Cascadeur Phi Ngọc Ánh: Ngất xỉu, rơi khỏi xe container đang chạy

Cascadeur Phi Ngọc Ánh: Ngất xỉu, rơi khỏi xe container đang chạy

Hà Thị Linh
Thứ 3, 26/09/2017 | 10:45
0
Với Phi Ngọc Ánh, nghề cascadeur là đam mê, là nghiệp nên chị vẫn theo đuổi và cống hiến hết mình dù có khó khăn, nguy hiểm, thậm chí phải “đánh cược” cả tính mạng.

Trong giới cascadeur, không ai không biết tới “bóng hồng” xinh đẹp Phi Ngọc Ánh. Tròn 10 năm trong nghề, nữ cascadeur số 1 Việt Nam đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim, chủ yếu là vai hành động, không đánh đấm, bắn súng cũng nhảy lầu, đua xe… có thể kể đến như: "Hương cỏ dại", "Cầu vồng đơn sắc", "Vườn đời", "Vật chứng mong manh", "Đại gia không chồng",… 

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, cascadeur Phi Ngọc Ánh đã trải lòng về những áp lực, nguy hiểm khi theo đuổi nghiệp đóng thế.

Tại sao Phi Ngọc Ánh lại quyết định gắn bó với nghề nguy hiểm – cascadeur?

Tôi theo nghề cascadeur nay đã tròn 10 năm. Với tôi, nghề cascadeur có một sự thu hút đặc biệt. Nếu chỉ bằng lời nói không thôi thì rất khó cảm nhận, nhưng một khi đã dấn thân vào, mới thấy nó thú vị và thu hút như thế nào. Cảm giác như có chất gây nghiện khiến người khác khó dứt ra được.

Thân là nữ nhi, chị gặp những khó khăn gì khi theo đuổi nghiệp đóng thế?

Khi mới bén duyên với nghề, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Bởi, muốn theo nghề này phải có thể lực, sức chịu đựng dẻo dai, khắc phục được chứng sợ độ cao và bay nhảy giỏi. Do sức khỏe của nữ không được như nam giới, nên dễ đuối và bầm giập hơn.

Giải trí - Cascadeur Phi Ngọc Ánh: Ngất xỉu, rơi khỏi xe container đang chạy

Phi Ngọc Ánh trong một pha đóng thế khá nguy hiểm.

Đã chấp nhận làm cascadeur đồng nghĩa với việc xem tai nạn, nguy hiểm là chuyện thường. Hẳn, chị đã trải qua không ít những tình huống nào nguy hiểm tính mạng, ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”?

Bầm tím, trật tay, trật chân là chuyện thường tình với cascadeur, nhưng có những tai nạn sẽ để lại dấu tích hoặc chấn thương mãi mãi. Còn nhớ, khi tôi thực hiện cảnh cháy nổ trong phim "Luật rừng", quả nổ lớn nằm ngay sát gần bên lưng tôi. Khi quay cảnh đó, tôi đã bị sức ép của quả nổ hất bay xa mấy mét và ngất lịm. Khi tỉnh dậy, người ám đầy mùi khói và bàng hoàng, lo lắng không biết chuyện gì đang xảy ra với mình.

Hay như có lần, tôi thực hiện cảnh đánh nhau trên nóc xe container đang di chuyển, giữa cái nắng 40 độ, tôi đã ngất xỉu và ngã từ trên xe xuống. Rất may, đồng nghiệp đã kịp thời đỡ lấy tôi nếu không hậu quả sẽ rất kinh khủng

Những vất vả, áp lực khi đảm nhận cảnh mạo hiểm. Chị có thể chia sẻ?

Vất vả rất nhiều, nhưng áp lực thì chỉ một chút thôi. Tôi luôn tin tưởng vào các đồng đội trong team của mình. Họ luôn biết phải làm gì để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tôi. Nhưng, khi đã xác định theo nghề này thì vất vả là chuyện thường. Vì, chúng tôi luôn phải thực hiện những cảnh nguy hiểm trong điều kiện thiếu bảo hộ và dụng cụ. Dù vậy, anh em cascadeur vẫn luôn cố gắng hết mình để thực hiện các cảnh quay một cách suôn sẻ nhất.

Đã xảy ra không ít tai nạn ngoài ý muốn liên quan đến cascadeur. Vậy, những người làm nghề này sẽ được bảo hiểm, hỗ trợ như thế nào nếu xảy ra sự cố?

Chẳng có một công ty bảo hiểm nào chịu bán bảo hiểm cho cascadeur và cũng chẳng có tổ chức nào đứng ra bảo trợ hay hỗ trợ cho chúng tôi. Nếu chẳng may bị tai nạn thì chỉ có anh em trong nhóm tương trợ và giúp đỡ nhau mà thôi.

Người ta ví cascadeur là “người hùng giấu mặt” đứng sau thành công của phim, hầu như không được nhắc đến, cũng không được vinh danh trong các giải thưởng. Điều này có khiến chị chạnh lòng?

Thật sự, tôi cảm thấy rất chạnh lòng! Trong khi có những giải thưởng để vinh danh các bộ phận khác như: Đạo diễn, diễn viên, quay phim, ánh sáng... nhưng lại không có những giải thưởng cho ê-kíp hậu trường phía sau.

Điều đó cho thấy, có vẻ như công việc cascadeur chưa được giới chuyên môn đánh giá cao và quan tâm. Trong khi, đây là một phần không thể thiếu góp vào sự thành công của một bộ phim hành động.

Giải trí - Cascadeur Phi Ngọc Ánh: Ngất xỉu, rơi khỏi xe container đang chạy (Hình 2).

Với Phi Ngọc Ánh, nghề cascadeur là đam mê, là nghiệp đã trót đeo mang.

Nhiều người vẫn đinh ninh, hẳn khi đóng những cảnh nguy hiểm thì cát-xê của diễn viên đóng thế sẽ rất cao?

Thật ra, mức cát-xê cho nghề cascadeur vẫn chưa được cải thiện nhiều lắm so với tình hình kinh tế hiện nay.

Chị có định gắn bó với nghề cascadeur cả đời?

Tôi vẫn theo đuổi nghiệp diễn viên đóng thế, và cống hiến đến khi nào không còn đủ sức khỏe thì thôi. Bởi, với tôi, nghề cascadeur là đam mê, là nghiệp mà tôi đã trót đeo mang. Tôi hy vọng, nghề này sẽ được mọi người quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa, để chúng tôi có điều kiện và an tâm hơn cống hiến cho điện ảnh Việt Nam.

Cảm ơn những chia sẻ của cascadeur Phi Ngọc Ánh!

 

Diễn viên đóng thế Công Lý trong Ván cờ vồ 4 bị chém vào tay

Thứ 7, 12/11/2016 | 08:23
Thực hiện thay Công Lý màn giao đấu nảy lửa trong phim Ván cờ vồ 4 – Bí tịch thất truyền, nam diễn viên đóng thế bị đao chém vào tay.

Vì sao nhóm Cascadeur Quốc Thịnh bị ẩu đả tại quán bia?

Thứ 7, 04/07/2015 | 09:41
Trong lúc ăn, uống có mâu thuẫn, nhóm Cascadeur Quốc Thịnh và nhóm các thanh niên đang uống bia trong quán đã ẩu đả và dùng hung khí với nhau.

Chuyện đời những nữ diễn viên đóng thế cảnh khỏa thân

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:18
Ngoài việc đóng thế cảnh sex trong tình trạng không mảnh vải che thân, những cô gái này còn thường xuyên bị nhà sản xuất và bạn diễn “quấy rối tình dục”.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
NSND Hoàng Cúc là biểu tượng nhan sắc của dàn mỹ nhân thập niên 1980 ở phía Bắc. Tuổi xế chiều, dù gặp bạo bệnh nhưng bà vẫn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ.

Hot girl Midu để lộ chi tiết đắt giá khiến dân tình nghi vấn sắp kết hôn?

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:03
Midu đã để lộ nhẫn ở ngón giữa bàn tay khiến ai nấy cho rằng cô chuẩn bị kết hôn.

Trạm cứu hộ trái tim vô tình đẩy “nữ thần phim giờ vàng” vào luồng ý kiến trái chiều

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:21
Hồng Diễm phản hồi ý kiến bức xúc của khán giả với vai Ngân Hà và tiết lộ chắc chắn nhân vật của mình sẽ đòi lại những gì đã mất.

Hé lộ nguyên nhân khiến nữ ca sĩ xinh đẹp qua đời ở độ tuổi 30

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:10
Đám tang Park Boram - nữ ca sĩ nổi tiếng qua đời ở tuổi 30 diễn ra vào ngày 15/4 tại Bệnh viện Asan ở Seoul, Hàn Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hải Phòng: Cây đa di sản 13 gốc gắn với câu chuyện tâm linh huyền bí

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:34
Xóm làng giờ đã thành đô thị, nhưng cây đa 13 gốc gắn với hình ảnh làng quê “cây đa, bến nước, sân đình” cùng với những câu chuyện huyền bí vẫn được giữ gìn, bảo vệ.