Cậu bé lớp 3 ẵm 5 huy chương vàng toán quốc tế, học hết sách lớp 12

Cậu bé lớp 3 ẵm 5 huy chương vàng toán quốc tế, học hết sách lớp 12

Thứ 4, 08/06/2016 | 18:57
0
Thích đọc sách thiên văn học, tìm hiểu về vũ trụ, lên lớp 3 đã đọc hết sách văn học lịch sử đến lớp 12, đặc biệt rất hứng thú với những con số toán học.

Đó là chia sẻ của em Trần Xuân Bách (học sinh lớp 5A trường tiểu học Đoàn Thị Điểm – Hà Nội), thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng giành điểm cao nhất đoàn Việt Nam vừa tham gia cuộc thi Olympic châu Á – Thái Bình Dương và đoạt huy chương Bạch Kim.

Xã hội - Cậu bé lớp 3 ẵm 5 huy chương vàng toán quốc tế, học hết sách lớp 12

Trần Xuân Bách nhận huy chương Bạch Kim tại cuộc thi Olympic toán châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Ấn tượng người lần đầu tiếp xúc và trò chuyện với em Trần Xuân Bách là sự mạnh dạn, tự tin và cách ăn nói rất thông minh, dí dỏm. Thậm chí, người đối diện còn “tròn mắt” trước chia sẻ của một học sinh lớp 5 về cuộc chiến tranh Lạnh, thế chiến thứ I, thứ II trên thế giới hay kiến thức về không gian vũ trụ.

Nhắc đến Toán học, Bách rất vui vẻ chia sẻ: “Ngay từ nhỏ em đã được mẹ kèm cặp và dạy môn Toán. Những con số trong toán học với em rất thú vị. Em có thể học toán cả ngày không chán.

Xã hội - Cậu bé lớp 3 ẵm 5 huy chương vàng toán quốc tế, học hết sách lớp 12 (Hình 2).

Trần Xuân Bách mơ ước trở thành một nhà khoa học giỏi (ảnh Thành Long).

Ngoài thời gian học toán trên lớp, một tuần em đi học thêm toán nâng cao 2 buổi. Chiều đi học về em giúp mẹ làm việc nhà từ nhặt rau, quét nhà, lau nhà đến gấp quần áo. Em học từ 19h30 đến 21h, sau đó đọc sách, truyện đến 22h thì đi ngủ.

Mỗi tối em dành khoảng 1 giờ để đọc sách về các lĩnh vực khác nhau trước khi đi ngủ. Em thích đọc sách thiên văn học, kiến thức về không gian vũ trụ đến sách lịch sử chiến tranh Việt Nam và thế giới”.

Điều ít ai biết rằng, Trần Xuân Bách là thí sinh nhỏ tuổi nhất và được đặt cách tham gia cuộc thi Olympic Toán châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS) vì chưa đủ tuổi. Tại cuộc thi danh tiếng này, Trần Xuân Bách là thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng giành điểm cao nhất toàn đoàn Việt Nam tham dự vòng II tại Singapore.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.