Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt

Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt

Thứ 2, 06/05/2013 | 17:32
0
Thông tin bé Hwang Min Woo hay còn được gọi là "Psy nhí" bị cư dân mạng Hàn chê bai đến mức gặp áp lực và phải nhờ cảnh sát điều tra đang trở thành chủ đề bàn luận gay gắt trên mạng.

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt

Hwang Min Woo bắt đầu được cả thế giới biết tới sau khi em góp mặt trong clip đình đám Gangnam Style của rapper người Hàn Quốc - Psy. Cậu bé được đánh giá rất cao về khả năng vũ đạo thiên bẩm.  

Cơn sốt  Gangnam Style đã giúp Hwang Min Woo nổi tiếng, bước chân vào làng giải trí và có những sản phẩm âm nhạc riêng. Các phóng viên cũng bắt đầu tìm tới trò chuyện, phỏng vấn cậu bé này. Cậu nhóc chưa đầy 10 tuổi có cha ruột là người Hàn Quốc còn mẹ là người Việt Nam.

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 2).

Vào ngày 23/4 mới đây, một bộ phận khán giả đã đưa ra những lời bình luận không hay về thân thế của Hwang Min Woo, trong đó có những lời lẽ rất phân biệt dành cho một nửa dòng máu Việt của cậu bé nổi tiếng này. Trong đó có những câu như: “Mẹ nó không phải là người Philippines mà là người Việt Nam”, “Nó đúng là loại con lai thấp kém”…

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 3).

Hwang Min Woo kể lại rằng, vào tháng 3 vừa rồi, khi đang trong xe ô tô trở về nhà, cậu bỗng nhiên òa khóc khi đọc những những dòng bình luận trên mạng. Cả ngày hôm đó, cậu bé chỉ im lặng và buồn bã. Bố của Min Woo cũng rất đau lòng khi thấy con trai khóc nức nở trên xe. 

 Hwang Min Woo cho biết, đây không phải là lần đầu tiên cậu nhận được những lời nhận xét ác ý này. Nhưng lần này, Hwang Woo Min và công ty quản lý quyết định ra tay ngăn chặn để tránh cho cậu bé 8 tuổi khỏi những tổn thương về tâm lý.

Bản thân cậu bé 8 tuổi cũng từng tâm sự trong một chương trình truyền hình rằng, cậu bị bạn bè trong lớp xa lánh vì mang một phần dòng máu Việt. Khi mới đi học, cậu bị bạn bè khinh miệt vì mẹ không phải là người Hàn Quốc. Cuối cùng, cậu bé buộc phải chuyển trường vì không chịu nổi những áp lực và sự miệt thị của bạn bè cùng lứa. 

Ngày 2/5 vừa qua, công ty quản lý của Hwang Min Woo - Star Zone Entertainment đã yêu cầu cảnh sát tiến hành điều tra.  “Chúng tôi đã yêu cầu điều tra tìm ra những cư dân mạng đã viết những lời độc ác dành cho Hwang Min Woo trên mạng cũng như trang web của công ty”, người đại diện của công ty quản lý “tiểu Psy” cho hay. 

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 4).
Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 5).

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 6).
Các báo Hàn đồng loạt đưa tin việc "Psy nhí" cư dân mạng Hàn phân biệt vì có mẹ là người Việt Nam

Theo đó, trang web của công ty và cả những website riêng của Min Woo đều bị xâm phạm bởi những chỉ trích châm chọc xuất xứ có mẹ người Việt Nam của cậu. Những comment được cảnh sát ghi nhận có những câu chỉ trích nặng nề dành cho “Psy nhí” như: “Đồ con lai mạt hạng”, “Mẹ nó là người Việt Nam đấy, nghèo quá”… Cảnh sát cho biết họ đang truy vấn nguồn gốc của những comment này để đưa ra hình phạt thích đáng.  

Ngay sau tin tức được đăng tải, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã nổ ra tranh luận. Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra bất bình trước việc ngày càng có nhiều làn sóng phản đối " Psy nhí".
 
Rất nhiều cư dân mạng Hàn bức xúc bày tỏ quan điểm ủng hộ  Min Woo  trên trang chủ công ty quản lý lẫn trong các bài báo đăng tải thông tin  Min Woo  bị kỳ thị dân tộc:  "Chẳng thể trông đợi những gì tốt đẹp hơn từ bọn ilber. Chúng ta có thể nào phá hủy website độc hại này không?", “Những kẻ chỉ trích bé Hwang Min Woo thực sự mới là thất bại của tạo hóa. Những người đó tốt nhất nên nhận lỗi trước khi quá muộn. Có phải các người ghen tức khi một cậu bé 8 tuổi lại có thể kiếm tiền giỏi hơn mình nên mới như thế không. Thật đáng khinh”.
 
“Min Woo đã làm gì sai chứ? Cậu bé chẳng làm gì cả. Min Woo à, hãy mạnh mẽ lên nhé. Em thật là tuyệt vời”, “Dùng những lời lẽ cay nghiệt với một cậu bé 8 tuổi ư? Các người thấy thế là hay là tốt à? Các người thật đáng xấu hổ. Một lũ người tâm thần”, “Hãy bắt ngay những người đó”…
 
Nhiều cư dân mạng Hàn cho biết, thực chất những bài chỉ trích bé  Hwang Min Woo đều có liên quan đến cộng đồng trên trang Ilber. Ilber là trang web được thành lập vào năm 2010, có nguồn gốc từ trang DC Inside. Ilber có lượng người xem khoảng 33 triệu lượt một ngày, lượng truy cập lên đến 10 tỷ lượt. Mới thành lập nhưng Ilber đã sớm trở thành website có lượng truy cập hàng đầu tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, cộng đồng mạng Hàn Quốc và các người nổi tiếng luôn sợ hãi trước những thông tin từ trang này. Ban quản trị trang cùng những thành viên nòng cốt của mình thường xuyên đăng tải những bài viết theo hướng bảo thủ bôi nhọ người nổi tiếng, quấy rối phụ nữ và kích độc phân biệt dân tộc, mang chủ nghĩa khu vực. Vì lý do đó, rất nhiều người đã đưa ra ý kiến nên xóa bỏ website này.

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 7).
Cư dân mạng Hàn comment tỏ thái độ bức xúc khi đọc tin tức về việc "Psy nhí" bi bắt nạt 

Cộng đồng cư dân mạng Việt Nam cũng dậy sóng vào ngày hôm nay với hai luồng ý kiến rõ rệt. Một số tỏ thái độ bất bình trước hành động phân biệt chủng tộc của một bộ phận người khác, số khác lại bày tỏ quan điểm ủng hộ  Min Woo và tin rằng sự chỉ trích dành cho em do báo chí đưa tải chỉ thuộc về một nhóm người ở Hàn mà thôi.
Một cư dân mạng có nick Lilisandy viết:  “Không nên vì một bộ phận cộng đồng “anh hùng bàn phím” mà đánh đồng cả đất nước hơn triệu người như vậy, vì không ai giống ai, một đất nước có người tốt kẻ xấu lẫn lộn nên đừng vơ đũa cả nắm. Bạn có thể làm việc với nhiều người Hàn họ xem người Việt là nông dân nhưng đó chỉ là số ít trong khi ngoài kia còn rất nhiều người”.
   
Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 8).
   
Tuy vậy, vẫn có những phản ứng của cư dân mạng Việt Nam vô cùng tiêu cực sau khi đọc tin tức này. Nhiều cư dân mạng Việt cho biết họ cảm thấy bị xúc phạm và ra sức tẩy chay văn hóa Hàn. Thậm chí, một số blogger ác ý còn dùng  những hình ảnh fan KPop trước đây  ủng hộ các sao Hàn khi đến Việt Nam để đưa ra những lời bình nhân dịp này.
 
 
Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 9).

Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 10).
Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 11).
Không ít comment tiêu cực, đánh đồng cả văn hóa Hàn khi đọc tin tức này
 
Trong khi đó, rất nhiều fan KPop cho rằng ra, làn sóng anti KPop đang cố tình đánh đồng, thổi phồng sự việc để ra sức lôi kéo đồng loạt “hạ bệ” Kbiz.
 
Sự kiện - Cảnh sát điều tra vụ lăng mạ 'Tiểu Psy' gốc Việt (Hình 12).
Một fan KPop bày tỏ thái độ trên trang cá nhân khi làn sóng Hàn bị phản đối vì vụ việc của bé Hwang Min Woo
P.V

'Tiểu Psy' bị bắt nạt vì có mẹ là người Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2013 | 16:02
Hwang Min Woo-Cậu bé lai Việt, nổi đình đám xứ kim chi với biệt danh “tiểu Psy” đã bị một số cư dân mạng bài xích, bắt nạt bằng những chê bai, châm chọc. Vụ việc nghiêm trọng đến mức Công ty quản lý của Min Woo là Star Zone Entertainment phải nhờ cảnh sát can thiệp.

'Tiểu Psy' tung video clip 'người lớn' phản cảm

Thứ 4, 13/03/2013 | 20:58
Video ca khúc mới của cậu bé mang trong mình nửa dòng máu Việt tràn ngập hình ảnh nóng bỏng, khêu gợi không kém gì clip của các nghệ sĩ trưởng thành.

'Tiểu Psy' nhắng nhít đạo 'Gentleman' cùng Offroad

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:03
"Tiểu Psy" Hwang Min Woo nhắng nhít và đáng yêu vô cùng không kém gì Quý ông đích thực Psy.