Cấp cứu nạn nhân TNGT bằng trực thăng

Cấp cứu nạn nhân TNGT bằng trực thăng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
– Sự xuất hiện của chiếc máy bay trực thăng giữa sân bóng TP Hà Tĩnh đã làm cho hàng nghìn người dân ở vùng quê không có sân bay phải sửng sốt. Nhất là khi biết lí do có mặt của nó là để chở bệnh nhân bị tai nạn giao thông ra Hà Nội cấp cứu.

Vào khoảng 16h ngày 10/8/2012, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xẩy ra tại xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh. Vào thời điểm trên, có một chiếc xe tải chở đá (chưa rõ danh tính lái xe) đã cán phải chị Trần Thị Thảo (SN 1975), đang là giáo viên một trường THCS tại huyệ̣n Lộc Hà, trú tại xã Thạch Đồng, khiến chân phải chị này bị dập nát hoàn toàn. Nạn nhân đã được những người xung quanh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Xã hội - Cấp cứu nạn nhân TNGT bằng trực thăng

Người nhà và nhân viên y tế đang đưa nạn nhân ra xe 115. Ảnh: VNN

Do vết thương quá nặng nên nạn nhân bị mất khá nhiều máu, cần phải tiến hành cấp cứu luôn. Nhưng gia đình người bị tai nạn lại yêu cầu bác sĩ chỉ tiến hành sơ cứu vết thương, để đưa lên trực thăng đi ra Hà Nội cấp cứu. Trong thời gian đó, người thân của chị Thảo đã gọi điện ra Hà Nội, điều trực thăng vào Hà Tĩnh.

Xã hội - Cấp cứu nạn nhân TNGT bằng trực thăng (Hình 2).

Chiếc máy bay trực thăng mang biển hiệu VN 8416 chờ đón nạn nhân. Ảnh: VNN

Đúng 18h, chiếc trực thăng mang số hiệu VN- 8416 thuộc Tổng Cty trực thăng Việt Nam đã có mặt tại sân bóng trung tâm TP. Hà Tĩnh, trước sự ngỡ ngang của nhiều người xung quanh. Lúc này có khá nhiều chiến sỹ quân đội Hà Tĩnh có mặt tại sân bóng, làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực “hạ cánh” của chiếc trực thăng.

Xã hội - Cấp cứu nạn nhân TNGT bằng trực thăng (Hình 3).

Rất nhiều người dân TP Hà Tĩnh không khỏi sửng sốt. Ảnh: VNN

Đúng 18h35, chiếc xe cấp cứu 115 Hà Tĩnh đã đưa nạn nhân ra điểm đáp của trực thăng. Nạn nhân nhanh chóng được đưa lên trực thăng và bay ra Hà Nội. Địa điểm đáp xuống là Bệnh viện quân y 108.

L.Nguyễn