Cảnh sát sẽ đến nhà dân làm thủ tục đổi chủ xe

Cảnh sát sẽ đến nhà dân làm thủ tục đổi chủ xe

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:24
0
Cảnh sát khu vực sẽ xuống tận nhà dân để giúp kê khai “Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe”, sau đó mang về làm xác nhận rồi lại trực tiếp mang đến trả cho dân.

Tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy chiều 14/5, phó giám đốc công an thành phố Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết, công an thành phố đã tổ chức in và cấp phát mẫu “Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe”, đồng thời hướng dẫn thực hiện Thông tư 12 về công tác đăng ký xe để tổ chức, cá nhân biết, theo dõi và giám sát thực hiện.

Ông Ngọc cũng cho biết, giám đốc công an thành phố đã chỉ đạo cảnh sát khu vực trực tiếp đến từng hộ gia đình nắm tình hình số người có nhu cầu đăng ký sang tên, di chuyển xe; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chấp hành quy định về sang tên, di chuyển xe, phát giấy khai, sau đó cảnh sát khu vực mang về công an phường làm xác nhận rồi trực tiếp mang đến nhà trả cho nhân dân.

Xã hội - Cảnh sát sẽ đến nhà dân làm thủ tục đổi chủ xe

Sau 15 ngày thực hiện Thông tư 12 của Bộ Công an về chuyển đổi xe chính chủ, công an Hà Nội đã tiếp nhận 7.403 hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe ô tô, tăng 98%.

“Tuy việc làm này khiến lực lượng cảnh sát khu vực vất vả một chút nhưng điều đó đã giúp cho người dân thuận tiện hơn, chỉ việc cầm giấy xác nhận đó đến cơ quan đăng ký xe”, ông Ngọc chia sẻ.

Cũng theo phó giám đốc công an thành phố, Hà Nội hiện có 4 điểm đăng ký sang tên ô tô và 29 điểm đăng ký xe máy. Thời gian từ nay đến cuối năm, cảnh sát khu vực sẽ tiếp tục xuống nhà dân phát tờ khai sang tên đổi chủ xe.

"Lãnh đạo công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị bố trí cán bộ hướng dẫn nhân dân làm thủ tục và tổ chức tiếp nhận, giải quyết hết các trường hợp nhân dân đến làm thủ tục sang tên, di chuyển xe trong ngày. Yêu cầu, động viên cán bộ, chiến sĩ làm công tác đăng ký xe nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm thêm giờ giải quyết hết các hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe trong ngày" - ông Ngọc cho biết.

Ngoài ra, công an thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành để việc sang tên đổi chủ xe của người dân được thực hiện đạt kết quả cao. Đối với các huyện ngoại thành, trưởng công an các huyện sẽ báo cáo chủ tịch huyện chỉ đạo chi cục thuế, kho bạc nhà nước cùng cấp phối hợp lực lượng công an xuống từng xã, thị trấn trên địa bàn làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe cho nhân dân.

Theo ông Nguyễn Duy Ngọc, sau 15 ngày thực hiện Thông tư 12 của Bộ Công an về chuyển đổi xe chính chủ, công an Hà Nội đã tiếp nhận 7.403 hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe ô tô, tăng 98%, trong đó sang tên trong thành phố 5.167 xe, chuyển đến 506 xe, chuyển đi 1.730 xe.

Công an thành phố cũng đã tiếp nhận 1.473 hồ sơ sang tên, di chuyển xe mô tô, xe máy, tăng 88,6%. Trong đó sang tên trong thành phố là 939 xe, chuyển đến 149 xe, chuyển đi 385 xe.

Bắt giữ 4 đối tượng cò mồi

Thời gian qua, công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng cò mồi làm thủ tục đăng ký xe tại cơ sở đăng ký xe số 86 Lý Thường Kiệt.

Ngoài ra, PC45 cũng bắt 6 đối tượng cò mồi làm nhanh hồ sơ nộp thuế trước bạ tại chi cục thuế Hoàng Mai và xử phạt hành chính theo quy định. Tuy nhiên, qua khai thác, công an thành phố chưa phát hiện các đối tượng cò mồi có liên hệ, móc nối với cán bộ công an để ăn chia tiền của người dân đến làm thủ tục.

Theo VnMedia

'Chiêu' biến xe không giấy tờ thành... chính chủ

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:17
Chỉ cần photo chứng minh thư của người đứng tên đăng ký xe, chuyển lại cho người mua sau sẽ giúp chủ xe mới thoát được việc bị xử phạt hành chính vì đó là bằng chứng thuyết phục nhất của việc mua xe cũ.

Bộ Công an: Phạt xe 'không chính chủ' là vì lợi ích của dân

Thứ 5, 28/03/2013 | 08:05
Ngày 27-3, Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã trả lời trên website của Bộ Công an về các vấn đề liên quan đến việc xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện được đề cập tại Thông tư 11/2012 của bộ này.

Những tương lai không 'chính chủ'

Thứ 6, 22/03/2013 | 20:19
Có một thứ không chính chủ khác đáng để bạn đau đớn và trăn trở về nó hơn chiếc xe máy của mình.

"Dép tổ ong chính chủ" muôn năm!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tuần qua, Quốc hội vẫn đang họp, vẫn có nhiều vấn đề nóng hôi hổi từ cử tri cả nước được các đại biểu thẳng thắn nêu ra.