Cao tay lừa tình, làm giàu với 'bụng bầu'

Cao tay lừa tình, làm giàu với 'bụng bầu'

Thứ 7, 20/07/2013 | 12:05
0
Phụ nữ “bụng mang dạ chửa” thường yếu đuối và được ưu ái. Dựa vào lợi thế này một số người đã lợi dụng để lừa tình, lừa tiền nhằm chuộc lợi cho cá nhân.

Chiêu giả bụng bầu, ngả nón xin tiền trên phố Sài Gòn

Gia đình - Cao tay lừa tình, làm giàu với 'bụng bầu'
Người phụ nữ luôn cúi gằm mặt ra vẻ đáng thương để mọi người cho tiền.

Thời gian gần đây, những người đi qua ngã tư 3/2 - Cao Thắng (Q.10, TP.HCM) thường thấy một người phụ nữ “bụng mang dạ chửa” đứng xin tiền. Nước da ngăm đen, mặc chiếc áo khoác ngoài trông nhếch nhác, người này luôn cúi mặt thể hiện sự buồn bã, thỉnh thoảng dùng tay gạt mồ hôi trên trán. Chỉ trong hơn 2 giờ, nhiều người đi đường dừng đèn đỏ móc tiền cho, các loại tiền được bỏ vào chiếc nón, cứ sau vài phút chị ta xếp lại, nhét vào túi.Theo dõi người mang bầu chừng 7 tháng này, nhiều người sẽ thấy những hành động lạ. Đến 11h trưa, chị băng qua ngã tư tới mua một tờ báo, rồi đi bộ đến một quán nhỏ trên đường 3/2 ngồi uống nước.

Sau đó đi bộ tới bến xe, người phụ nữ nhanh nhẹn leo lên xe buýt ngồi đọc báo. Xuyên qua con hẻm nhỏ, chị đi vào đường Cao Xuân Dục (P.12, Q.8) rồi lên xe máy của một đàn ông chờ sẵn, lòng vòng qua các con đường chạy về Q.11. Trên đường đi, người phụ nữ một tay kẹp chiếc nón, tay cầm điếu thuốc thỉnh thoảng đưa lên miệng hút, vừa cười nói chuyện với người lái xe rôm rả.

Trước đó, tại ngã tư Trương Định - Võ Văn Tần (P.6, Q.3, TP.HCM), cũng có một phụ nữ “mang bầu” 6 tháng ngày 2 buổi ngửa tay ăn xin. Với dáng người tiều tụy, khuôn mặt mơ màng khiến nhiều người đi đường thương cảm dừng lại cho tiền. Sau một buổi xin ăn, người này tới công viên ngồi... chích ma túy.

Ém bụng bầu 9 tháng lên xe hoa với trai tơ, cả nhà trai bị lừa

Hơn một tuần nay, người dân các xã phía nam huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) đang xôn xao bàn tán “vụ” gia đình ông Nguyễn Ph. ở thôn Giai Sơn xã An Mỹ bị nhà gái lừa gả cô con gái đã có bầu 9 tháng cho con trai mình. Sau đám cưới đúng hai tuần, “cô dâu mới” đã bỏ trốn về nhà, rồi mẹ ruột phải dẫn vào bệnh viện để cô đẻ một em bé. Câu chuyện khiến cả họ nhà chồng ôm hận vì bị thông gia chơi xỏ mình như một trò lừa của trẻ con.

Đêm mùng 5.5 ÂL (tết Đoan Ngọ), 15 ngày sau đám cưới, cô Ly đã bỏ về nhà mẹ ruột mà không báo cho nhà chồng. Thấy việc chẳng lành, ông Ph. gọi anh Thu lên hỏi, thì được biết, từ ngày cưới vợ đến nay anh chưa hề động đến được “của riêng” của cô ấy, mà anh còn bị cô ấy bắt xuống dưới đất nằm ngủ. Bà mẹ nghĩ rằng cô dâu mắc cỡ chuyện chăn gối, nên nhẹ lời khuyên dâu bằng những lời chân tình.

Gia đình - Cao tay lừa tình, làm giàu với 'bụng bầu' (Hình 2).

Ảnh cưới của anh Thu và chị Ly

Sau khi trốn về nhà mẹ ruột, Ly và mẹ đến nhà người thân mượn tiền, rồi cả hai đến nhà cô y tá xã khám vì đau bụng. Cô y tá kết luận cô Ly đã có bầu, gần đến ngày sinh và chỉ đến Trạm Y tế xã An Mỹ để sinh con. Nhưng mẹ con cô Ly lại giả vờ mắng chửi cô y tá nói bậy, rồi hai mẹ con bỏ về nhà.

Nhưng 3 giờ sáng hôm sau, cô Ly đau bụng dữ dội được đưa vào bệnh viện tỉnh rồi đẻ ra cháu bé. Điều quan tâm là đứa trẻ cô Ly vừa đẻ ấy là con của ai? Theo dư luận thì “chính chủ” cái thai đó là một thanh niên ở thị xã Sông Cầu. Anh ta và Ly quen nhau khá lâu, có lần Ly đã vào tận Sài Gòn thăm anh này đang làm công nhân xí nghiệp trong đó.Sau khi nghe tin cô Ly hư thai, dù nghi ngờ, anh Thu và mẹ vẫn vào bệnh viện xem tình hình như thế nào. Ai dè lúc đó, gia đình cô Ly đang bàn tán việc cho đứa trẻ để ém nhẹm sự việc.

Lời qua tiếng lại, cuối cùng bên nhà ông Sớt cũng đồng ý trả lại số vàng của họ nhà trai đi cưới. Theo giấy cam kết trả lại vàng thì số vàng đó tổng cộng là 7 chỉ vàng y, ông Sớt hẹn sẽ trả trong thời gian tới.

Giả mang thai, lừa các đại gia buôn ôtô

Ngày 23/3/2011, Công an quận Hai Bà Trưng,  Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Tho, 27 tuổi, trú ở xã Tiên Hiệp, Duy Tiên, Hà Nam vì đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để tạo niềm tin cho đối phương, đi đâu, Tho cũng tự giới thiệu tên là Phương Anh, là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội. Cũng chính vì Tho có vẻ ngoan ngoãn, hiền lành nên đã chiếm được lòng tin của mọi người.

Một trong những nạn nhân của Tho là anh Nguyễn Quang Thành - một đại gia buôn bán ôtô ở TP HCM. Quen nhau được vài hôm, Tho chủ động đến khách sạn nơi anh Thành nghỉ để chơi và qua đêm ở đó.

Thấy Tho (giả là Phương Anh) tỏ vẻ rất hiền lành nên anh Thành tin cô ta là sinh viên thật, sau khi về TP HCM, anh vẫn thường xuyên liên lạc. Khoảng 4-5 tháng sau, Phương Anh nói là có thai nhưng cũng không đòi hỏi gì về kinh tế càng khiến anh Thành tin tưởng. Sau đó, Phương Anh lại kể rằng do gia đình mình gia giáo nên sau khi biết cô ta có thai, bố mẹ đã đuổi đi.

Cứ như vậy, dưới danh nghĩa là Phương Anh, Tho đã kể về nỗi khổ khi mang thai một mình, tự vật lộn với cuộc sống, được nhiều người tốt giúp đỡ. Tuy nhiên, Tho không hề đòi hỏi hay đề nghị anh Thành hỗ trợ bất cứ thứ gì về tài sản, tiền bạc, khiến anh Thành càng tin tưởng cô ta là con gái nhà lành.

Để moi tiền của anh Thành, Tho bịa ra chuyện có một bác sĩ tên là Vân đã thương tình cô ta giúp đỡ mọi thứ rồi cho anh Thành điện thoại của Vân. Sau đó, chính Tho lại đóng vai Vân, đề nghị anh Thành gửi tiền để giúp đỡ mẹ con Phương Anh.Tưởng Phương Anh có con thật, lại nghe Vân kể chuyện khổ của Phương Anh nên anh Thành đã nhiều lần gửi tiền cho Tho với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, khi anh Thành muốn gặp cháu bé thì Tho nói do gia đình mình rất căm giận bố cháu nên không muốn cho gặp, đồng thời gửi cho anh Thành một tấm ảnh trẻ con nói đó chính là con của hai người.

Qua đấu tranh khai thác, Trần Thị Tho đã khai nhận hành vi lừa đảo của mình, tự nguyện giao nộp những đồ vật, tài sản có liên quan như một xe máy nhãn hiệu YAMAHA LUVIAS, một điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 4, một dây chuyền vàng, một đôi hoa tai, ví, túi xách… để khắc phục hậu quả.

Phương Đông (Tổng hợp)

Xuân Lan 'bế' bụng bầu 6 tháng đi sự kiện

Chủ nhật, 14/07/2013 | 13:33
Bị đồn đã bí mật ly hôn nhưng tối 13/7, giám khảo VN's Next Top Model bất ngờ lộ bụng bầu 6 trong một sự kiện.

Mang bụng bầu giả để có chỗ ngồi trên xe buýt

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:58
Do hằng ngày phải ngồi trên tuyến xe buýt rất đông người để di chuyển tới chỗ làm nên cô Trương thường xuyên phải đứng. Cô đã nghĩ ra cách đeo bụng bầu giả để được nhường ghế ngồi.

Nhà trai phẫn uất vì cô dâu ém bụng bầu 9 tháng

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:37
Cô dâu 20 tuổi làm xiếc mất cái bụng bầu 9 tháng để lên xe hoa cùng trai tơ 26 tuổi mà cả nhà trai không ai biết. Hai tuần sau, cô dâu trốn về nhà mẹ ruột và sinh ra đứa bé không phải là con của chồng mình.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.