Cảnh sát cơ động dùng súng dàn cảnh cướp sới bạc

Cảnh sát cơ động dùng súng dàn cảnh cướp sới bạc

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:18
0
Những ngày qua người dân trên địa bàn TP.HCM chưa hết xôn xao về vụ cướp sới bạc hy hữu xảy ra trên địa bàn quận 5 (TP.HCM).

Kẻ cầm đầu băng cướp nguyên là một cảnh sát cơ động mang hàm thiếu úy. Bọn chúng nhắm vào các sòng bạc, lên kế hoạch kĩ rồi mới ra tay. Nhờ sự cảnh giác cao độ của người dân, băng cướp này đã sa lưới khi đột kích vào một sòng bạc vỉa hè.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, vào khoảng 9h30’ ngày 13/2 (ngày mùng 4 Tết Qúy Tỵ) tại số 197/20 đường Cao Đạt (phường 1, quận 5) có một nhóm khoảng 8 người đang hăng say đánh bạc ở giữa chợ  (chơi tài xỉu) một đội cảnh sát hình sự đã ập vào bắt giữ các con bạc.

Sau khi khống chế hiện trường, các đối tượng đã có những hành vi nhằm cưỡng đoạt tài sản. Nhận thấy đội cảnh sát hình sự rất ngông cuồng và có nhiều dấu hiệu khả nghi, người dân tiến hành vây bắt, đồng thời báo với chính quyền địa phương. Kẻ cầm đầu là Ngô Thanh Tuấn, nguyên thiếu úy cảnh sát cơ động quận 6.

Manh động cướp giữa ch

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV tới hiện trường để tìm hiểu thông tin, theo ghi nhận khu vực này vào buổi sáng khá đông đúc, nhộn nhịp. Vị trí sòng bạc nằm ngay trên vỉa hè của khu chợ tự phát, đối diện là chùa Thiện Mỹ. Nhiều người dân cho hay, cũng như những năm trước vào những ngày đầu xuân, một số người tham gia đánh bạc cầu may tại đây. Sòng bạc này chỉ tồn tại ngắn hạn trong những ngày xuân (khoảng 4 ngày), khi có lực lượng chức năng kiểm tra họ dừng hoạt động.

Vừa lúc sới bạc bắt đầu chuyển sang cơn cao trào với mức đặt cược lên đến tiền triệu, được đồng bọn cấp báo, thiếu úy cảnh sát liền cùng đồng bọn rồ xe máy đến khu vực hiện trường. Đến nơi, hắn lao vào, chĩa súng để tạo uy lực và trấn áp những người chơi bạc. Tay cầm súng, hắn hô hoán rằng: "Cảnh sát đây, tất cả ngồi im, đưa hai tay lên đầu". Tuấn và đồng bọn yêu cầu toàn bộ các con bạc phải đưa tất cả tài sản đang mang theo gồm tiền, vàng, điện thoại để làm tang vật vụ án. Số tiền trên sới bạc không đáng kể nhưng Tuấn đã ép các nạn nhân trình với số tiền khoảng 10 triệu đồng.

Trong quá trình vây bắt, tịch thu tang vật của sới bạc, Tuấn và đồng bọn tỏ ra ngông cuồng, manh động làm cho người dân nghi ngờ. Bà Nguyễn Thị H., một con bạc cho hay: "Khi ập vào họ xưng là cảnh sát hình sự. Mọi người đều tin là thật nhưng lát sau họ có những yêu cầu vô lí như phải lột bỏ vàng trên người để giao nộp thì mọi người nhận định bọn chúng chỉ là lũ giả danh, cướp giật.

Người dân điện thoại báo chính quyền đồng thời giữ chân họ đợi cơ quan chức năng đến giải quyết. Sau khi trấn áp và buộc mọi người để tiền bạc lên sới bạc, tên thiếu úy còn kịp nhìn qua một lượt các đối tượng đến chơi bài. Qua đôi mắt sắc của hắn, sợi dây chuyền vàng đang đeo trên cổ người đàn ông khoảng 1 lượng vàng không bị bỏ sót. Lòng tham trỗi dậy, thiếu úy lớn tiếng buộc người đàn ông đeo sợi dây chuyền phải tháo vàng ra kèm theo tất cả tiền bạc trong người đặt lên sới bạc.

Miền nam - Cảnh sát cơ động dùng súng dàn cảnh cướp sới bạc

Theo bà Nguyễn Thị H., một con bạc chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết, Tuấn chộp tay vào vào cổ hòng lấy sợi dây chuyền. Nhanh như chớp người đàn ông né người và che lại phần cổ áo. Quá bất bình với kiểu cướp trắng trợn này, người đàn ông lên tiếng bất bình. "Đúng là tôi sai, nhưng tiền tôi dùng để chơi bạc thì mới bị tịch thu, còn số vàng này trên người của tôi dùng để đeo thì sao lại bị lấy, làm như vậy là không đúng với pháp luật".

Thấy bị thất thế, viên cảnh sát liền đe dọa bằng lời nói và liên tiếp giơ khẩu súng lên để đe dọa tinh thần buộc người đàn ông giao lại tài sản. Sau một hồi bị trấn áp tâm lý, thấy tên cảnh sát chỉ lăm le muốn cướp vàng của mình nên người đàn ông bèn chạy để tìm cách thoát thân. Thấy nạn nhân ngang nhiên bỏ trốn, tên cảnh sát liền đuổi theo đến cùng. Bị cảnh sát "dỏm" và nhóm người của hắn ta đuổi theo, người đàn ông bèn trốn chạy vào nhà người dân ở quanh đó.

Thấy sự táo tợn và gian xảo của những tên cảnh sát "dỏm" nên người dân bèn nghĩ cách để người đàn ông đeo sợi dây chuyền thoát thân. Họ cho anh ta mượn một chiếc áo khác để mặc nhằm tránh sự truy đuổi của tên cảnh sát "dỏm" hung hăng. Lúc này, có tiếng truy hô: "Cảnh sát dỏm đó, đánh nó đi", cũng là lúc tên cảnh sát gặp phải sự phản kháng quyết liệt của người dân.

Cuộc vây bắt nghẹt th

Một người dân kể lại, lúc này là buổi sáng nên chợ cũng khá đông, đường lại hẹp nên người đi lại đông đúc. Nhận thấy chúng là cảnh sát "dỏm", người dân đã đồng loạt tấn công, bắt giữ. Nhiều chiếc dù lớn được sụp xuống cùng lúc, ghế ngồi được ném ra tới tấp. Thấy bị truy đuổi, Tuấn cùng đồng bọn phóng lên xe máy để thoát thân. Nhưng người dân đã giăng đầy các chướng ngại vật trên đường. Cộng thêm đường vào chợ khá nhỏ và không có lối thoát nên bọn chúng lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, xe của chúng bị kẹt giữa hỗn độn người và chướng ngại vật.

Trước tình hình trên, nhiều người dân nhanh trí đã rút chìa khóa xe khiến nhóm cảnh sát "dỏm" không thể đi tiếp được. Bị truy đuổi liên tục bọn chúng liền lấy súng và roi ra để đe dọa những người dân bên đường. Chúng bị dồn vào đường cùng nên dùng công cụ hỗ trợ tấn công người dân. Lúc này, tên Tuấn liên tục xưng danh: "Tôi là cảnh sát đây". Tuy nhiên, người dân không tin, quyết bắt hắn cho bằng được.

Trong lúc hỗn loạn, đồng bọn của Tuấn đã dùng gậy đánh loạn xạ vào những người xung quanh. Một người tên Hiếu bị đánh toác đầu bất tỉnh. Một người dân khác tìm cách ngăn cản cũng bị súng bắn vào mặt gây thương tích dưới mắt phải. Trong cuộc tháo chạy này, đạn của chúng liên tục nhả. Hậu quả là một cô gái ngồi ăn chè gần đó cũng bị thương. Một thanh niên khác ngồi gần đó cũng trúng gậy từ bọn giả danh này. Bất bình trước sự ngang tàng của bọn chúng, nhiều người dân và công an khu vực cũng kịp vào cuộc để vây bắt.

Tại hiện trường, Tuấn vẫn mạnh miệng lên giọng với công an khu vực, hắn luôn khẳng định mình làm đúng trách nhiệm. Hơn nữa Tuấn còn cho rằng công an khu vực làm việc không hiệu quả khiến hắn phải vào cuộc. Qua nhận định, lực lượng Công an phường 1 (quận 5) đã xác định Tuấn làm việc không đúng địa bàn, có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản công dân. Các đối tượng đi theo Tuấn cũng không phải là cảnh sát. Từ đó Công an phường 1 đã tiến hành bắt giữ Tuấn cùng đồng bọn để phục vụ điều tra.

Nhiều người dân cho biết, với thủ đoạn cướp tương tự, khoảng 23h ngày 11/2 (nhằm ngày mùng 2 Tết), ngay góc đường Huỳnh Mẫn Đạt - Trần Bình Trọng (quận 5), một nhóm người đánh bạc vỉa hè cũng bị chín người ập đến xưng danh là cảnh sát hình sự tịch thu tang vật, bắt giữ. Với thủ đoạn tương tự, một người rút thẻ ngành tự xưng là công an móc súng ra thị uy, đe dọa.

Sau khi gom hết toàn bộ tài sản của các con bạc cho vào túi, bọn chúng yêu cầu họ đi bộ về công an phường giải quyết. Khi các con bạc đang đi bộ sắp về tới trụ sở công an phường thì các đối tượng tự xưng là công an phóng xe  biến mất trước sự ngỡ ngàng của các nạn nhân.

Theo lời khai ban đầu, khẩu súng mà Tuấn dùng để gây án là do Tuấn mua qua giao dịch trên mạng từ năm 2008, thuộc loại công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su. Tuấn và đồng bọn thừa nhận, từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết Quý Tỵ đã thực hiện bốn vụ cướp sòng bạc bằng thủ đoạn dùng danh cảnh sát thi hành công vụ. 

Trong quá trình diễn ra xô xát, Tuấn rút thẻ ngành ra để ngăn chặn người dân. Tuy nhiên, do đã từng xảy ra một vụ việc giả cảnh sát để lấy tiền nên người dân rất đề phòng cảnh giác. Khi Tuấn tỏ ra hung hãn, một bảo vệ gần đó đã bất bình dùng roi điện chích vào người Tuấn khiến hắn hoảng sợ hét lớn: "Tao là công an sao mày dám chích tao". Trước thái độ ngạo nghễ của Tuấn, người bảo vệ khống chế định chích tiếp phát thứ 2 thì hết điện. Tim mọi cơ hội nhằm thoát thân, nhưng cuối cùng tên Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tước quân tịch cảnh sát "dỏm"

Ngày 20/2, công an TP.HCM cho biết, giám đốc công an TP.HCM đã có quyết định tước danh hiệu công an dân đối với thiếu úy Ngô Thanh Tuấn (công tác tại đội cảnh sát trật tự - cơ động công an quận 6) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản tại phường 1 (quận 5) trước đó.

Giám đốc công an TP.HCM cũng có quyết định để công an quận 5 chuyển giao Tuấn cùng toàn bồ hồ sơ, tài liệu, tang vật và gần 10 đối tượng liên quan cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội để đơn vị này điều tra làm rõ. Ngô Thanh Tuấn nguyên là cán bộ của tổ xử lý tai nạn giao thông thuộc đội cảnh sát giao thông công an quận 6. Trước Tết Quý Tỵ khoảng 1 tháng, Tuấn được điều chuyển qua đội cảnh sát trật tự - cơ động thì bị bắt.

Hợp Phố - Trung Nguyên

'Thiêu thân' trên sới bạc

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:08
Sới bạc mọc lên như nấm mỗi dịp sau Tết bởi không còn thời điểm nào lý tưởng hơn giai đoạn này trong năm để dân cờ bạc chuyên nghiệp làm ăn.

Vụ án "sợi bấc biết nói"

Thứ 2, 21/01/2013 | 09:22
Không có nhân chứng, vật chứng, nhưng bằng nhiều kế sách được người dân hiến lên mà quan trên mới xử được án. Vụ án "Sợi bấc biết nói" cho thấy những vật dụng tưởng như vô tri nhiều khi là căn cứ quan trọng để tìm ra thủ phạm...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.