Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg trong tử cung của bệnh nhân đặc biệt

Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg trong tử cung của bệnh nhân đặc biệt

Thứ 2, 09/01/2017 | 09:46
0
Sinh ra đã bị dị tật, người phụ nữ nghèo ở Nghệ An còn mang khối u có kích thước 23 x 20cm, nặng khoảng 2,5kg trong tử cung.

Thông tin từ đại diện Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối có kích thước rất lớn từ tử cung của một nữ bệnh nhân dị tật bẩm sinh.

Bệnh nhân là chị Hồ Thị Tâm (SN 1976), trú xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Chị Tấm vốn mắc bệnh bẩm sinh, các khớp xương co cứng, 3 năm trước bệnh nhân này không thể tự đi lại.

Gần đây, chị Tâm liên tục bị đau ở vùng bụng dưới, dùng tay sờ thì thấy có vật cứng nên đã nhập viện kiểm tra. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhân có khối u kích thước lớn nằm ở vùng tiểu khung.

Các bệnh - Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg trong tử cung của bệnh nhân đặc biệt

 Bệnh nhân mắc bệnh bẩm sinh, các khớp xương co cứng (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Tiến hành hội chẩn, các bác sĩ xác định do xương sống, phế quản chị Tâm bị dị dạng nên cấu trúc giải phẫu không bình thường. Các bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp gây mê ngược dòng.

Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã cắt bỏ thành công khối u có kích thước 23 x 20cm, nặng khoảng 2,5kg. Được biết, do khối u rất lớn, cơ thể bệnh nhân yếu, biến dạng, tư thế phẫu thuật cũng không được chuẩn, nên quá trình phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn.

Các bệnh - Cắt bỏ khối u nặng 2,5kg trong tử cung của bệnh nhân đặc biệt (Hình 2).

 Khối u được cắt bỏ (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Tâm rất khó khăn, bố mẹ đã ngoài 70 tuổi. Do không thể đi lại, nên sinh hoạt hằng ngày của chị Tâm đều do bố mẹ già chăm sóc.

Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của chị Hồ Thị Tâm đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.

Nghệ An: Công nhân bị bệnh bụi phổi, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 7, 13/04/2024 | 16:45
66 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến đi giám định y khoa đều có kết quả mắc bệnh bụi phổi, thậm chí có trường hợp tỉ lệ suy giảm sức khỏe hơn 80%.

Nghệ An: Người dân bức xúc với dự án đường trăm tỷ thi công ì ạch

Thứ 6, 12/04/2024 | 20:30
Được kỳ vọng sẽ cải tạo và xây dựng mới công trình hạ tầng giao thông, nhưng đến nay người dân vô cùng thất vọng khi thi công quá chậm làm ảnh hưởng đến cuộc sống.