Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum

Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum

Thứ 3, 17/07/2018 | 14:48
0
Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã lên tiếng trả lời về vụ tai nạn giao thông uẩn khúc trên địa bàn.

Ngày 17/7, PV báo điện tử Người Đưa Tin tiếp xúc được Văn bản số 412/CSĐT do Thượng tá, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum Bùi Đình Quang ký trả lời về kết quả điều tra vụ án hình sự, đơn tố giác tội phạm. 

Nội dung văn bản trả lời về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thôn Nông Nhầy 2, xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi khiến 1 người tử vong mà trước đó báo điện tử Người Đưa Tin đã nhiều lần đăng tải. Vụ việc này nhận được sự chú ý của dư luận.

Cụ thể, ngày 9/4, Lê Thế Dũng (SN 1975) trú thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, điều khiển xe ô tô BKS: 82C - 020.93 lưu thông trên Quốc lộ Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn Nông Nhầy 2) đã tông chết anh N.S.H., quê tỉnh Hà Tĩnh, lên lập nghiệp ở địa phương.

An ninh - Hình sự - Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum

Xe ô tô do Dũng điều khiển đã tông trực diện vào xe máy của nạn nhân H. Theo hiện trường, đây là cú tông rất mạnh, xe máy bị ô tô kéo rê hơn 50m.

Vụ tai nạn đã khiến dư luận Ngọc Hồi xôn xao, đồn đoán. Trong đó, gia đình anh H. đã gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng huyện, tỉnh vì tin rằng có uẩn khúc. Tiến hành điều tra, chúng tôi ghi nhận được rất nhiều điều khuất tất. Đặc biệt trong số này là mối quan hệ giữa nạn nhân H. và Dũng. Nhiều người dân địa phương khẳng định, anh H. và Dũng là 2 người buôn gỗ có tiếng ở địa phương. Cả 2 cùng thuê sân bãi chung của 1 công ty trên địa bàn để làm ăn nên việc canh tranh, mâu thuẫn là có. Thậm chí, một người dân hiểu chuyện khi nói về mối quan hệ giữa anh H. và Dũng còn ví von rằng: "Một rừng không thể có hai hổ"?!

Trong đơn thư của mình, chị Phạm Thị Phượng (vợ nạn nhân H.) đã nêu ra 5 lý do khẳng định rằng vụ tai nạn này có uẩn khúc. Chị Phượng cho rằng Dũng đã cố tình gây ra vụ tai nạn để giết chồng chị (?!).

Văn bản số 412/CSĐT của Công an huyện Ngọc Hồi cũng đã lần lượt trả lời theo 5 lý do mà chị Phượng đưa ra. 

Đầu tiên, Công an huyện Ngọc Hồi cũng khẳng định, kết quả điều tra cho thấy, anh H. và Dũng cùng buôn bán gỗ, mà cụ thể cùng mua gỗ của anh P.T.T. (SN 1972) trú huyện Ngọc Hồi. Tuy nhiên, từ lời khai của Dũng và anh T., cơ quan chức năng trả lời rằng "không phát hiện mâu thuẫn"?!

Thứ 2, Công an huyện Ngọc Hồi cho rằng, việc chị Phượng căn cứ vào vết lõm ở chính giữa đầu xe ô tô để khẳng định rằng Dũng đã đâm chính diện vào xe của chồng mình là có căn cứ, có thể xảy ra. "Thực hiện nghiệm trường theo mô tả của nhân chứng... thì xe ô tô đâm chính diện vào xe mô tô là có thể xảy ra", văn bản ghi.

An ninh - Hình sự - Cảnh sát điều tra phản hồi về vụ tai nạn uẩn khúc ở Kon Tum (Hình 2).

Dũng khai rằng, sau tai nạn, xe ô tô chết máy và Dũng đã nổ máy lại, kéo phanh tay rồi mới xuống xe?! Liệu một người mất bình tĩnh, nhấn nhầm chân ga gây tai nạn có thể làm được điều này?!

Trả lời về lý do thứ 3 của chị Phượng rằng, khi đâm chồng chị văng ra xa hơn 50m (theo hướng lên dốc) Dũng không dừng phương tiện mà tiếp tục lao xe tới cán qua người, cơ quan công an cho rằng, Dũng khai sau khi đâm, người này không biết anh H. nằm ở đoạn đường trên, không biết xe có cán qua người anh H. hay không. Dựa vào lời khai này, công an cho rằng, không đủ cơ sở để xác định xe có cán qua người hay không? 

Thứ 4, theo chị Phượng thì việc xe số sàn vẫn nổ máy, phanh tay được kéo lên sau vụ tai nạn chứng tỏ Dũng không mất bình tĩnh để nhấn nhầm chân ga như lời Dũng khai. Dũng hoàn toàn chủ động xử lý trong vụ tai nạn. Về điều này, cơ quan chức năng trả lời rằng, họ căn cứ theo lời khai của Dũng thì sau vụ tai nạn, xe tắt máy, sau đó Dũng nổ máy lại, kéo phanh tay dừng xe rồi gọi điện cho cấp cứu (?!).

Thứ 5, chuyện camera hành trình của xe không hoạt động có khuất tất hay không? Theo cơ quan điều tra, họ đã thu giữ niêm phong camera và thẻ nhớ sau vụ tai nạn, tuy nhiên, thẻ nhớ này không mở được nội dụng lưu trữ. Công an cũng một lần nữa căn cứ theo lời khai của Dũng rằng camera không hoạt động từ lâu (?!).

Từ các căn cứ này, Công an huyện Ngọc Hồi cho rằng, không đủ cơ sở kết luận Lê Thế Dũng cố ý (Giết người). Cơ quan điều tra khởi tố Dũng về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay khi nắm được nội dung trả lời này của cơ quan chức năng, gia đình chị Phượng vô cùng bức xúc. Chị Phượng đã gửi đơn thư khiếu nại lên Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum. Chị cho rằng, văn bản trả lời của Công an huyện Ngọc Hồi chủ yếu dựa vào lời khai của Dũng - một người gây ra tai nạn là quá thiếu khách quan.

"Chồng tôi mất đi là một mất mát quá lớn. Vì quá đau buồn mà mẹ chồng đã đổ bệnh nằm viện, cha chồng thì rơi vào trạng thái không kiểm soát được mình, suốt ngày đòi tự vẫn... Dũng có mâu thuẫn với chồng tôi trong kinh doanh làm ăn và vụ tai nạn có đầy uẩn khúc, tình tiết thể hiện Dũng cố tình tông vào chồng tôi. Dũng dĩ nhiên sẽ khai những điều có lợi cho mình. Tôi mong Công an huyện Ngọc Hồi, Công an tỉnh Kon Tum xem xét lại vấn đề một cách khách quan hơn", chị Phương giãi bày.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Danh Vĩnh

Yêu cầu khởi tố vụ tai nạn ở Đắk Nông làm 3 người thương vong

Thứ 2, 16/07/2018 | 16:55
Lãnh đạo UBAT giao thông Quốc gia yêu cầu các cơ quan chức năng sớm khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Đắk Nông khiến 3 người thương vong.

Uẩn khúc trong vụ tai nạn ở Kon Tum: Tiết lộ mới

Thứ 6, 29/06/2018 | 11:08
Một vụ tai nạn giao thông tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đang khiến dư luận xôn xao, đồn đoán.

Kon Tum: Những uẩn khúc cần làm sáng tỏ đằng sau một vụ tai nạn giao thông

Thứ 7, 28/04/2018 | 19:59
Đằng sau một vụ tai nạn giao thông khiến một người chết dường như còn quá nhiều điểm ẩn khuất khiến gia đình nạn nhân thêm đau lòng, dư luận hết sức xôn xao.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.