Cao Thái Sơn,

Cao Thái Sơn, "thành công nhờ gặp nhiều trắc trở"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
"Sơn có một phần thành công nhờ gặp nhiều trắc trở. Sơn hãnh diện vì mình đã tự lập và không có chút gì phải hối tiếc cả".

Chia sẻ với Người đưa tin, Cao Thái Sơn cho biết: Tuy đã đạt được những thành công nhất định, nhưng anh vẫn luôn cảm ơn quãng thời gian vất vả mà mình đã trải qua.

Anh bắt đầu với nghiệp ca hát như thế nào?

Ca hát đến với mình tình cờ lắm chứ nó không phải là niềm mơ ước lớn lên là sẽ trở thành ca sỹ đâu (cười). Khi còn học phổ thông, một lần mạnh dạn thi giọng hát của trường, đạt giải cao thì trường cử đi thi cấp thành phố và lại đạt huy chương vàng.

Nghề ca hát bén duyên mình từ đó cho đến lúc quyết định tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, vậy là sân khấu ca hát chuyên nghiệp mở ra trong tương lai mình cho đến tận bây giờ.

Anh có hối tiếc vì mình đã bỏ ngang Sao Mai điểm hẹn, đến với ông bầu H.T, rồi lại bỏ ông bầu để trở thành ca sĩ độc lập không?

Sơn cảm ơn vì có Sao Mai điểm hẹn mà Sơn bắt đầu được chú ý nhiều trên cả nước. Bỏ ngang cuộc thi lúc đó là Sơn có lý do của riêng mình, bây giờ nếu cho Sơn ngồi nghĩ lại là lúc đó Sơn đi tiếp hay dừng ngang như đã từng thì Sơn không nghĩ đâu.

Ai cũng có cái duyên cả và Sơn đã cố gắng rất nhiều với cái duyên mà Sơn đã đi qua trên từng bước đường. Sơn có một phần thành công nhờ gặp nhiều trắc trở. Sơn hãnh diện vì mình đã tự lập và không có chút gì phải hối tiếc cả.

Sau khi cuộc chia ly với ông bầu H.T, anh đã gặp những khó khăn gì khi làm lại từ đầu?

Lúc đó, Sơn một mình ở Thành phố Hồ Chí Minh và phụ thuộc hoàn toàn vào ông bầu. Một ca sỹ trẻ mới vừa 20 tuổi một mình nơi "đất khách quê người" có gặp khó khăn không? Rất nhiều khó khăn là khác.

Thời điểm đó anh H.T được biết đến nhiều vì đã làm nên một số tên tuổi ca sĩ thành công nên khi ra đi, Sơn gặp rất nhiều áp lực nhất là về mặt tâm lý. Nhưng may mắn Sơn đã vượt qua nó và có được ngày hôm nay, cũng nhờ có nó mà Sơn khám phá được sự thử thách và lòng yêu nghề của mình là như thế nào.

Trước đây khi trả lời báo chí anh đã từng nói khi ở bên ông bầu H.T đã có lúc anh muốn tự tử. Vì sao vậy?

Chuyện đã qua, Sơn không muốn nhắc lại nhiều nữa. Có lẽ tuổi trẻ chưa nhiều kinh nghiệm và một chút ức chế vì bị ông bầu điều khiển lúc đó nên có thể Sơn suy nghĩ mình không có lối thoát mà phát biểu như thế chứ ông bầu cũng đâu có làm gì mình mà phải như thế. Mà thực chất đã vào công ty thì ai cũng phải chấp nhận chịu sự rèn luyện bởi quy định của công ty. Hôm nay thấy được sự thành công ít nhiều của Sơn, ông bầu cũ cũng thấy vui và 2 anh em cũng trở nên thân thiết hơn ngày xưa rồi.

Anh nghĩ sao về việc một số ca sĩ bây giờ tạo scandal như để PR tên tuổi cho mình?

Nghề nào cũng có chiêu thức để sống và tồn tại cả, chỉ có điều chiêu thức đó có ảnh hưởng xấu hay tốt mà thôi. Ví dụ như album mới Vol 8 "Cầu vồng sau mưa" của Sơn chưa phát hành mà đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Khi Sơn buồn và nói lên ức chế của mình trên báo chí, người ta bảo là Sơn dùng chiêu để PR nhưng sự thật không phải như vậy. Bây giờ, rất buồn là có lúc Sơn thấy người ta thường quan tâm đến xì - căng - đan hơn là việc một ca sĩ đạt được một giải thưởng nào đó.

Trong giới showbiz có rất nhiều chuyện thị phi, anh nghĩ mình có thể tránh được không?

Sơn gặp nhiều lắm, tránh không khỏi. nhưng cái chính là cây ngay không sợ chết đứng. Im lặng, chịu đựng và đi qua nó một cách bình tĩnh là lựa chọn cách giải thích chuyện thị phi.

Xin cảm ơn anh và chúc anh luôn thành công!

Việt Thu