'Cặp đôi hoàn hảo' giảng hòa phô trên sân khấu

'Cặp đôi hoàn hảo' giảng hòa phô trên sân khấu

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:17
0
Từng chỉ trích nhau ầm ĩ ở hậu trường, Lưu Hương Giang và Mỹ Lệ lại dành cho nhau những lời có cánh trên sóng truyền hình trực tiếp.

Đêm liveshow 7 của chương trình Cặp đôi hoàn hảo diễn ra vào tối 31/3 với chủ đề Nhạc phim và Acoustic. Trong tuần này, 5 cặp thí sinh còn lại phải trình diễn 2 tiết mục, nghĩa là áp lực dành cho họ cũng tăng gấp đôi.

Sau đêm thi thứ sáu, những bất đồng giữa thí sinh và ban giám khảo bắt đầu xuất hiện, dẫn đến những màn đối đáp nảy lửa từ trang cá nhân cho đến trên báo chí. Điều này khiến không khí của chương trình, nhất là trong phần trình diễn của các cặp Mỹ Lệ, Cát Phượng có phần căng thẳng hơn. Trước đó, cặp Cát Phượng - Đinh Tùng còn dự đoán mình sẽ bị loại trong đêm nay và kêu gọi khán giả dừng nhắn tin cho họ. Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương cũng có những phát ngôn nghi ngờ trình độ lẫn nhau.

Sự kiện - 'Cặp đôi hoàn hảo' giảng hòa phô trên sân khấu

Không nằm ngoài dự đoán, 3 “gương mặt thân quen” trên ghế nóng cùng nhạc sĩ Lê Quang trong vai trò giám khảo khách mời trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Trong đó sự hào phóng của Lê Minh Sơn, Lê Quang và Lưu Thiên Hương với những con số 9-10 đưa ra liên tục khiến MC Trấn Thành phải dành lời ca ngợi họ “nhân từ”. 3 vị này sẵn sàng bỏ qua những khuyết điểm về chuyên môn để chỉ nói về ưu điểm. Sự dễ dãi của 3 giám khảo khiến khán giả đặt ra nghi vấn họ đang muốn “xoa dịu” các thí sinh sau những căng thẳng trong tuần vừa qua.

Khi được mời nhận xét về tiết mục của Mỹ Lệ, Lưu Thiên Hương bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho khả năng chơi đàn cello cùng giọng hát sâu lắng của nữ ca sĩ. Đáp lại, Mỹ Lệ thay mặt các anh chị em thí sinh khẳng định: “Vừa qua chúng tôi có những tranh luận về vấn đề chuyên môn. Mỗi người có một quan điểm nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến tình cảm ngoài đời của chúng tôi”.

Có lẽ, Mỹ Lệ muốn khép lại những tranh cãi nhưng sự ve vuốt này khó được chấp nhận khi nó đối nghịch hoàn toàn với những gì diễn ra trước đó. 

Sự kiện - 'Cặp đôi hoàn hảo' giảng hòa phô trên sân khấu (Hình 2).

Đạo diễn Lê Hoàng có lẽ sẽ là cái tên được nhắc nhiều nhất sau đêm thi thứ bảy này. Anh tiếp tục đưa ra những lời nhận xét và cho điểm hoàn toàn trái ngược với 3 giám khảo còn lại. Điểm 7 là số điểm hiện hữu thường xuyên nhất trong tay Lê Hoàng. Đặc biệt, hai lần anh cho cặp Ngọc Oanh – Nathan Lee và Mỹ Lệ – Khương Ngọc điểm 7 đã gây nên những tranh luận trái chiều ngay dưới khán đài. Người ở người về của Mỹ Lệ - Khương Ngọc được đánh giá là một ca khúc khá trọn vẹn thì Lê Hoàng nhận xét cụt ngủn: “Tôi thấy bài này không những khó hát mà còn khó nghe”.

Trong khi đó, ở cả 2 tiết mục của Khánh Ngọc - Trung Cương, vị giám khảo khó tính lại hào phóng cho điểm 10 khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Thường xuyên nhận được những tiếng reo, gọi tên từ hàng ghế giám khảo, Lê Hoàng vẫn tỏ ra rất bình thản, không biểu lộ cảm xúc gì. Anh nhanh chóng ra về khi chương trình vừa kết thúc.

Thu Minh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên lên trang cá nhân bày tỏ bức xúc với giám khảo Lê Hoàng. Cô chia sẻ: “Bó tay với bác Lê Hoàng. Anh ơi! Anh nghĩ điều gì trong đầu và hiểu gì để mà cho điểm 7 rồi sau đó là điểm 10... Cảm xúc thì mỗi người mỗi khác, nhưng về cảm âm và cảm cao độ em chắc chắn anh có vấn đề đấy. Tối nay anh phải đóng vai khó hả? Người ở người về... Well done Mỹ Lệ - Khương Ngọc. Dù show nào mọi người vẫn nói là 'Thôi giải trí mà...' nhưng với mình, tính chuyên môn vẫn luôn là hàng đầu”.

Bên cạnh những ý kiến trái nhiều về giám khảo, phần đông khán giả đều tỏ ra hài lòng với những bài thi có đầu tư lớn về giọng hát của các cặp thí sinh. Điều này phù hợp với tiêu chí của Acoustic, một thể loại nhạc đòi hỏi sự sâu lắng, tinh tế và hát live tốt. Dòng nhạc này chỉ sử dụng các nhạc cụ mộc để làm bật giọng hát và tình cảm của người hát.

Sự kiện - 'Cặp đôi hoàn hảo' giảng hòa phô trên sân khấu (Hình 3).

Phan Đình Tùng - Cát Phượng mang lại một khởi đầu đầy xúc cảm với Cát bụi. Sau một tuần rơi vào top nguy hiểm, họ quyết tâm chú trọng hơn vào việc hát. Sự lắng đọng, truyền cảm của hai thí sinh trên nền guitar và violon được khán giả vỗ tay nồng nhiệt. Lê Quang cho rằng đây là một ca khúc tuyệt vời để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngay trước ngày giỗ của ông. Cát Phượng được khen hát giàu cảm xúc còn Phan Đinh Tùng được khen rất sáng tạo. Do bị hạn chế về thời gian nên họ vẫn chưa khiến khán giả thấy "đã" lắm. Với 36 điểm, có thể thấy quyết tâm của cặp này đã được đền đáp xứng đáng.

Các đôi còn lại cũng mang đến những trải nghiệm khác nhau về cảm xúc với Acoustic. Thanh Thuý – Dương Triệu Vũ gửi gắm một định nghĩa khác về Acoustic trong ca khúc Lời yêu thương. Thể loại này “qua tay” họ trở nên phóng khoáng và sôi động hơn hẳn. Ngọc Oanh – Nathan Lee đem lại sự mát lành, khắc khoải và mong manh với Tạm biệt chim én. Cách Ngọc Oanh nhả chữ vừa đẹp, cách Nathan Lee xử lý tinh tế đoạn đầu và "sôi" hơn trong đoạn điệp khúc khiến Lê Minh Sơn thấy sung sướng khi được nghe lại một ca khúc cũ mà anh rất thích. Với Mắt lệ cho người, dù không được giám khảo đánh giá quá cao, Khánh Ngọc - Trung Cương đã chứng tỏ đẳng cấp của họ trong một ca khúc đòi hỏi biểu cảm tốt và sự từng trải của người hát.

Ấn tượng nhất là Mỹ Lệ - Khương Ngọc. Người ở người về là một ca khúc rất "phiêu" và không dễ hát. Người ôm guitar, người gảy cello hoà quyện vào nhau. Khán giả có mặt ở trường quay đều lặng đi nghe họ hát đến phút cuối cùng, để rồi dành những tràng vỗ tay không dứt cho tiết mục đạt tổng điểm 37.

Có chưa đầy một tuần để tập luyện cho 2 bài hát nhưng phong độ của các thí sinh không bị sa sút trong phần thi nhạc phim. Trên nền nhạc The time for us, Cát Phượng xuất hiện lộng lẫy với tạo hình của Thanh Hằng trong phim Nụ hôn thần chết. Không thể phủ nhận cô vẫn diễn tốt dù là "bi" hay "hài", tuy nhiên giọng hát của Cát Phượng lại trở về bình thường không như bài hát trước. Cặp của Nathan Lee chưa tạo được nhiều ấn tượng trong ca khúc Sẽ quay về do anh sáng tác cho bộ phim Nữ vệ sĩ. Bài hát này thuộc dạng khó vì chuyển tông liên tục giữa người nam và nữ. 

Các cặp còn lại đều có những cú “bứt phá” làm bùng nổ sân khấu. Trung Cương - Khánh Ngọc tiếp tục thử thách mình với một ca khúc khá khó Chị tôi. Dù cột hơi Khánh Ngọc có chút vấn đề đoạn đầu nhưng tình cảm của họ dành cho ca khúc đã lấn lướt hoàn toàn những lỗi nhỏ này. Cover ca khúc nhạc phim Đất phương Nam, sự tung hứng ăn ý của Mỹ Lệ - Khương Ngọc mang đến không khí hào hùng và sôi nổi, dẫu có rap nhưng không mất chất hùng tráng.

Sự kiện - 'Cặp đôi hoàn hảo' giảng hòa phô trên sân khấu (Hình 4).

Thanh Thuý - Dương Triệu Vũ là cặp thí sinh nhận được nhiều lời khen nhất cho cả hai tiết mục. Thanh Thuý như “cá gặp nước” khi được phát huy sở trường diễn xuất trong ca khúc Giã từ dĩ vãng, nhạc phim Đồng tiền xương máu. Giọng hát sâu lắng của cô mang đến nhiều bất ngờ cho người nghe. Tuy nhiên, những màn bê đỡ có vẻ hơi thừa thãi, bởi cô chỉ cần tập trung cho hát và diễn thôi là đã quá đủ gieo ấn tượng rồi. Họ nhận được 39 điểm, điểm số cao nhất của cả đêm thi. Cặp này cũng được yêu thích nhất trong tuần qua với sự bầu chọn cao từ khán giả.

Điều bất ngờ trong đêm thi này là không có cặp nào bị loại. Điểm tuần này sẽ được cộng với điểm của tuần sau, cặp nào có kết quả cả hai đêm thấp nhất sẽ phải chia tay chương trình. Như vậy, có thể nói đêm thi thứ bảy khép lại với không khí “vui cả làng”. Tuy vậy, những màn “giảng hòa” giữa những người trong cuộc không đem lại thiện cảm cho người xem.

Bảo Quyên (Theo VnExpress)

Lưu Hương Giang thay chị gái 'đá đểu' Mỹ Lệ

Thứ 6, 29/03/2013 | 16:49
ất bình trước những lùm xùm liên quan đến vụ tranh cãi về nhạc dance và jazz giữa Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ, nữ ca sĩ 'Cải Bắp' đã chẳng ngần ngại giúp chị cất cao tiếng nói.

Lưu Thiên Hương 'phản pháo' Mỹ Lệ

Thứ 5, 28/03/2013 | 07:58
Ngay sau những nhận xét của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Mỹ Lệ đã 'phản ứng' về vấn đề học thuật với vị giám khảo này. Thời lượng quá ngắn không đủ giải thích hay vì giám khảo đã sai?

Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo nghi ngờ trình độ giám khảo

Thứ 5, 28/03/2013 | 08:31
Thảo Trang phủ nhận nhận xét của Lê Minh Sơn. Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói qua lại trên Facebook về chuyên môn nhạc.