Cậu bé búp bê sứ có đôi chân biến dang nghiêm trọng

Cậu bé búp bê sứ có đôi chân biến dang nghiêm trọng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:53
0
Do mắc hội chứng "búp bê sứ" hiếm gặp mà cậu bé Tiểu Lưu thường xuyên bị gãy xương, điều này đã dẫn tới tình trạng đôi chân cậu bị cong vênh.

Hội chứng xương giòn là loại bệnh khiến người bệnh thường bị gãy xương, vì vậy, mọi người ví những bệnh nhân này là “búp bê sứ”. Cậu bé 11 tuổi tên là Tiểu Lưu sống tại Hà Bắc, Trung Quốc cũng là một trong số những người bị mắc bệnh này.

Lạ & Cười - Cậu bé búp bê sứ có đôi chân biến dang nghiêm trọngĐôi chân bị cong vênh kỳ quặc của Tiểu Lưu.

Từ khi còn nhỏ, xương chân của Tiểu Lưu đã bị gãy không biết bao nhiêu lần. Đôi chân của em cũng vì thế mà chịu nhiều di chứng và biến dạng nghiêm trọng theo.

Lạ & Cười - Cậu bé búp bê sứ có đôi chân biến dang nghiêm trọng (Hình 2).Hình chụp X-quang đôi chân của Tiểu Lưu.

“Búp bê sứ” là kết quả của sự xuất hiện của các gen bất thường gây ảnh hưởng đến tổng hợp mô liên kết. Dù chỉ có một vết thương nhỏ, bệnh nhân cũng có thể bị gãy xương.

Biểu hiện của bệnh là xuất hiện nhiều vết nứt gãy ở xương, đặc biệt là với những người mắc bệnh bẩm sinh. Nhiều lần bị gãy xương như vậy sẽ khiến chiều cao của bệnh nhân tụt giảm, tuy nhiên, qua tuổi dậy thì bệnh cũng có xu hướng giảm dần.

Ngày nay, trong điều kiện trình độ y học còn giới hạn, vẫn chưa có dụng cụ chuyên môn để chữa bệnh cho Tiểu Lưu. Vì vậy, đội ngũ bác sĩ đã thiết kế ra một thiết bị chuyên dụng để điều trị riêng cho Tiểu Lưu.

Lạ & Cười - Cậu bé búp bê sứ có đôi chân biến dang nghiêm trọng (Hình 3).Ống nẹp được cấy vào chân của Tiểu Lưu.

Quá trình phẫu thuật chủ yếu là để làm thẳng phần xương bị biến dạng, sau đó là cấy một ống nẹp chuyên dụng vào chân để cố định. Cách làm này tuy có thể giữ vững được vùng xương gãy nhưng cũng không thể đảm bảo cho vùng xương bên dưới hay bên trên nẹp không bị gãy.

Mặc dù hiện nay y học thế giới vẫn chưa tìm ra phương hướng điều trị triệt để căn bệnh kỳ lạ này tuy nhiên tình trạng của cậu bé Tiểu Lưu cũng đã có chiều hướng tích cực hơn sau đợt điều trị kéo dài.

Vậy là sau 3 năm, cậu bé Tiểu Lưu 14 đã có thể đi lại bình thường và tham gia các hoạt động nhẹ. Ngoài ra, gia đình Tiểu Lưu còn cho biết, thành tích học tập của em rất tốt, em đã đạt được giải nhất cấp quận.

Lạ & Cười - Cậu bé búp bê sứ có đôi chân biến dang nghiêm trọng (Hình 4).
Tình trạng của Tiểu Lưu sau 3 năm điều trị.

Theo Trí Thức Trẻ

'Búp bê sống' người Nga tự nhận là vua kiếp trước

Thứ 4, 31/07/2013 | 12:41
Valeria Lukyanova, cô người mẫu Nga có ngoại hình như búp bê, khẳng định mình là bậc thầy tâm linh và từng làm vua ở kiếp trước.

Cô gái xương thủy tinh “thổi lửa” cho Got Talent

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Khi tiếng hát của Phương Anh cất lên, tất cả trường quay đều lắc lư theo giai điệu của ca khúc. Sự lạc quan yêu đời của cô bé tật nguyền trong tập 9 Vietnam’s Got Talent 2011 đã “thổi lửa” cho chương trình này sau tất cả những ồn ào, điều tiếng vừa qua.

Cô gái xương thủy tinh thành “người hùng trầm lặng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Cô là Nguyễn Thị Thu Thương (SN 1983, ngụ tại số 13, ngõ 11, Lương Đình Của, Kim Liên, Hà Nội). Hiện tại, cô đang là chủ của hàng tranh giấy, tạo công ăn việc làm cho hàng chục người tật nguyền khác.

Cô gái thủy tinh gieo niềm tin cho người khuyết tật

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:30
Căn phòng chưa đầy 10m2 của chị Nguyễn Thị Thu Thương vừa làm nơi ăn ở, vừa là nơi làm việc và thậm chí làm lớp học cho những học viên khuyết tật đến học nghề.

Chuyện chưa biết về “ông hoàng” thủy tinh Đông Dương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Nắm bắt những cơ may, vận hội đến trong cuộc đời, "ông hoàng" thủy tinh Đông Dương Trịnh Đình Kính đã làm nhiều doanh nhân Pháp quên đi thị trường bán đồ thủy tinh tại Việt Nam.

"Siêu nhân” đi trên thủy tinh, lửa và nói chuyện với cây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nhiều người dân tộc còn nuốt cả than hồng mà chẳng qua trường lớp nào. Họ có thật sự là "siêu nhân"?