Cao Bằng: Khởi tố Chủ tịch Hội nông dân vận chuyển 8 bánh heroin

Cao Bằng: Khởi tố Chủ tịch Hội nông dân vận chuyển 8 bánh heroin

Thứ 7, 05/09/2015 | 12:02
0
Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Quang Trung, Chủ tịch Hội nông dân xã về hành vi mua bán vận chuyển ma túy.

Tin tức từ cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Quang Trung (43 tuổi) là Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng về hành vi mua bán vận chuyển ma túy .

Sau khi khởi tố vụ án, Công an huyện Hạ Lang đã bàn giao các đối tượng cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) tiếp tục điều tra, xử lí theo thẩm quyền.

Cùng tội danh trên, cơ quan chức năng cũng đã bắt và khởi tố đối với Phan Văn Khánh (54 tuổi), trú tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Pháp luật - Cao Bằng: Khởi tố Chủ tịch Hội nông dân vận chuyển 8 bánh heroin

8 bánh heroin công an thu giữ.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Người đưa tin, ông Hà Văn Trình, Bí thư Đảng ủy xã Thông Huề cho biết: “Thời điểm bị bắt, anh Trung không phải là đảng viên mà chỉ là Chủ tịch Hội nông dân xã. Trong quá trình làm thì chưa có vi phạm gì.

Việc anh Trung bị bắt, xã không bất ngờ lắm bởi trước đó, xã đã biết việc anh Trung buôn bán ma túy nhưng đó là mấy vụ nhỏ lẻ, ban chuyên án yêu cầu giữ bí mật để tiến hành điều tra bắt giữ các đối tượng khác nữa”.

Theo ông Trình thì xã cũng nghi ngờ việc Trung có nghiện ma túy. Ông Trình cho hay: “Xã cũng nghi ngờ từ mấy năm nay, nhưng không có chứng cứ. Trước lúc bầu cử có đơn kiến nghị việc anh Trung nghiện ma tuy, sau đó bên thanh tra của Huyện xuống kiểm tra nhưng không phát hiện ra nên mới cho tiếp tục làm”.

Trước đó, qua quá trình trinh sát và theo dõi, ngày 29/6, Công an huyện Hạ Lang (Cao Bằng) đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Trung (hay còn gọi là Trường) và Khánh khi đang vận chuyển ma túy qua xã Kim Loan, huyện Ha Lang, Cao Bằng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 8 bánh heroin (tổng trọng lượng gần 2,9kg) được giấu trong hộp bánh.

Đối tượng khai nhận thường m

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.