Cặp đũa lệch vợ già chồng trẻ bén duyên vợ chồng

Cặp đũa lệch vợ già chồng trẻ bén duyên vợ chồng

Thứ 3, 13/12/2016 | 09:52
0
Mặc dù với ngoại hình xấu xí, lại hơn chồng những 13 tuổi nhưng 2 anh chị vẫn đến với nhau bất chấp mọi điều tiếng của dư luận...

Mới đây, trên các trang mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh của một đám cưới của một đôi trai gái dân tộc Dao. Hình ảnh của cặp đũa lệch được mọi người chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên đa phần là những bình luận ác ý, cho rằng chàng trai trẻ bị người phụ nữ bỏ bùa, chơi ngải để cưới.

Theo thông tin chia sẻ trên facebook, người phụ nữ sinh năm 1978 đã có một đời chồng. Được biết, chồng của cô chết mà không có giấy chứng tử, lai lịch chẳng rõ ràng. Ông trời sắp đặt thế nào lại khiến cho chàng trai sinh năm 1991 mê mệt và đòi lấy bằng được.

Cặp đôi đũa lệch này đã gây nên cuộc tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng Việt. Nhiều người cho rằng thật khó để cảm nhận được tình yêu của cặp vợ chồng này khi có sự chênh lệch quá lớn giữa 2 người về ngoại hình lẫn tuổi tác, nhất là khi chàng trai còn khá trẻ.

Công lý trái tim - Cặp đũa lệch vợ già chồng trẻ bén duyên vợ chồng

 Cặp đôi rạng rỡ trong ngày cưới. Ảnh: Facebook.

Nhiều bình luận ác ý cho rằng, chàng trai trẻ cũng là nhân vật chính trong câu chuyện đã bị “bác gái” chơi ngải, hoặc trúng bùa yêu chứ không có chuyện yêu đương ở đây. Phần khác lại chê bai nhan sắc của người phụ nữ quá xấu, không xứng với chồng.

Tuy nhiên, đó chỉ là những bình luận ác ý không có căn cứ. Dù thế nào đi chăng nữa nhưng để tổ chức đám cưới đó, cả 2 đã vượt lên trên tất cả những rào cản cũng như sự dèm pha của dư luận để đến với nhau. Điều này đáng được trân trọng hơn hết.

Có lẽ, câu chuyện về sự đối lập trong tuổi tác và ngoại hình là lý do chính khiến nhiều người không tin về câu chuyện tình yêu giữa 2 người này, nhưng có phải do xã hội ngày càng phức tạp nên con người đã mất hết lòng tin vào những điều tưởng chừng như không thể lại xảy ra. Nhiều người đã quá khắt khe trong câu chữ khi chê bai về nhan sắc của cô dâu, có những lời lẽ mỉa mai về người phụ nữ.

Công lý trái tim - Cặp đũa lệch vợ già chồng trẻ bén duyên vợ chồng (Hình 2).

 Hình ảnh đám cưới được nhiều người quan tâm chụp ảnh lại.

Thiết nghĩ, người đời đã có câu, không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Đúng là “Sắc đẹp là một món quà quý giá” mà Thượng đế đã dành riêng cho những người phụ nữ nên chúng ta được mệnh danh là phái đẹp. Chúng ta phải biết trân trọng và tự hào với những gì thuộc về “vốn quý” của mình. Nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được ban nhan sắc trời cho, có rất nhiều người phụ nữ không xinh đẹp, họ trở nên mặc cảm, tự ti với xã hội về bề ngoài của mình.

Thế nhưng, cái đẹp đâu chỉ xuất phát từ hình dáng bề ngoài, đó là tổng thể của cả nội tâm và dáng vóc. Vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ chính là vẻ đẹp hài hòa từ tâm hồn, đạo đức, lối sống đến phong cách; phụ nữ đẹp là người có thể thu hút được mọi người bởi nhân tâm của họ. Họ có xấu đến mức độ nào nhưng cái tâm của họ trong sáng, lương thiện thì người phụ nữ đó vẫn luôn được nâng niu, trân trọng.

Với người phụ nữ trong câu chuyện này, hơn ai khác, chúng ta nên có cái nhìn thoáng và rộng lượng hơn. Như chính bản thân mỗi người, cô ấy cũng có quyền được hưởng hạnh phúc, được sống trong tình yêu thương của gia đình. Vậy nên, đừng chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài mà đánh giá bất kỳ ai, bởi ai cũng có sĩ diện, tự trọng và cái tôi sâu sắc. Đừng vì cái hão sĩ diện, làm anh hùng bàn phím mà khơi sâu thêm sự mặc cảm trong tâm hồn người phụ nữ vốn đã không được ưu ái.

Dương Nhung