Cảnh sát giả 'tung hoành' miền Trung

Cảnh sát giả 'tung hoành' miền Trung

Thứ 4, 05/06/2013 | 22:21
0
Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã “đầu tư” tư trang từ cảnh sát hình sự đến cảnh sát giao thông… để lừa gạt người dân, chiếm đoạt tài sản.

Liên tiếp thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều cảnh sát “dởm” nhưng ngang nhiên đi vào “lòng dân”, sự việc chỉ được phát hiện khi cơ quan chức năng vào cuộc.

Cảnh sát “dởm” nhan nhản

Ngày 14/5, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Kháng, (SN 1979), trú tại huyện Lộc Điền về hành vi giả danh cảnh sát giao thông để đòi tiền mãi lộ. Đối tượng Nguyễn Kháng nắm được quy trình tuần tra kiểm soát của CSGT nên đã mua máy ảnh chụp các phương tiện chạy lấn làn đường, chạy quá tốc độ…. Với trang phục của CSGT, Kháng thường ẩn nấp ở Đèo Phú Gia, Phước Tường, huyện Phú Lộc chặn xe và cho các tài xế xem ảnh những những lỗi đã vi phạm và đòi chung chi những lỗi trên 500.000 đồng.

Pháp luật - Cảnh sát giả 'tung hoành' miền Trung

Cảnh sát “dởm” Bùi Văn Tiến

Sự “dễ dãi” quá của CSGT “dởm” bị phát hiện khi ngày 25/4, đối tượng Kháng đã chặn một xe ô tô bị lỗi nặng, theo quy định lỗi này lẽ ra phải  bị phạt 2,5 triệu đồng, nhưng Kháng chỉ lấy 500.000 và với thái độ muốn “nhanh gọn” đã bị tài xế phát hiện là CSGT “dởm” và báo công an. Ngay sau đó, Kháng đã bị Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) bắt giữ và ra quyết định khởi tố đối tượng.

Ngày 21/5, cơ quan CSĐT, công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp cảnh sát “dởm” Mai Thành, (SN 1990, trú tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi mua được trang phục cảnh sát ở chợ, Thành tự “phong” mình là cảnh sát hình sự của công an TP Đà Nẵng và có “năng lực” xin việc làm.

Thành lừa gạt người dân là quen lãnh đạo phụ trách an ninh ở sân bay Đà Nẵng và xin được công việc nhân viên anh ninh hay lái xe vào làm việc ở đây... .Để tạo niềm tin cho “con mồi”, Thành gọi điện cho một giám đốc công ty vệ sĩ cũng đang cần tuyển nhân viên an ninh và “không quên” bật loa ngoài cho “con mồi” nghe để chứng kiến Thành đang nói chuyện với “lãnh đạo” an ninh sân bay Đà Nẵng.

Không chỉ vậy, Thành còn dẫn “mồi” về tận phòng chơi để chứng kiến tận mắt bộ trang phục cảnh sát của mình đang được treo trong phòng, để tăng thêm niềm tin và muốn có công việc trong an ninh sân bay, Thành ra giá từ 25-40 triệu một xuất…. Chỉ đến khi lực lượng công an Đà Nẵng vào cuộc thì chân dung cảnh sát “dởm” này mới bị lộ.

Ngày 5/6, công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, vừa bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Tiến, (SN 1987, trú tại tỉnh Thái Bình) là đối tượng đang bị truy nã. Theo một số nhân chứng kể lại, những ngày qua trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có một nam thanh niên mang sắc phục công an với quân hàm thiếu tá, nhưng nhìn mặt trẻ măng, ngay sau đó cảnh sát “dởm” Bùi Văn Tiến được mời về làm việc tại cơ quan công an. Trong quá trình điều tra, công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện Tiến mang theo một khẩu súng ngắn bắn đạn bi, máy tính xách tay, máy tính bàn cùng nhiều ảnh thẻ cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông...

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận trong lúc đang bị tù về án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì trốn khỏi trại giam và mới vào Đà Nẵng được thời gian ngắn. Hiện sự việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ.

Ý kiến từ người trong ngành

Thực trạng trước một số đối tượng giả danh CSGT chặn xe, bắt lỗi, vòi tiền chủ xe… Đại Tá Nguyễn Đến, trưởng Phòng CSGT (PC 67) CA TP Đà Nẵng cho biết: “Để nhận biết CSGT thật hay giả trên các quốc lộ chính, một tổ CSGT  có ít nhất phải từ 3 người trở lên và phải có phương tiện đặc chủng của ngành (ô tô, xe máy...) trừ trường hợp được điều đi giải tán đám đông tránh ùn tắc giao thông trên quốc lộ, hay trong khu phố thì có hoặc không có phương tiện đặc chủng... Còn đối với những chủ xe bị tổ CSGT chặn phương tiện, điều trước tiên chủ phương tiện sẽ được lực lượng CSGT thông báo vi phạm lỗi gì, có hình ảnh vi phạm lỗi và được chụp từ loại máy gì và thời gian chup…. Còn đối với những hình ảnh phổ thông hay trực tiếp xem từ máy ảnh... thì đó là những đối tượng giả danh CSGT".

Đại Tá Nguyễn Đến cũng cho biết thêm, hiện nay trên thị trường bán quá nhiều các trang phục, tư trang của CSGT từ quấn áo, bảng hiệu, ngay cả cả đến còi, đèn của xe đặc chủng cũng bầy bán tràn lan. Đây chính là nguyên nhân để các đối tượng lợi dụng, do đó các cơ quan chức năng liên quan cần thiết phải vào cuộc để xử lý đối với những cửa hàng bày bán các phương tiện của lực lượng CSGT, có như vậy mới chấm dứt hay hạn chế được các hành vi giả danh của các đối tượng.

Pháp luật - Cảnh sát giả 'tung hoành' miền Trung (Hình 2).

Thượng tá Trần Mưu

Thượng tá Trần Mưu, trưởng phòng PC45, Công an Đà Nẵng cho biết: “Những đối tượng giả danh cảnh sát thường nắm được tâm lý của người dân có nhu cầu xin việc làm hay khó khăn tìm hướng giải quyết những vấn đề vướng mắc... do đó, chúng thường lân la đến để lợi dụng. Để nhận biết giữa cảnh sát thật và giả thì người dân nên hỏi rõ tên tuổi, đơn vị công tác và kịp thời báo cho cơ quan công an nơi gần nhất”.

Quang Huy

Cảnh sát cơ động dùng súng dàn cảnh cướp sới bạc

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:18
Những ngày qua người dân trên địa bàn TP.HCM chưa hết xôn xao về vụ cướp sới bạc hy hữu xảy ra trên địa bàn quận 5 (TP.HCM).

Giả danh cảnh sát hình sự đi lừa đảo khắp nơi

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:23
Ở quê ra Hà Nội "lập nghiệp", y thường ăn mặc khá "bụi", tự rêu rao là cảnh sát hình sự chuyên đi bắt các đối tượng truy nã để tìm cách lừa những người nhẹ dạ cả tin.

Giả cảnh sát mang còng số 8 đi đòi nợ thuê

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:06
Cay cú vì thua bài bạc số tiền 18 triệu đồng, Dung thuê một đối tượng giang hồ đóng giả làm cảnh sát hình sự đi tìm con bạc để đòi lại số tiền đã thua.

Những hình ảnh của cảnh sát làm công chúng giận dữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Nhiều hành vi, thái độ trong khi thực thi nhiệm vụ của cảnh sát cấp phường làm dân chúng giận giữ.

“Đại úy cảnh sát” trấn lột tài sản của gái bán dâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Sau khi quan hệ với gái bán dâm xong, Võ Văn Thông (25 tuổi, quê Bình Thuận) còn tự phong cho mình là đại úy, đội phó CSHS đang làm nhiệm vụ. Y uy hiếp cô gái phải giao dây chuyền và điện thoại nếu không sẽ bị y lập biên bản “xử lý”.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.