Cặp đôi chết ở vỉa hè Sóc Trăng: Bi kịch đến từ hoàn cảnh khốn khó?

Cặp đôi chết ở vỉa hè Sóc Trăng: Bi kịch đến từ hoàn cảnh khốn khó?

Thứ 2, 13/03/2017 | 09:43
0
“Thấy chúng nó yêu nhau, gia đình không ngăn cấm gì nên hai đứa quyết định về Sóc Trăng lập nghiệp và sẽ dành dụm tiền để làm lễ cưới”, bà Oanh (mẹ U.) nói.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin tại nhà riêng ở ấp Trường Ninh 1, xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ, bà Trần Thị Oanh (62 tuổi, mẹ của U.) nấc nghẹn kể: “Sáng 11/3, tôi đang làm thuê ở Vĩnh Long thì bất ngờ nhận được điện thoại của người thân thông báo đứa con trai út Trần Văn U. (27 tuổi) đã chết cùng với bạn gái Trần Thị Hồng X. (30 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) ở Sóc Trăng khiến tôi vô cùng hốt hoảng."

Hồ sơ điều tra - Cặp đôi chết ở vỉa hè Sóc Trăng: Bi kịch đến từ hoàn cảnh khốn khó?

Bà Oanh (mẹ của U.) đang trao đổi với PV Người Đưa Tin (Ảnh: Thanh Lâm).

Mặc dù bà Oanh bị cú sốc quá nặng nhưng bà vẫn cố gắng giữ bình tĩnh bắt xe về quê chỉ đạo cho mấy người anh của U. sang Sóc Trăng làm thủ tục nhận thi thể đưa về quê tổ chức tang lễ.

Cũng theo lời bà Oanh, nhà nghèo, cha thì mất sớm nên U. chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ. Khoảng 7 năm trước, U. rời quê đi TP. HCM làm thuê kiếm sống. Đến năm 2015, U. dẫn X. về quê ra mắt, giới thiệu bạn gái và cho hay X. từng lỡ một lần đò và có con riêng.

“Thấy chúng nó yêu nhau, gia đình không ngăn cấm gì nên cả hai quyết định về luôn Sóc Trăng lập nghiệp. Tại TP. Sóc Trăng, U. làm phụ bếp, còn X. thì làm tiếp viên phục vụ cho một quán nhậu. Cả hai thuê phòng trọ ở thành phố này để sống với nhau suốt hai năm qua. Vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, U. và X. có về đây thăm tôi, thấy cả hai đều vui vẻ, và còn cho biết sẽ dành dụm tiền rồi xin phép đôi bên làm lễ cưới”, bà Oanh kể.

Hồ sơ điều tra - Cặp đôi chết ở vỉa hè Sóc Trăng: Bi kịch đến từ hoàn cảnh khốn khó? (Hình 2).

Căn nhà của U. ở quê nơi thanh niên này sinh ra và lớn lên (Ảnh: Thanh Lâm).

Bà Oanh còn cho biết, trong khoảng thời gian U. làm thuê ở TP. HCM thì U. hay gửi tiền về quê nhà để anh chị chơi hụi làm vốn. Tuy nhiên, kể từ khi U. cho biết mình đã có bạn gái thì U. không còn gửi tiền về nữa. Thậm chí, U. còn mượn tiền của anh chị ruột của mình gần chục triệu đồng nói để làm ăn.

Trong khi đó, tại nhà trọ và quán nhậu nơi đôi nam nữ này ở và làm thuê tại Sóc Trăng, nhiều người nhận định rằng, U. hay ghen tuông nên cả hai thường hay cãi nhau, sau đó họ làm hòa nhưng không ngờ vụ việc đau lòng lại xảy ra.  

Theo tìm hiểu của PV, chị X. có tuổi thơ đầy cơ cực. Sau khi cha mẹ ly hôn, X. sống với cha trong căn nhà tình thương ở ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn (huyện Trần Đề) được vài năm thì đi đâu không ai rõ. Hiện căn nhà tình thương bỏ hoang nhiều năm nên bị hư hỏng. Sau khi chia tay chồng, X. đưa con gái riêng đi biệt từ đó cho đến nay.

Hồ sơ điều tra - Cặp đôi chết ở vỉa hè Sóc Trăng: Bi kịch đến từ hoàn cảnh khốn khó? (Hình 3).

 Thi thể của nạn nhân được đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để phục vụ công tác khám nghiệm điều tra (Ảnh: Thanh Lâm).


Như báo Người Đưa Tin phản ánh, rạng sáng ngày 11/3, người dân ở phường 6, TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đi tập thể dục đã phát hiện thi thể đôi nam nữ nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh nên trình báo cơ quan chức năng. Ông Bùi Lê Nam Khánh, Phó Trưởng Công an xã Trường Xuân A (huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) cho biết, tại địa phương, U. chấp hành đúng quy định pháp luật. U. là con trai út trong gia đình có 7 anh chị em, U. chưa lập gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn, U. đã rời quê làm ăn xa từ nhiều năm trước, thi thoảng mới về thăm gia đình một lần rồi lại đi tiếp.

Ngay sau đó, Công an TP. Sóc Trăng cử lực lượng đến bảo vệ và khám nghiệm hiện trường. Qua điều tra, danh tính 2 nạn nhân này lần lượt được xác định là Trần Văn U., còn cô gái tên Trần Thị Hồng X..

Đến chiều cùng ngày, thi thể của 2 nạn nhân được ngành chức năng bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự. Theo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng, chị X. có nhiều vết đâm trên ngực. Còn U. bị con dao cán vàng cắm xuyên vào ngực trái, cả hai mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Nhận định ban đầu thì người nam đâm người nữ thiệt mạng rồi tự tử. Công an Sóc Trăng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến hai người này xảy ra mâu thuẫn.

Thanh Lâm

Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.