Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

Hoàng Thanh Xuân
Thứ 5, 04/01/2018 | 07:11
4
Xi nhan Trái Phải - Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

 

Trả lời báo chí về việc đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Phú Quang không có sự góp mặt của ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ cho biết: “Từ trước đến nay, tôi luôn trả cát-xê cho Ngọc Anh là 5.000 USD/đêm. Nhưng gần đây, cô đòi lên 10.000 USD thì tôi không mời nữa. Đòi thế thì các ca sĩ khác trả thế nào? Tôi nói, chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế. Tôi rất trân trọng nghệ sĩ, nhưng không có chuyện nghệ sĩ “nắm cổ” mình được. Chỉ có tôi mới có thể “nắm” nghệ sĩ để nhấc lên đặt xuống thôi.

Mà đáng ra về tình nghĩa, cô ấy không bao giờ được đặt cát-xê với tôi mới đúng. Vì tôi là người “moi” cô ấy từ nhóm 3A ra, lăng-xê trong 1 năm thì cô ấy thành cái tên như thế. Cô ấy chả tình nghĩa gì nữa thì thôi”. 

Chẳng rõ là chủ đích hay bâng quơ mà người nhạc sĩ chuyên kể chuyện về tình yêu và Hà Nội lại dại khờ đi nói chuyện cát-xê.Apple-converted-space"> 

Phú Quang thừa biết, khán giả đến với show của ông đâu phải bởi Ngọc Anh! Nhưng có lẽ một điều giản dị mà ông không biết là vì chuyện với Ngọc Anh mà nhiều người sẽ không đến. 

Khán giá quá quen với hình ảnh một nhạc sĩ Phú Quang say sưa, điềm đạm với nụ cười hiền, giờ bỗng nhiên lại được thấy một Phú Quang “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, e là nhiều người bị sốc văn hóa, dân dã gọi là “mất hình tượng”. 

Kinh tế là vấn đề muôn đời nhạy cảm, việc định giá và trả giá kéo người nghệ sĩ từ chốn bay bổng lại gần với… sạp hàng tiểu thương. Không ai nói làm kinh tế là xấu hay thấp kém, chỉ là khán giả của ông cả ngày đã làm kinh tế rồi, họ muốn dành vài giờ đến với âm nhạc để quên đi nỗi lo “cơm áo gạo tiền”, để được “thoát xác”. Đó có lẽ cũng là lý do chính mà giá cát-xê luôn là một vấn đề tế nhị, ít người tiết lộ. 

Tôi vẫn không hiểu đây là một chiến dịch truyền thông lỗi hay vì lý do gì mà Phú Quang lại mổ xẻ những chuyện “khuất mắt trông coi”. Tự dưng ta lại có cơ hội thấy một businessman nửa mùa. (Phải thêm từ “nửa mùa” để phân biệt với doanh nhân chính hiệu, người hiểu được điều tối cần trong kinh doanh là thuận mua vừa bán. Đến mẹ tôi khi đi chợ, bà vẫn khảo giá và mặc cả. Nhưng bà chưa từng nói với ai rằng cần phải giảm 50% giá cho bà vì... tình nghĩa). 

Mà đáng ra về tình nghĩa, Phú Quang không bao giờ được bán vé cho khán giả mới đúng!

 

Ngọc Anh “hét” cát-xê 10.000 USD, Phú Quang “tố” không tình nghĩa

Thứ 4, 03/01/2018 | 11:20
“Tôi là người “moi” cô ấy từ nhóm 3A ra, lăng-xê trong 1 năm thì cô ấy thành cái tên như thế. Cô ấy chả tình nghĩa gì nữa thì thôi”, nhạc sĩ Phú Quang thẳng thắn nói..
Cùng tác giả

Đời Kiều

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:54
Tôi không biết so với tuổi đời của ĐS&PL thì tuổi của Đời Kiều có được một nửa hay không, chỉ biết rằng đó là một group của những “kiều bào” ĐS&PL.

Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:11
Mấy hôm nay Phú Quang làm khán giả buồn. Nỗi buồn mang tên cát-xê tình nghĩa.

Hỗn chat với nhà tục học

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:00
Cuốn Hỗn luận - Vẻ đẹp của yêu tinh của Đỗ Anh Vũ đang tạo một làn sóng trong giới nghiên cứu ngôn ngữ và công chúng bởi sự độc đáo của nó. Anh chọn luận những đề tài không ai luận và có lẽ vì thế, người ta gán cho anh danh xưng “nhà tục học”.

Hoa hậu Đại Dương: Công lớn thuộc về... Ban giám khảo

Thứ 2, 30/10/2017 | 14:54
Giá trị lớn nhất của một cuộc thi hoa hậu không phải truyền cảm hứng sao? Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Bất ngờ về cuốn tự truyện của Sơn Tùng M-TP

Thứ 5, 19/10/2017 | 07:40
Đây là cuốn sách tôi mất nhiều thời gian nhất để đi đến quyết định rút ví.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...