tỉ lệ người tốt nghiệp trung học có ý định làm việc trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cũng giảm đi đáng kể.

Dù chính quyền đã phát động chiến dịch chống bạo lực tại bệnh viện từ 3 năm trước sau khi một bệnh nhân đâm chết một bác sĩ ở thành phố Ôn Châu nhưng tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra ở các bệnh viện trên khắp Trung Quốc.

Cuối tháng 6 vừa qua, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe Quốc gia cùng các đơn vị liên quan đã bàn thảo để đưa ra những biện pháp mới nhằm đối phó với tình trạng trên. Cảnh sát tại Bắc Kinh được dùng vũ khí để ngăn chặn các cuộc tấn công “một cách dứt khoát”, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc đưa tin.

Ngoài ra, các thiết bị theo dõi cũng được lắp đặt tại các khu vực công cộng trong các bệnh viện ở Bắc Kinh. Lực lượng cảnh sát cũng thường xuyên túc trực tại các đơn vị y tế, nơi các cuộc ẩu đả thường xảy ra. Lực lượng nhân viên an ninh, bảo vệ của các bệnh viện cũng được tăng cường và được đào tạo để đối phó với bạo lực.

Cơ quan tư pháp cũng được yêu cầu không được phép hoãn x

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.