Cấp sổ KT3 'thần tốc': Phó công an xã làm đúng quy trình?

Cấp sổ KT3 'thần tốc': Phó công an xã làm đúng quy trình?

Thứ 3, 25/04/2017 | 09:27
0
Lãnh đạo UBND xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội cho biết, người đứng tên sổ KT3 do Phó công an xã cấp không tạm trú tại địa phương và đang xác minh làm rõ sự việc.

Xem bài kỳ trước: 

Chợ ‘kỳ lạ’ mua sổ tạm trú KT3 dễ như mua rau ở trung tâm TP.Hà Nội

Sổ KT3 – món hàng hời của những kẻ 'đi buôn'

'Chợ' làm sổ KT3: 'Cò' giả mạo dấu đỏ hay có đường dây chạy giấy tờ?

Như đã thông tin, mặc dù, người dân không tạm trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội nhưng chỉ thông qua “cò” mà vẫn nhận sổ KT3 có chữ ký tươi và dấu đỏ do một vị Phó công an xã Mai Lâm cấp.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Văn Anh - Chủ tịch UBND xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin và đã làm việc với đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Phó công an cấp sổ KT3 cho một người không tạm trú trên địa bàn. Đồng chí Anh có báo cáo việc cấp sổ KT3 này theo đúng quy trình và đầy đủ hồ sơ, đồng chí nhận hồ sơ từ công an viên của thôn Lộc Hà chuyển lên mới cấp”.

Xã hội - Cấp sổ KT3 'thần tốc': Phó công an xã làm đúng quy trình?

 Sổ KT3 do Công an xã Mai Lâm cấp cho người không tạm trú tại địa phương.

Ông Anh cho hay: “Tôi đã yêu cầu đồng chí Phó công an hình sự về gặp chủ hộ là bà N.T.H. xác minh người được cấp sổ KT3 có tạm trú ở đó không, chữ ký của chủ hộ có đúng là của bà N.T.H. không. Sau đó, tôi có nhận được báo cáo của đồng chí Phó công an hình sự là chủ hộ khẳng định, người đứng tên sổ tạm trú KT3 không tạm trú ở nhà bà ấy. Chữ ký của hợp đồng thuê nhà và phiếu khai báo tạm trú không phải của bà H.”.

“Khi nhận được kết quả, tôi tiếp tục làm việc với đồng chí Tuấn Anh và đồng chí Công an viên ở thôn Lộc Hà Chử Văn Vương để làm rõ hồ sơ đó xuất phát từ đâu? Ai là người làm hồ sơ gửi công an viên chuyển lên xã”, Chủ tịch xã Mai Lâm nói.

Xã hội - Cấp sổ KT3 'thần tốc': Phó công an xã làm đúng quy trình? (Hình 2).

 "Cò" giao dịch với khách hàng.

Nói về việc Phó công an xã cấp sổ KT3, ông Bùi Văn Anh thông tin thêm: “Đồng chí Tuấn Anh cho rằng mình làm đúng theo quy trình, hồ sơ từ Công an viên chuyển lên. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đồng chí Tuấn Anh làm đúng hay sai. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ phải làm việc với đồng chí Công an viên một lần nữa để làm rõ việc này. Sau đó, sẽ quy trách nhiệm đối với từng cá nhân để xử lý theo quy định”.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Ngọc Lâm – Phó Chủ tịch UBND xã Mai Lâm cho biết: “Ông Hoàng Tuấn Anh – Phó công an xã được bổ nhiệm từ tháng 7/2016, khi đó xã có khuyết 1 vị trí Phó công an xã nên đã bổ nhiệm đồng chí Tuấn Anh đang là trưởng thôn Lê Xá lên giữ chức vụ này”.

Ông Lâm cho rằng: “Việc cấp sổ tạm trú KT3 cho người không tạm trú tại địa phương khi họ dùng sổ tạm trú để làm việc gì đó trái pháp luật sẽ xảy ra rất nhiều hệ luỵ. Theo nguyên tắc, cấp sổ tạm trú cho người không sống ở địa phương là sai. Đồng chí Tuấn Anh chưa phải là công chức, viên chức, chỉ là cán bộ với chức danh Phó công an thôi, chưa phải Đảng viên”.

Khi được hỏi chưa phải là Công chức, Đảng viên thì ông Tuấn Anh có được cầm dấu đỏ không, ông Lâm cho biết: “Theo quy định của công an, hai phó có thể thay mặt Trưởng công an để được sử dụng dấu của công an”.

(Còn nữa)

Nhóm PV

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.