Cậu bé 13 tuổi dại dột gây án vì lời xui đểu

Cậu bé 13 tuổi dại dột gây án vì lời xui đểu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Sang nhà hàng xóm chơi và thường xuyên bị một người chị đuổi về, Thịnh đem câu chuyện buồn tâm sự với người người anh sát nhà và được khuyên: “Chém chết nó đi cho hả giận”.

Sự việc kinh hoàng

Nguyễn Trọng Thịnh là hàng xóm của anh em Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Thị Trang , trú tại khối 4, thị trấn Tân Kỳ (Tân Kỳ, Nghệ An). Hàng ngày, Thịnh vẫn hay sang nhà Cường chơi. Ngày 12/8, như thường lệ, Thịnh sang nhà Cường, thấy cửa ngoài đóng, Thịnh vòng ra phía sau tìm lối vào. Nhìn qua cửa sổ, thấy Trang đang ngồi bên máy vi tính, Thịnh hỏi: “Anh Cường có ở nhà không?”.

Trang nói: “Anh Cường đi chơi ở TP. Vinh rồi, về đi”. Trang nói nhưng mặt vẫn chăm chăm nhìn vào màn hình máy tính khiến Thịnh vô cùng khó chịu. Đây không phải là lần đầu tiên Thịnh bị Trang đuổi về, nên sự ấm ức lên đến tột đỉnh.

Thịnh nhớ lại lời của một anh hàng xóm hôm trước nói rằng, nếu hay bị đuổi thì chém chết đi, không chém được thì gọi mấy người khác đến hỗ trợ. Nghĩ đến điều đó, Thịnh không về nhà mà vòng lại phía vườn nhà bà Lan (cạnh nhà Trang) trèo tường vào. Thấy con dao trong nhà bếp, cậu liền cầm đi để thực hiện mục đích của mình.

Pháp luật - Cậu bé 13 tuổi dại dột gây án vì lời xui đểu

Nguyễn Trọng Thịnh kể chuyện với PV

Lúc đầu, vì sợ nên cậu chạy ngược ra bụi chuối để trấn tĩnh. Một lúc sau, nghĩ đến việc Trang hay đuổi về, cậu vẫn quyết định hành động. Đang ngồi bên bàn học, thấy bóng cậu bé trên tường, Trang nói: “Răng chưa về mà còn lẻn lẻn ở đó làm gì”, rồi lại tiếp tục nhìn vào máy tính. Không nói không rằng, Thịnh từ phía sau, lao tới, đâm một nhát vào lưng, nhưng cú chém ngược sống dao nên chỉ gây bầm tím.

Tưởng bị dọa chơi, Trang nói: “Em đừng làm rứa, chị sợ”. Nhưng rất lạnh lùng, Thịnh liên tiếp vung dao, chém tới tấp vào đầu, vào tay Trang. Thấy Trang hét to, sợ bị phát hiện, cậu vứt dao trên giường và định chạy ra ngoài. Thấy chiếc điện thoại trong phòng, sợ Trang gọi điện báo công an nên Thịnh đã lấy nó đi, tắt nguồn vứt ra bụi cây, trước khi chạy mất.

Chiếc ĐTDĐ sau đó được lực lượng công an tìm thấy ở gốc chuối gần nhà Trang. Được biết, chém Trang xong, Thịnh trốn ở ao mùng dọc khe gần nhà. Đến gần sáng thì về ngủ ở gốc chuối trong vườn. Sáng ra, bố mẹ nhìn thấy đưa vào nhà. Khi nghe em kể lại toàn bộ sự việc, gia đình đã dẫn lên cơ quan công an để trình báo.

Hối hận muộn màng

Chị Nguyễn Thị Ngân (SN 1979), nhà liền kề với nhà Trang cho biết: “Trưa 12/8, Trang sang nhà chị Ngân xin nối mạng internet để xem nhờ. Khoảng 14h30 cùng ngày, hai chị em còn ngồi nói chuyện trước cửa nhà. Một lúc sau thì đã nghe thấy tiếng kêu thấy thanh của Trang: “Chị Ngân ơi cứu em với!”.

Chị Ngân chạy sang thì thâýTrang nằm co quắp trên giường, máu bê bết toàn thân, một cánh tay bị chém đu đưa. Đầu và tay bê bết máu vì các vết chém. Máu chảy đầm đìa trên chăn gối, đọng thành vũng trên nền nhà, trên bàn và máy tính xách tay.

Bàng hoàng, chị Ngân tiếp tục hô hoán để những người khác đến ứng cứu. Nghe tiếng la lớn, anh Vương Đình Duy và anh Nguyễn Văn Quế đang ngồi đánh cờ tướng ở nhà đối diện cũng đạp cửa ngách xông vào. Anh cùng mấy người hàng xóm nhanh chóng đưa Trang lên sơ cứu tại bệnh viện huyện.

Xác định đây là ca nặng nên các bác sỹ nhanh chóng cho Trang chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh. Ngay trong đêm, sau khi chụp cắt lớp não, Trang được chuyển gấp ra Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Ông Nguyễn Thái Mão, bố của Trang cho biết: “Trang vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế Đà Nẵng, vừa thi liên thông lên đại học và mới về nhà nghỉ được 3 ngày. Thường ngày gia đình cũng lo làm ăn, không mâu thuẫn với ai, vậy mà lại xảy ra cơ sự ấy”.

Hiện nay, Trang vừa trải qua mấy cuộc phẫu thuật để hút máu tụ trong não, nối gân khuỷu tay, bó cổ tay bị gãy. Riêng một ngón tay bị đứt đang nối lại nhưng không chắc có nối lại được không. Ngón tay áp út bên trái cũng phải tháo khớp vì bị hung thủ chém bay mất. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường và truy tìm hung thủ.

Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện đã xác định được nghi can của vụ chém người dã man này là Nguyễn Trọng Thịnh (SN 1999) ở khối 4, thị trấn Tân Kỳ.

Điều khiến nhiều người không thể hiểu nổi và vô cùng kinh ngạc khi hay tin hung thủ chính là cậu bé mới học lớp 7, là bạn thân của em trai người bị hại. Thịnh tuy học lớp 7 nhưng chỉ cao khoảng 1m25 và nặng có 21,5 kg. Tay của cậu bé còn nhỏ hơn cả cán dao gây án. Người dân địa phương ai cũng bàng hoàng, xót xa, thương cho cô nữ sinh bị chém một cách vô cơ, xót cho đứa trẻ 13 vì nhận thức kém, bị người lớn xúi dục gây ra những hậu quả đau lòng.

Lời tâm sự xót xa của kẻ gây án

Cậu bé 13 tuổi vẫn chưa hình dung hết hậu quả mình vừa gây ra. Gương mặt vốn đã gầy gò ốm yếu, sau sự vụ cậu càng trở nên hốc hác thảm thương. Bố mẹ Thịnh cho biết, “Mấy hôm nay cậu không chịu ăn cơm, hàng ngày bố đưa lên cơ quan công an rồi lại đưa về nhà. Suốt ngày cậu cứ nằm im trên giường khiến mọi người thấy lo. Nói về việc vì sao chém Trang, Thịnh cho biết, “Chỉ vì thấy chị Tranh hay xua đuổi làm em mặc cảm. Biết là câu nói đùa nhưng hôm ấy, lại bị đuổi, ám ảnh lời nói của người anh trong xóm nên em đã hành động như vậy”.

Kim Thoa - Hải Việt


Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.