Cặp đôi 9X trộm cắp lấy tiền sống 'bầy đàn'

Cặp đôi 9X trộm cắp lấy tiền sống 'bầy đàn'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 08:50
0
Chuyên sống bằng nghề “thợ đụng”, một nhóm thanh thiếu niên cả nam lẫn nữ lang thang rồi thuê một phòng trọ sống chung theo kiểu “bầy đàn”. Trong số này, một đôi nam nữ chuyên dùng tuốc-nơ-vít cạy cửa đột nhập các phòng trọ sinh viên để trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thanh Tâm (1992, trú thôn Trà Đóa, xã Bình Đào, H. Thăng Bình, Quảng Nam), Trương Thị Hiền (còn gọi là Danh, 1996, trú thôn Hậu Lâm, Tiên Châu, H. Tiên Phước) cùng với Trương Văn Đông, Nguyễn Minh Sinh, Nguyễn Thanh Hào (1991, cùng trú H. Thăng Bình, Quảng Nam) và một số thanh niên khác như Quốc, Bình, Thân (trú Thăng Bình) tình cờ gặp nhau trong những lần “đi bụi”.

Không nhà cửa, không tiền bạc, nhóm này thuê một phòng trọ ở P. Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) để sống “cộng sinh”. Trong số đó, Trương Thị Hiền là bạn gái của Trương Văn Đông, song Hiền lại “cặp” với Nguyễn Thanh Tâm để đi trộm cắp.

Hằng ngày, Hiền và Tâm giả dạng cặp tình nhân để lui tới các phòng trọ sinh viên trên địa bàn TP Tam Kỳ nhằm xem sơ hở thì trộm cắp. Dụng cụ hành nghề của cặp đôi này rất đơn giản, chỉ một tuốc-nơ-vít luôn bỏ sẵn trong túi quần. Khi đến các phòng trọ vắng người, Tâm và Hiền áp sát giả dạng đang tìm người quen rồi dùng tuốc-nơ-vít vặn ốc ở bản lề cửa, đột nhập phòng lấy trộm máy tính, điện thoại.

Pháp luật - Cặp đôi 9X trộm cắp lấy tiền sống 'bầy đàn'
Trương Thị Hiền  - Nguyễn Thanh Tâm 

Cụ thể, chiều 15-5, Tâm cùng Hiền đột nhập phòng trọ chị Trần Thị Hà Vy (1992, khối phố 6, P. An Mỹ, TP Tam Kỳ) lấy trộm 1 laptop, 2 ĐTDĐ. Nhận được tin báo bị hại, CAP An Mỹ phối hợp với CQĐT CATP Tam Kỳ nhanh chóng xác minh vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường, CQĐT xét thấy vụ trộm này kẻ gian dùng tuốc-nơ-vít cạy cửa đột nhập rất giống những vụ mất trộm trước đó. Xét thấy các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, nếu không kịp thời điều tra làm rõ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT tại địa phương, CQĐT đã tích cực truy xét. Qua hai ngày điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được, ngày 17-5, CQĐT CATP Tam Kỳ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tâm và Trương Thị Hiền.

Pháp luật - Cặp đôi 9X trộm cắp lấy tiền sống 'bầy đàn' (Hình 2).
Một số tang vật trộm cắp. 

Qua đấu tranh, hai đối tượng đã thừa nhận chính là “tác giả” của vụ trộm cắp trên. Mở rộng điều tra, Tâm và Hiền còn khai nhận với thủ đoạn trên, từ đầu năm đến nay cả hai đã cùng nhau thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP Tam Kỳ. Nạn nhân của “cặp đôi” này hầu hết là sinh viên ở trọ. Ngoài ra, Tâm còn khai nhận trước đó cùng với đối tượng tên Thân (ở cùng phòng trọ) đã đột nhập phòng trọ của nhóm sinh viên trộm cắp một laptop. Riêng đối tượng Thân hiện đang bị CATP bắt giam về hành vi cướp giật tài sản (trong vụ án khác).

Với số tiền có được từ bán tài sản trộm cắp, Tâm và Hiền chia nhau tiêu xài cá nhân và chu cấp thêm tiền ăn, ở cho nhóm bạn ở cùng. CQĐT CATP Tam Kỳ cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Tâm và Trương Thị Hiền để tiếp tục điều tra.

Theo Công an Nhân dân

Trộm cắp ở Hồ Gươm: 'sau chào hỏi, ví tiền tự bốc hơi’

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:28
Chỉ trong tích tắc, chiếc ví chứa nhiều tài sản trong cốp xe của cô gái đã "không cánh mà bay".

Cô gái 'bay' qua nóc nhà như 'người nhện' để trộm cắp

Thứ 5, 13/06/2013 | 09:52
Nhìn cô gái 31 tuổi với gương mặt khá trẻ, vóc người nhỏ nhắn, không ai nghĩ cô ta lại chính là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm cắp.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.