“Cậu ấm, cô chiêu

“Cậu ấm, cô chiêu" đua nhau “bay lắc” biến bar thành tụ điểm ma túy

Mai Văn Minh
Thứ 5, 04/01/2018 | 06:47
0
Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, các “cậu ấm, cô chiêu” lại tụ tập nhau ăn chơi. Thời gian gần đây, các nhóm “con giời” rỉ tai nhau về thú phê ma túy trong bar.

Ra quân rầm rộ

Trước tình hình nhiều “cậu ấm, cô chiêu” liên tục vào bar phê ma túy, lực lượng chức năng các tỉnh đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm vào dịp cuối năm. Cụ thể, rạng sáng 1/1/2018, hàng chục chiến sĩ Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) kiểm tra đột xuất quán bar Diamond Luxury 2 tại thị xã Thuận An, hơn 100 “cậu ấm, cô chiêu” đã được đưa về trụ sở công an để làm việc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5 nam, 2 nữ có kết quả dương tính với ma tuý. Trước đó ngày 28/12/2017, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cũng bất ngờ ập vào quán bar trên và tạm giữ 2 đối tượng là Nguyễn Quốc Nhật (29 tuổi) và Nguyễn Đức Tuấn (25 tuổi, quản lý của quán bar) để xử lý về hành vi “mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Xã hội - “Cậu ấm, cô chiêu' đua nhau “bay lắc” biến bar thành tụ điểm ma túy

Hàng trăm "cậu ấm, cô chiêu" tụ tập "bay đêm" trong quán bar tại TP.Cần Thơ.

Tại TP.HCM, rạng sáng 30/12/2017, Công an TP.HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ đồng loạt ra quân kiểm tra các tụ điểm vui chơi nhạy cảm trên địa bàn và phát hiện nhiều sai phạm. Đến 1h ngày 1/1/2018, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64 – Công an TP.HCM) phối hợp với đoàn liên ngành về trật tự xã hội tiến hành kiểm tra hành chính quán bar S5 và bar 212 tại quận 1. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện, trên bàn khách có nhiều viên nén màu hồng nghi là ma tuý tổng hợp. Hàng chục khách có biểu hiện sử dụng ma tuý đã bị đưa về trụ sở để làm việc.

Ngày 31/12/2017, Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) kiểm tra một quán bar có tên Nhà Hàng Bia tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa. Lực lượng chức năng phát hiện trong quán bar có nhiều ma túy trên sàn; phát hiện và thu giữ nhiều viên nén ma túy tổng hợp và gói tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá và bột khay),... vãi trên nền nhà và cất sau gầm ghế ngồi của khách.

Ngày 1/1, phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.Cần Thơ kiểm tra quán bar No.1 tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Tại đây, nhà chức trách phát hiện khoảng 300 “cậu ấm, cô chiêu” đến từ các tỉnh miền Tây đang vui chơi trong tiếng nhạc chào đón năm mới; phát hiện thu giữ 13 viên ma túy tổng hợp, 1 bịch ketamin, 1 bịch thuốc lắc nghiền nát và 18 bình hút shisa. Những người có mặt được đưa về trụ sở công an làm việc. Qua kiểm tra nhanh có đến 64 nam nữ dương tính với ma túy.

Biết phạm luật, chủ quán vẫn “xé rào”

Theo tìm hiểu của PV, thời điểm từ Noel đến cuối năm, hoạt động trong các quán bar trở nên rầm rộ hơn. Đây được coi là thời gian “hốt bạc” của những tụ điểm ăn chơi này, khi các “cậu ấm, cô chiêu” sẵn sàng chịu chơi, chịu chi để có được những cảm giác mạnh. Nhằm chiều lòng “thượng đế”, các quán bar này không ngại “xé rào” dù biết hành động trên là vi phạm pháp luật.

Để tìm hiểu về các hoạt động trên, PV đã vào cuộc, theo chân dân chơi tên N.V.K. (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM). K. “trọc” cho hay: “Cứ vào dịp cuối năm để đón khách, “hốt bạc” các bar luôn mở cửa quá giờ quy định, để kéo khách “vét hàng”. Vào dịp này, các bar “có số” sẽ thu hút rất nhiều dân chơi.

Theo K., tại quận Tân Phú có bar N.S. “chơi” rất mạnh. Với quán bar này, để được “bay đêm” đúng chất, không phải ai cũng có thể làm được. Bởi chỉ có các khách ruột của bar mới nhận được quyền ưu đãi đặc biệt. Thông thường khi đồng hồ điểm qua 24h khuya, bar bắt đầu thưa khách, những “thú vui” mới bắt đầu lộ diện. Khách có thể thỏa sức mua vui, “bay đêm” điên cuồng cùng với thuốc lắc, cỏ Mỹ hay “đá” mà không gặp phải bất cứ một sự cản trở nào.

Xã hội - “Cậu ấm, cô chiêu' đua nhau “bay lắc” biến bar thành tụ điểm ma túy (Hình 2).

Một số viên nén nghi ma túy đá bị công an phát hiện thu giữ tại bar ở quận 1, TP.HCM.

Giống như K., Nguyễn Thành T. (biệt danh T. “sói”, ngụ quận 1, TP.HCM) cũng là một dân chơi “có số” tại khu vực quận 1 (TP.HCM) và là khách ruột của bar D.. Chia sẻ với PV, T. cho hay, khi vào bar, mỗi nhóm “cậu ấm, cô chiêu” thường có những thú chơi ngông khác nhau. Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ xoay quanh gái xinh, shisha, thuốc lắc, cỏ Mỹ,... “Chỉ cần boa đẹp, các “thượng đế” sẽ được phục vụ tận răng.

Theo lời T. “sói”, thời điểm cuối năm là thời điểm lực lượng công an thường xuyên ra quân nhằm trấn áp tội phạm. Tuy nhiên, lợi ích dồi dào, các quán bar vẫn chấp nhận rủi ro. “Các quán bar không chủ trương bán các chất cấm như ma túy. Tuy nhiên, họ cũng không quá khắt khe với đám đầu nậu buôn bán chất cấm cho dân chơi. Trong trường hợp lực lượng chức năng bất ngờ ập vào bắt giữ, các đầu nậu và dân chơi dương tính với chất ma túy sẽ bị bắt. Có chăng chủ quán bar chỉ bị phạt hành chính về 2 lỗi hoạt động quá giờ và để khách sử dụng ma túy. Trong khi doanh thu từng đêm của những ngày cuối năm quá “khủng” nên các quán bar này không ngần ngại “xé rào””, T. “sói” chia sẻ thêm.

Trao đổi với PV, đại diện Công an TP.HCM cho biết, dịp cuối năm lực lượng công an các địa phương đều đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Dù liên tiếp phát hiện các quán bar vi phạm các lỗi như hoạt động quá giờ và để khách sử dụng ma túy nhưng do cơ chế xử phạt còn quá nhẹ, thiếu tính răn đe nên các quán bar trên vẫn tiếp tục vi phạm.

Chủ quán bar có thể bị phạt tù nếu cố tình vi phạm

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Quang Vũ, công ty Luật TNHH Đại Việt cho biết: “Điều 21, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định về vấn đề vi phạm các quy định phòng, chống và kiểm soát ma túy. Theo đó, người sử dụng trái phép chất ma túy thì có thể bị phạt cảnh cáo hoặc bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Người tàng trữ trái phép chất ma túy tùy mức mà có thể bị phạt tiền hoặc cao thì đến mức tử hình. Đối với các quán bar để xảy ra việc trên thì có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đến 40 triệu đồng. Trong trường hợp chủ quán bar biết sự việc trên mà vẫn cố tình cho khách sử dụng thì có thể bị phạt tù, đồng thời phạt tiền”.

Công an TP.Cần Thơ kiểm tra quán bar, phát hiện hàng chục thanh niên chơi ma túy

Thứ 2, 01/01/2018 | 14:49
Bất ngờ kiểm tra tại quán bar, Công an TP.Cần Thơ phát hiện nhiều thanh niên chơi ma túy trong đêm đón chào năm mới.

Tạm giữ nhiều đối tượng sau phi phát hiện ma túy trong quán bar

Chủ nhật, 31/12/2017 | 11:58
Bất ngờ ập vào kiểm tra, công an phát hiện trên sàn quán bar có rất nhiều ma túy.

Bắt quả tang 10 'nam thanh, nữ tú' 'bay lắc' tại quán karaoke

Thứ 2, 24/07/2017 | 11:03
Kiểm tra hành chính tại quán karaoke Music Word, cơ quan công an bắt quả tang 10 đối tượng nam nữ có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.