Cạnh tranh không lành mạnh, Apple bị EC điều tra

Cạnh tranh không lành mạnh, Apple bị EC điều tra

Thứ 3, 28/05/2013 | 13:45
0
Ủy ban Châu Âu (EC) hiện đang tiến hành điều tra việc kinh doanh iPhone của Apple vì nghi ngờ hãng này đã cạnh tranh không lành mạnh.

Tờ Financial Times nói rằng tính đến thời điểm hiện tại, EC vẫn chưa chính thức mở vụ án, họ chỉ mới gửi một bản câu hỏi dài 9 trang đến nhiều nhà mạng ở châu Âu mà thôi. Bảng câu hỏi này dùng để xem liệu Apple có áp đặt giới hạn nào đối với các hãng viễn thông hay không, chẳng hạn như yêu cầu về số lượng máy ít nhất trong một đơn đặt hàng, điều khoản đảm bảo iPhone sẽ không bao giờ chịu mức trợ giá thấp hơn các smartphone khác, ràng buộc về chi phí tiếp thị… EC muốn biết tất cả những thông tin kể trên, dù cho nó có trong hợp đồng hay là thỏa thuận miệng.Công nghệ - Cạnh tranh không lành mạnh, Apple bị EC điều tra                                                                          Khách hàng xếp hàng mua iPhone

EC còn muốn biết thêm rằng liệu Apple có sử dụng biện pháp kĩ thuật nào để hạn chế sự tương thích của iPhone 5 với các mạng 4G hay không bởi trong bảng câu hỏi có ghi như sau: “Có một số dấu hiệu cho thấy một vài tính năng kĩ thuật nhất định trên một số sản phẩm Apple đã bị vô hiệu hóa ở các nước thuộc liên minh châu Âu. Nếu sự tồn tại của các hạn chế này là có thật, nó sẽ cấu thành tội vi phạm luật chống độc quyền”.

Hồi đầu năm nay, tờ New York Times cũng từng cho biết rằng một nhà mạng châu Âu đang nộp hợp đồng chi tiết giữa họ với Apple lên Ủy ban sau khi họ phàn nàn về “chiến lược không công bằng của Apple”. Vào thời điểm đó, người phát ngôn của EC nói họ đang “giám sát” Apple và sẽ can thiệp nếu có các bằng chứng cho thấy Apple đã làm tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người này nhận xét rằng sự canh tranh ở châu Âu vẫn diễn ra bình thường và bằng chứng là sự lớn mạnh của Samsung cũng như Android. Apple thì nói họ hoàn toàn tuân theo luật của EU.

Theo Tinh Tế

Máy tính Apple 1 năm 1976 được bán gần 700.000 USD

Thứ 2, 27/05/2013 | 14:34
Chiếc máy tính Apple 1 sản xuất từ năm 1976 vừa được bán trong đợt đấu giá từ thiện.

Những chiêu 'né' thuế động trời của Apple

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:49
Báo cáo điều tra của các thành viên quốc hội Mỹ đã hé lộ những chiến thuật né thuế động trời của Quả Táo Khuyết, đến mức Apple được mệnh danh là "công ty trốn thuế lớn nhất nước Mỹ".

Apple thuộc nhóm trốn thuế nhiều nhất nước Mỹ

Thứ 4, 22/05/2013 | 16:23
Ủy ban Thượng viện Mỹ cho biết Apple đã sử dụng một mạng lưới phức tạp của các đơn vị nước ngoài nhằm tránh phải trả hàng tỷ USD thuế thu nhập tại Mỹ.

Ai sẽ nhận được phần quà 10.000 USD của Apple?

Thứ 4, 15/05/2013 | 08:11
Sự kiện lớn nhất của Apple trong tháng với tổng giải thưởng lên tới hàng chục ngàn USD.