Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối

Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối

Chủ nhật, 11/08/2013 | 14:43
0
Bản phối ca khúc Tự khúc mùa đông nằm trong album vừa mới phát hành của Bùi Anh Tuấn đã vô tình “đụng nguyên xi” bản phối của Cao Thái Sơn trước đây.

Album 'Nơi tình yêu trở lại' vừa đánh dấu sự quay trở lại với âm nhạc của Bùi Anh Tuấn sau một quãng thời gian dài nghỉ ngơi và tạm dừng tất cả các kế hoạch âm nhạc của mình. 

Sự kiện - Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối

Ngay ngày đầu mới ra mắt trở lại Bùi Anh Tuấn đã bị vướng phải scandal không đáng có  

Tuy nhiên trong khi đang nhận được những lời khen từ khán giả thì người hâm mộ lại bàng hoàng khi nhận ra rằng, bản phối hai ca khúc của hai ca sĩ hoàn toàn giống nhau. Theo đó, bản phối ca khúc 'Tự khúc mùa đông' nằm trong album của Bùi Anh Tuấn giống như đúc bản phối của ca khúc 'Tự khúc mùa đông' nằm trong album 'Cầu vồng sau mưa' của Cao Thái Sơn. 

Phóng viên đã liên lạc với Cao Thái Sơn để hiểu rõ hơn về sự viêc này. 

Bùi Anh Tuấn cố tình hay vô tình? 

Trả lời về vấn đề này, Cao Thái Sơn cho rằng: “Thật ra việc cố tình hay vô tình thì cũng là không nên vì bản thân là một ca sĩ chuyên nghiệp thì không nên sử dụng một bản phối giống như đúc từ tiếng trống, tiếng kick cho tới intro và cả kết thúc bài. Mỗi ca sĩ có thể trả tiền để có một bản phối hay hơn thay vì đi sử dụng bản phối cũ trước đây. 

Ai cũng muốn mình mới hơn, hay hơn trong mắt khán giả mà. Hơn nữa, bản phối của Sơn trước đây là bản phối điện tử, không hay như được đánh bởi ban nhạc. Bản phối của Tuấn cũng không khác trước một chút nào!”. 

Cùng thể hiện một ca khúc của nhạc sĩ Tường Văn, cùng một nền nhạc phối, hai ca sĩ đã có những cách thể hiện khác nhau và đem lại cho người nghe những cảm xúc khác nhau. Phía nhạc sĩ Tường Văn vẫn chưa biết về sự việc này. 

Sự kiện - Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối (Hình 2).

“Bình thường nếu khán giả dùng bản phối giống hoặc lấy beat để hát thì bản thân Sơn cũng rất vui nhưng ca sĩ chuyên nghiệp thì không nên”

 Sự kiện - Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối (Hình 3).

Sự phát hiện này đã làm cho dư luận dậy sóng và dường như scandal lại tiếp tục “bủa vây” anh chàngBùi Anh Tuấn 

“Tuấn nên rút kinh nghiệm vì Tuấn cũng có chỗ đứng trong lòng khán giả rồi !”   

Cũng thông qua sự việc này, không trách móc gì Bùi Anh Tuấn nhưng với tư cách là một người anh trong nghề lâu năm, Cao Thái Sơn muốn nhắn gửi đôi điều đến Bùi Anh Tuấn rằng: “Là ca sĩ chuyên nghiệp, khi mình cho ra một sản phẩm thì nên đầu tư xứng đáng để mọi người thấy được sự cố gắng trong nghề từ đó tạo được dấu ấn của riêng mình. 

Thật ra thì tôi cùng không khắt khe trong việc người khác sử dụng nhạc của mình hoặc giống mình, ngược lại tôi luôn cảm thấy vui nhưng điều đó chỉ nên dành cho khán giả, còn ca sĩ chuyên nghiệp thì không nên...”.

Sự kiện - Cao Thái Sơn lên tiếng nghi án Bùi Anh Tuấn 'mượn tạm' bản phối (Hình 4).

Bản thân Cao Thái Sơn không có yêu cầu gì với Bùi Anh Tuấn. Nam ca sĩ cho biết mình cũng quý mến giọng hát của chàng ca sĩ họ Bùi nên bản thân mới theo giỏi và có ý kiến như vậy. “Tôi không trách Tuấn trong việc này, có thể Tuấn thích bản phối này nên phối lại giống hoặc lấy lại bản phối từ một phòng thu nào đó…”. 

Tiếp nối single thành công với Hương Tràm, sắp tới, Cao Thái Sơn sẽ tiếp tục phát hành album với những bài hát hay nhất được chắt lọc kết hợp cùng với Hương Tràm và Uyên Linh. Hi vọng khán giả sẽ tiếp tục yêu thích và ủng hộ những sản phẩm âm nhạc với sự “đầu tư nghiêm túc” và trọn vẹn cảm xúc của Cao Thái Sơn. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về sự việc này! 

Thành Luân

Cao Thái Sơn nhờ Bộ Công An can thiệp 'scandal gạ tình'

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:58
Cao Thái Sơn tiếp tục có những phản ứng dư dội khi bị lôi vào scandal 'gạ tình' hot boy.

Giới tính thật của Cao Thái Sơn là gì?

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:17
Đó là câu hỏi mà khá nhiều người hâm mộ đặt ra khi Cao Thái Sơn liên tiếp những scandal tình ái liên quan đến giới tính thứ ba.

Rúng động nghi án Cao Thái Sơn nhắn tin gạ gẫm hot boy

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:35
Không chỉ tán tỉnh, Cao Thái Sơn còn nói việc sống với một phụ nữ chỉ là lòng thương hại chứ không phải tình yêu.

Cao Thái Sơn tung bảng điểm 'dìm' sao học dốt

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:40
Trong khi hàng loạt đồng nghiệp bị tố học kém hoặc bỏ học, giọng ca "Pha lê tím" lại hào hứng khoe những thành tích ấn tượng thời cấp 3.

Cao Thái Sơn: 'Nhiều người đòi bỏ tiền để mua tình một đêm với tôi'

Chủ nhật, 07/04/2013 | 21:12
Nam ca sĩ không lạ lẫm với những "lời đề nghị khiếm nhã" nhưng lại thấy buồn cười vì nhiều người thậm chí anh chẳng biết là ai nhưng lại đi rêu rao "có nọ có kia" với anh.

Cao Thái Sơn sẽ có con bằng thụ tinh nhân tạo

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:12
"Thật sự năm nay là năm hợp tuổi, Sơn có con năm nay sẽ rất tốt nên nếu mọi chuyện thuận lợi thì Sơn sẽ có con...", Cao Thái Sơn tiết lộ.