Carrick đang khởi động lại 'cỗ máy hủy diệt' Bruno?

Carrick đang khởi động lại 'cỗ máy hủy diệt' Bruno?

Chủ nhật, 28/11/2021 | 17:09
0
Tiền vệ Bruno Fernandes đã bị HLV tạm quyền Carrick để ngồi dự bị ở trận đầu của ông. Và điều này như là phương pháp để kích nổ "cỗ máy hủy diệt" người Bồ Đào Nha.

BRUNO SA SÚT CÙNG SOLSA

Bruno Fernandes gia nhập Man United vào tháng 1/2020 và nhanh chóng trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng. Thậm chí, anh còn trở thành cây săn bàn chủ lực dù chỉ thi đấu với vai trò một tiền vệ.

Tính đến thời điềm hiện tại, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 98 lần ra sân cho Quỷ đỏ thành Manchester, ghi được 44 bàn thắng và có thêm 34 kiến tạo. Một con số khổng lồ.

Thể thao - Carrick đang khởi động lại 'cỗ máy hủy diệt' Bruno?

Khi Bruno đến, anh đã giúp triều đại của Solskjaer thăng hoa nhưng rồi tất cả lại kết thúc trong thất vọng.

Sự có mặt của Bruno giúp MU lấy lại niềm tin của NHM và cạnh tranh với các đối thủ lớn trên mọi đấu trường. Nhưng anh vẫn chưa có được may mắn là giành được danh hiệu với đội bóng.

Những tưởng với sự góp mặt của các tân binh chất lượng như Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane, Bruno sẽ có những người đồng đội tuyệt vời để mang về danh hiệu cho Quỷ đỏ.

Nhưng sự thật là đội bóng thậm chí còn sa sút hơn và bản thân Bruno cũng không còn sắc bén như thường lệ. Anh mới chỉ có 4 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa này.

VÌ ĐÂU NÊN NỖI

Một trong những nguyên nhân khiến Bruno sa sút là do anh đã phải cày ải quá nhiều từ khi đến Man United. HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể ngừng sử dụng anh trong mọi trận đấu vì ông quá phụ thuộc vào tiền vệ này.

Hệ quả là một cầu thủ gầy gò như Bruno đã phải hoạt động liên tục trong mọi trận đấu và gần như chỉ được nghỉ ngơi khi gặp chấn thương, dính thẻ phạt hoặc khi trận đấu đã thực sự an bài.

Thể thao - Carrick đang khởi động lại 'cỗ máy hủy diệt' Bruno? (Hình 2).

Solskjaer dường như đã quá lạm dụng việc sử dụng Bruno Fernandes bất chấp thể lực phong độ của anh ra sao

Ngay cả những cầu thủ lực lượng cũng không thể thi đấu trọn 90 phút tất cả các trận đấu. Chính vì thế, một cầu thủ "mỏng cơm" tới từ Bồ Đào Nha như Bruno thật khó lòng chịu được cường độ tại giải Ngoại hạng Anh.

Một nguyên nhân có thể tính tới là sự xuất hiện của Ronaldo. Siêu sao 36 tuổi là một cỗ máy săn bàn đích thực nhưng dường như không thể tìm thấy tiếng nói chung với người đàn em đồng hương.

Thực tế là Ronaldo và Bruno đã không ăn ý với nhau tại ĐT Bồ Đào Nha và tại Man United, họ cũng chỉ có trận được trận không với nhau. Bruno vẫn có những pha kiến tạo cho Ronaldo nhưng anh không còn sự sắc bén như thường lệ.

Bruno phải thi đấu lùi sâu hơn và không còn nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm bởi khu vực đó đã có Ronaldo "mắc võng" trong cả trận.

KÍCH NỔ CHO "QUẢ BOM" BRUNO

Solskjaer đã không thể giải quyết vấn đề Ronaldo - Bruno và ông phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Và ngay sau khi Solsa bị sa thải, HLV tạm quyền Carrick đã cất Bruno trên ghế dự bị ở trận cầu quan trọng với Villarreal tại Champions League.

Đây là điều mà Solsa đã không dám làm khi còn cầm quyền. Và dường như điều này đã kích phát tinh thần chiến đấu của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Thể thao - Carrick đang khởi động lại 'cỗ máy hủy diệt' Bruno? (Hình 3).

Michael Carrick đã bước đầu kích phát trở lại được món "vũ khí lợi hại" Bruno

Bruno được tung vảo sân trong 25 phút cuối trận và đã thi đấu cực kỳ bủng nổ để giúp xoay chuyển trận đấu có lợi cho Man United. Anh chính là người kiến tạo để Jadon Sancho ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Quỷ đỏ.

Màn trình diễn ấn tượng này của Bruno có thể đưa anh trở lại vị trí xuất phát trong trận đại chiến trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Sự bùng nổ của anh có thể chính là chìa khóa giải quyết trận đấu.

"Tất nhiên mọi cầu thủ đều muốn chơi trong các trận đấu lớn. Tôi đã ở một vị trí may mắn khi có những cầu thủ tuyệt vời để lựa chọn. Đó là trách nhiệm của tôi", Carrick nói trước trận đấu với Chelsea.

"Phản ứng của Bruno sau khi vào sân thật ấn tượng. Cậu ấy đã tạo ra ảnh hưởng lớn đến trận đấu. Marcus Rashford cũng vậy. Cặp đôi này thật tuyệt vời khi họ vào sân. Đó chính xác là những gì mà tôi hy vọng với các cầu thủ của mình".

Man United đang bị đánh giá thấp hơn Chelsea trước cuộc đại chiến tại vòng 13 Premier League 2021/22. Nhưng biết đâu với tâm thế cửa dưới, họ có thể làm nên những điều bất ngờ như đã từng làm rất nhiều lần trước đây.

Và Bruno Fernandes chính là chiếc chìa khóa vàng để mở ra cơ hội chiến thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester. Một khi "cỗ máy hủy diệt" người Bồ Đào Nha thực sự được kích hoạt, chẳng đối thủ nào có thể ngăn cản được anh.

ĐĂNG NGUYÊN

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.

Cristiano Ronaldo: Vua Champions League có thể kéo M.U đến vinh quang?

Thứ 4, 24/11/2021 | 08:17
Trở lại đấu trường C1 quen thuộc, Ronaldo lại nổ súng và thành người hùng của Man United. Nhưng liệu anh có thể kéo Quỷ đỏ tới vinh quang châu Âu ở mùa giải này?

Ronaldo và Bruno Fernandes: Nước và dầu hòa với nhau như thế nào?

Chủ nhật, 14/11/2021 | 17:11
Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều là 2 cầu thủ tấn công chất lượng của Man United và ĐT Bồ Đào Nha nhưng “bài toán” kết hợp họ đang thật sự nan giải.

Bruno đá hỏng phạt đền, Man Utd thua đau

Thứ 7, 25/09/2021 | 22:15
“Quỷ đỏ” nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà khi để Aston Villa đánh bại ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh.
Cùng chuyên mục

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.