Cắt nhầm bàng quang, cháu sẽ được tạo bàng quang giả

Cắt nhầm bàng quang, cháu sẽ được tạo bàng quang giả

Chủ nhật, 30/12/2012 | 17:10
0
Sở Y tế Khánh Hòa vừa tổ chức hội chẩn liên viện xác định phương pháp điều trị tiếp theo cho cháu T.A.Đ (21 tháng tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh) bị cắt nhầm bàng quang tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Cam Ranh vào ngày 25/10 vừa qua. Ê-kíp hội chẩn liên viện gồm 15 người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ đầu ngành về nhi, tiết niệu, thận ở các BV trong nước nhằm bàn phương án phẫu thuật tái tạo bàng quang cho cháu Đ.

      
Cuộc hội chẩn do Sở Y tế Khánh Hòa cùng BV Đa khoa Khánh Hòa phối hợp tổ chức, dưới sự chủ trì chuyên môn của GS-TS Nguyễn Thanh Liêm, chủ tịch Hội phẫu thuật Nhi Việt Nam, giám đốc BV Nhi Trung ương. Sau hội chẩn, các bác sĩ thống nhất sẽ tiến hành mổ tạo bàng quang mới cho cháu Đ. Thời gian tiến hành phẫu thuật tạo bàng quang giả cách 6 tháng hoặc 1 năm sau đợt mổ mới nhất của cháu Đ. Có 3 BV được lựa chọn để tiến hành phẫu thuật là BV Nhi Trung ương (Hà Nội), BV Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) và BVĐK Đà Nẵng.

Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, quyết định chọn BV nào tùy thuộc vào người nhà BN. Về kinh phí phẫu thuật, Sở Y tế sẽ kêu gọi các nguồn tài trợ.       

Miền trung - Cắt nhầm bàng quang, cháu sẽ được tạo bàng quang giả

Trước đó, sáng 23/10, cháu Đ. được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh. Sau khi được khám, siêu âm và chụp X quang, bác sĩ đã chẩn đoán cháu bị thoát vị bẹn và chỉ định mổ. Trưa 25-10, các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện ca mổ cho cháu Đ., tuy nhiên, vài giờ sau đó, bụng cháu Đ. cứ trướng dần lên, không tiểu được, rất nguy kịch. Chiều 26-10, Bệnh đa khoa khu vực Cam Ranh quyết định chuyển bệnh nhi Đ. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mổ cấp cứu. Đến ngày 28-10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh đã cho xe ô tô ra Nha Trang đón cháu Đ., chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh, theo chỉ định chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa), để tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến - mẹ cháu Đ. cho biết, hiện sức khỏe cháu đã ổn định. Nguyện vọng của gia đình là mong muốn cháu được làm lại bàng quang để việc tiểu tiện bình thường như những đứa trẻ khác. Hiện cháu Đ. đang được chăm sóc, điều trị tại BVĐK tỉnh.

Hoàng Thiên Lý

Hà Tĩnh: Đồn biên phòng khai thác gỗ trái phép?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đồn Biên phòng 567 (Hà Tĩnh) là đơn vị bảo vệ biên giới nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Vũ Quang. Tuy nhiên, gần đây, người dân địa phương cho rằng, một số cán bộ, chiến sỹ ở đây đã trực tiếp đi khai thác gỗ trái phép.

Rusalka: Khánh Hòa xử lý dự án đúng luật

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:24
Sau khi gửi đơn tới UBND tỉnh Khánh Hòa xin làm chủ đầu tư dự án Rusalka mà không được đáp ứng, Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại – Bộ Công Thương (BMC ) đã tổ chức họp báo, gửi đơn đến các cơ quan quản lý hành chính nhà nước.

Đại ca “tầm gửi” giang hồ vương giả nhất Khánh Hòa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Hạnh "Nhật" (SN 1974) tên thật là Nguyễn Ngọc Thành Hạnh, quê ở huyện Diêm Khánh, tỉnh Khánh Hòa, thường trú tại 338/8 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dù ít tuổi nhất Hạnh "Nhật" được xác định là trùm "tầm gửi", tàn bạo nhất.

Bỏ bác sỹ để làm nghề "kỳ quặc"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trong một lần tình cờ chứng kiến các tác phẩm "Pháp lam" Huế tại bảo tàng, ông đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp kỳ lạ của dòng tranh dân tộc này.

Bác sỹ nói về vụ giao cấu với xác chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Hành động giao cấu với xác chết của thanh niên Nguyễn Văn Phong mà Công an Hà Nội vừa bắt tại Ứng Hòa (Hà Nội) có vẻ liên quan đến một chứng bệnh tình dục khủng khiếp.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.