Cao Thái Sơn: “Tập gym mà gây yếu sinh lý thì tôi thấy sai hoàn toàn"

Thứ 6, 02/12/2022 | 10:22
0
Giọng ca “Con đường mưa” thừa nhận bản thân là người nghiện gym, ngày nào không tập anh cảm thấy mệt mỏi.

Trong showbiz Việt, Cao Thái Sơn là một trong số ít nghệ sĩ nam sở hữu body săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn. Anh nói quá khứ từng gầy gò, bị chê là suy dinh dưỡng. Từ đó, anh quyết tâm tìm đến gym để thay đổi bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống.

Cao Thái Sơn có buổi trò chuyện cùng chúng tôi về chế độ ăn tập để anh có được hình thể như hiện tại:

Cao Thái Sơn tập gym mỗi ngày

"Gym không dành cho người lười biếng và yếu đuối"

- Gym thay đổi cuộc sống anh ra sao?

- Tôi tập gym từ khi còn học cấp 3 đến bây giờ là gần 20 năm. Tôi tìm đến gym với tinh thần thể thao, bên cạnh đó mong muốn có cơ thể rắn chắc, đẹp trai, để tự tin trong cuộc sống và hành trình để đến với thành công.

Ngày xưa tôi rất gầy gò, mọi người hay trêu là suy dinh dưỡng. Khi trưởng thành, tôi ý thức được việc tập gym vừa giúp tôi khoẻ, đẹp hơn. Tôi cũng tự ý thức chế độ ăn uống sạch để giữ vững phong độ cho mình trong mọi hoàn cảnh.

Có những lúc trong cuộc sống tôi gặp phải những chuyện không vui liên quan công việc hoặc gia đình… Những lúc ấy tinh thần mình trở nên mệt mỏi. Tôi lao vào phòng gym tập luyện và nó giúp cho tôi trở nên tích cực hơn và vượt qua một cách dễ dàng. Nếu như một ngày cơ thể phải uống 3 lít nước thì việc tập gym hỗ trợ tôi có thể tiêu thụ thức ăn và nước mỗi ngày ở mức tốt nhất có thể. Tôi cũng từ bỏ dần thói quen ăn các món chiên, xào, dầu mỡ, nướng…

- Nhiều người bảo tập gym sẽ bị nghiện, anh thì sao?

- Tôi là một người nghiện gym thực thụ bởi nếu ngày nào nghỉ là cơ thể tôi cảm thấy mệt mỏi. Nếu có thể sắp xếp được công việc là tôi sẽ tập 7 ngày/tuần. Tôi nhận thấy hầu hết tất cả những người tập gym cả đàn ông lẫn phụ nữ đều trở nên đẹp hơn trước.

Thường trong tuần tôi sẽ chia các bài thuộc nhóm ngực tay sau, vai với tay trước, đùi, mông... chia đều để có đủ sức dàn trải. Có những hôm tôi bận công việc phải đi công tác xa thì tôi luôn tranh thủ tập các phòng tập ở khu vực mình ở để duy trì thói quen.

Body săn chắc của Cao Thái Sơn

- Theo anh, nam giới tìm đến gym để có 6 múi, body săn chắc… thì cần có những yếu tố nào?

- Những người tới phòng gym đa số đều yêu thể thao, thích hoạt động với cường độ mạnh. Thông thường những người tập lâu năm luôn cố gắng nâng trọng lượng tạ lên mức cao hơn ở những thời điểm khoẻ mạnh. Vì thế, bộ môn nâng tạ không dành cho người lười biếng và yếu đuối, sợ vác nặng lên vai. Việc tập tạ duy trì sức khoẻ đã là tốt lắm rồi. Còn việc tập để đẹp hơn, có cơ dày và múi rõ thì phải phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Với tôi, một bữa tôi có thể ăn 300g ức gà, rau, củ quả luộc, chuối.... Tôi ưu tiên ăn các loại thịt trắng ít có máu, hạn chế ăn thịt đỏ đến mức tối đa. Đôi khi thèm quá cũng ráng nhịn. Các loại nước giải khát, các thực phẩm có đường là tôi cho vào danh mục loại bỏ từ lâu rồi.

"Ở ngoài dáng Angela Phương Trinh chắc và đẹp"

- Môi trường gym được cho là khá nhạy cảm. Anh từng gặp trường hợp gạ gẫm hay thiếu tế nhị nào chưa?

- Theo tôi môi trường nào cũng có mặt xấu và tốt cả thôi. Tôi đang tập trong phòng gym có tiếng tại TPHCM, nơi đó mọi người chỉ tập và tập, nếu gặp người quen chào cái rồi tập tiếp. Mọi người rất có ý thức nên việc buôn dưa lê với nhau hay gạ gẫm thường rất ít xảy ra.

Gym giúp Cao Thái Sơn khỏe mạnh, tự tin hơn

- Nhiều người có suy nghĩ rằng đàn ông nên tập trung kiếm tiền, bụng có to mà nhiều tiền vẫn hơn người 6 múi, phụ nữ vẫn ưu tiên người nhiều tiền hơn. Anh nghĩ sao?

- Trong cuộc sống ai cũng mong kiếm được nhiều tiền, sau đó dùng tiền vào những việc tốt đẹp, để được thăng hoa hơn. Tôi có rất nhiều người bạn đẹp trai, bụng chưa có múi nào lẫn có cả 6 múi đều thành công và hạnh phúc với những mối tình của họ.

Phụ nữ thời nay hiện đại và bản lĩnh, tự kiếm ra tiền, thành công rất nhiều. Tôi tin rằng số đông phụ nữ thời nay vẫn ưu tiên, yêu thích những người đàn ông khoẻ mạnh, tập thể thao hơn. Bạn bè tôi số đông vẫn như vậy, đó có thể là một nhóm của xã hội.

Ai mà chẳng hâm mộ những người nhiều tiền, nhưng tôi chắc chắn nếu để yêu và lựa chọn, anh nào cao to đẹp trai kiếm tiền không phải quá nhiều, mà vừa đủ mang lại hạnh phúc bình an cho mối quan hệ đó thì họ lựa chọn ngay.

- Cũng có thông tin cho rằng đàn ông tập gym nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh lý hay đa số người đi tập gym là thuộc cộng đồng LGBT. Anh nghĩ sao?

- Tất cả những thông tin này chỉ xuất phát từ những người chưa bao giờ biết đụng vào tạ hay tới phòng gym tập là gì. Bởi bản chất những người đi tập là họ phải ý thức được khi bỏ thời gian công sức mồ hôi vào là họ sẽ khỏe mạnh và đẹp hơn. Tôi xin chắc chắn 100% là người nào tập gym cũng đồng ý như thế. Về việc tập gym mà gây yếu sinh lý thì tôi thấy sai hoàn toàn, minh chứng là tôi rất khoẻ (cười).

Cao Thái Sơn và Angela Phương Trinh là bạn bè thân thiết, có chung niềm đam mê với gym

- Nhiều bình luận cho rằng bạn thân của anh là Angela Phương Trinh quá cơ bắp, mất đi sự nữ tính? Anh thấy sao?

- Thông thường sau khi tập thì các nhóm cơ sẽ dày lên và chúng tôi, những người mê tập gym thích chụp những lúc đó để xem thành quả mình đã làm được như thế nào. Cách tập giữa phụ nữ và đàn ông khác nhau vì cường độ, trọng lượng khác nhau. Nhưng với Trinh, vừa ăn chay mà tập như thế là điều đáng khen và khích lệ. Ở ngoài dáng Trinh chắc và đẹp. Các nhóm cơ khi trở về nhà không có to như trên hình. Tập để có cơ là ước mơ của rất nhiều người tập gym, trong đó có tôi .

- Ngoài gym, anh còn chơi bộ môn nào khác không?

- Tôi thích bơi lội và tất cả những môn thể thao mang tính vận động cường độ mạnh. Tất cả những môn mang tính chất tốn nhiều sức lực là tôi mê.

Phan Trai

Cùng chuyên mục

Nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:43
Sau khi sát hại nữ sinh lớp 9, Toàn đã giấu thi thể nạn nhân tại vườn chuối.

Hải Dương: Ô tô lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:42
Đang lưu thông trên đường, ô tô con bất ngờ mất kiểm soát lao xuống sông Sặt, tối 19/4.

Honda CB350 RS Dirt Freak - mô tô cổ điển cực chất cho đường trail

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:55
Tại triển lãm Nagoya Motorcycle mới đây được tổ chức tại Nhật Bản, Honda đã hợp tác với Dirt Freak để cho ra mắt phiên bản CB350 RS Dirt Freak sở hữu ngoại hình ấn tượng.

[Podcast]: Vị vương phi kiều diễm ngang ngược "cắm sừng" vua xấu trai, bị trả thù tàn khốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:55
Mỗi lần gặp vua, vị vương phi chỉ trang điểm nửa mặt với lý do vua còn một mắt nên không cần nhìn hai bên. Vị vương phi cũng tìm mọi cách tránh né "chuyện giường chiếu" với vua, nhưng lại tìm cách giải tỏa với nhiều nam nhân khác, để rồi chuốc lấy kết cục bi thảm.

Ba Lan: Bắt giữ người "âm mưu ám sát" Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:52
Nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc chuyển các thông tin tình báo cho Nga và hỗ trợ kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine Zelensky tại Ba Lan.