Nam Định: Cậu bé biết đọc số hàng trăm tỷ khi mới 2 tuổi

Nam Định: Cậu bé biết đọc số hàng trăm tỷ khi mới 2 tuổi

Chủ nhật, 12/02/2017 | 18:27
0
Cậu bé Nguyễn Văn Chương (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) được gần 5 tuổi nhưng đã khiến cho trong xóm ngoài làng phải bất ngờ với những khả năng đọc được số hàng trăm tỉ ngay từ lúc 2 tuổi.

Chúng tôi tìm về gia đình anh Nguyễn Văn Việt - chị Phan Thị Mừng ở xã Thành Lợi (huyện Vụ Bản -  Nam Định) những ngày đầu xuân để đi tìm gặp “thần đồng của những con số”.

Trong căn nhà nhỏ nằm ở gần cuối xóm Chợ (xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), cậu bé Chương nằm trên giường với chiếc điện thoại đang mở một số trang báo, mạng xã hội  và vanh vách đọc. Thấy nhà có khách, Chương ngoan ngoãn đứng xuống chào rồi lại tiếp tục lên giường ngồi.

Người xóm Chợ cho hay, ngay từ lúc 2 tuổi, trong khi nhiều đứa trẻ khác còn “nói chưa sõi” thì Chương đã có thể nhận mặt số và đọc rõ ràng từng số. “Bây giờ thì nó đọc vanh vách từng chữ trên báo mà không bị vấp và đọc được dãy số ngẫu nhiên lên đến 12 chữ số (hàng trăm tỷ) rồi.” – chị Hương (người dân xóm Chợ) vui vẻ nói.

Rót tách trà nóng mời chúng tôi, anh Nguyễn Văn Việt (bố cháu Chương) chia sẻ: Chương là con thứ 2 của gia đình Chương ra đời khi mới chỉ vừa tròn 8 tháng rưỡi và khi đó cháu được 2,5kg. Mặc dù chào đời thiếu tháng nhưng Chương cứ thế lớn khôn luôn khoẻ mạnh không ốm đau, bệnh tật. “Khi được khoảng 2 tuổi gia đình hết sức bất ngờ, mặc dù chưa được học hành ngày nào nhưng bỗng nhiên cháu biết bập bẹ đọc số. Sau đó một thời gian không lâu, gia đình càng ngạc nhiên hơn khi cháu có thể nhận biết được mặt chữ và đọc khá thông thạo những con chữ mà cháu nhìn thấy, không cần đánh vần.” – anh Việt không giấu được vẻ mặt vui mừng khi nhớ lại lúc phát hiện được khả năng của con trai, nói.

Xã hội - Nam Định: Cậu bé biết đọc số hàng trăm tỷ khi mới 2 tuổi

 Cậu bé Nguyễn Văn Chương (5 tuổi) đọc không vấp váp từng chữ và số trên báo điện tử

Chị Mừng cũng chia sẻ thêm: “Cháu có một trí nhớ rất tốt, tất cả số điện thoại cháu chỉ cần xem qua vài lần là cháu nhớ như in trong đầu, trong lớp có 49 bạn thì cháu nhớ rõ cả họ và tên đầy đủ của cả 49 thành viên, tất cả những chương trình truyền hình cũng như khung giờ phát sóng của các chương trình cháu cũng nắm rất rõ, cùng với đó là tên các tỉnh thành cũng như các đảo trên cả nước cháu đều nắm được.”

Tiến lại gần cậu bé Chương, chúng tôi trò chuyện một cách vui vẻ với cậu bé. Sau đó, để thử khả năng của Chương, chúng tôi lấy điện thoại và ấn những dãy số bất kỳ từ 8 chữ số đến 12 chữ số cũng như mở một số bài báo, các chữ và số đều được cậu bé đọc to, rõ ràng, không vấp váp.

Hiện nay Chương được bố mẹ cho đi học lớp Mầm Non ở địa phương. Giáo viên tại trường Mầm non cũng cho biết: Bây giờ ở trường các cháu được học nhận mặt chữ cái và những con số đơn giản chứ chương trình học chưa dạy cháu đọc được nhiều chữ và số như thế. “Ở lớp mầm non, Chương là một đứa trẻ ngoan, hiền lành. Bên cạnh đó cháu rất thông minh, khả năng nhận biết, phản ứng rất nhanh với tất cả các câu hỏi, vui vẻ hoà đồng, được nhiều bạn trong lớp quý mến.” – Giáo viên chủ nhiệm lớp học của Chương nhận xét.

Bên cạnh niềm tự hào khi con trai có một khả năng trời phú như vậy, vợ chồng anh Việt vẫn đau đáu một nỗi lo làm gì để cháu có thể phát triển khả năng ấy trong hoàn cảnh gia đình khó khăn như hiện nay. Chị Mừng tâm sự: “Vì nhà nghèo nên chúng tôi cũng chỉ có thể cho cháu đi học bình thường chứ không biết sẽ phải làm gì để cho cháu có được môi trường sống và giáo dục tốt, phù hợp với khả năng đặc biệt của cháu. Nếu không được bồi dưỡng đúng lúc và đúng cách, tôi sợ cháu sẽ quên hết những gì hiện tại đang có và sự phát triển không như những gì mà mọi người mong ngóng.” 

Việt Linh