Câu chuyện

Câu chuyện "Bán tôi 20 ngàn niềm vui" của bác sĩ nội trú lay động trái tim cư dân mạng

Thứ 3, 10/04/2018 | 16:27
1
Câu chuyện của vị bác sĩ nội trú Đại học Y dược TP.HCM mang đến làn gió tươi mát trong những ngày TP.HCM nóng bức. Nhiều cư dân mạng chia sẻ, sau khi đọc câu chuyện thấy hứng khởi, thấy cuộc đời còn nhiều điều nhân ái.

Chàng bác sĩ với nickname “Bác sĩ yêu con nít” hiện đang là bác sĩ nội trú Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ câu chuyện “Bán tôi 20 ngàn niềm vui” trên trang cá nhân đã lay động hàng nghìn cư dân mạng. Hiện tại, bài viết của vị bác sĩ này nhận được 4700 lượt like và 541 lượt chia sẻ.

Câu chuyện 'Bán tôi 20 ngàn niềm vui' của bác sĩ nội trú lay động trái tim cư dân mạng

Hình ảnh người phụ nữ bán vé số trong câu chuyện của vị bác sĩ nội trú Đại học Y dược TP.HCM.

Dưới đây là câu chuyện vị bác sĩ chia sẻ trên trang cá nhân:

“3 ngày nay mệt và ho nhiều nên giờ trưa tôi dạo bộ ra tiệm thuốc tây gần bệnh viện để mua thuốc ho ngậm cho đỡ rát họng.

Khi đang soạn tiền chuẩn bị trả cho 2 hộp tyrotab, tôi nghe giọng 1 người phụ nữ: "Chị ơi, con em nó sốt quá, chị bán cho em 2 ngày thuốc sốt". Tôi giật mình và hy vọng chị bán thuốc sẽ từ chối bán thuốc mà khuyên vào bệnh viện để khám. Nhưng...

"Có ho không?" - "Dạ có".

"Có sổ mũi không?" - "Dạ có".

"Có tiêu chảy không?" - "Hôm nay đi ra bọt 4 lần rồi".

"Còn gì nữa không?" - "Dạ bé mệt nhiều nên chị cho thuốc gì mạnh mạnh chút nha chị".

Cứ mỗi câu trả lời của người mẹ bán vé số là một loại thuốc được lấy ra bỏ vào bịch. Tôi ngó sang toàn là kháng sinh, kháng viêm và có cả Smecta cầm tiêu chảy... Thực sự tôi kinh hãi quá. Không một động tác khám, cũng không vạch khăn ra xem đứa bé thế nào. Chỉ hỏi, hỏi và lấy thuốc. Mấy chuyện này nó làm tôi khó chịu, ráng đứng lại vờ như đang nhắn tin điện thoại, tôi thấy đứa bé đừ nhiều, vẻ mặt mệt mỏi lắm.

Tổng cộng gói thuốc cho bé là 117 ngàn đồng. Tôi đợi chị xách bịch thuốc ra 1 góc vỉa hè đang ngồi soạn thuốc cho bé uống. Tôi lại gần. Chị thấy mình, giơ cọc vé số lên "Mua giúp chị tờ vé số đi em trai". Tôi cười và nói "Em sẽ mua cho chị. Em có ông anh là bác sĩ ở bên kia. Giờ chị qua đó đi, em nói anh em chụp cho bé 1 tấm phim phổi rồi chị trả em 1 tờ vé số chịu không?".

Chị thoáng lúng túng. Tôi biết rõ chị lúng túng không phải vì tôi xa lạ, từ sâu trong mắt chị, tôi thấy chị lúng túng như kiểu lần đầu tiên gặp việc như vậy.

"Ở đâu em?".

"Bên kia đường, chị thấy chữ Khu khám bệnh không? Qua đó chụp 1 phát cho chắc chứ em sợ bé chị nó bệnh đó. Đừng cho uống gói thuốc này vội. Lát anh em xem phim rồi kê toa cho".

Quay lại, tôi vốn quen thân với ông anh cử nhân chụp phim phổi, 2 anh em hay cà phê sáng nên anh rất cởi mở giúp tôi chụp cho bé 3 phim ngực thẳng - ngực nghiêng và cột sốt. Sau đó nhờ anh điều dưỡng lấy 1 ống máu xét nghiệm dịch vụ trả kết quả ngay.

Xong tôi dẫn chị qua nơi tôi khám. Khi tôi mặc áo blouse vào, tôi thấy chị lúng túng thật sự, rưng rưng mắt nhìn tôi, còn cô bé cứ ngủ ngon trên đôi vai chị. Tôi chẳng biết vì sao mình lại nói dối chị, nhưng lúc đó, tôi nói tôi là bác sĩ sợ chị không tin. Bác sĩ gì lại đi mua thuốc tây?

Khám hết toàn diện cho bé. Kết hợp với xét nghiệm máu, phim XQ, bé hoàn toàn bình thường. May mắn chỉ là sốt + tiêu chảy do siêu vi. Tôi giải thích và đề nghị chị đổi bịch thuốc chị đang giữ cho bé bằng thuốc của tôi. Và chị đồng ý. Tất cả kháng sinh tôi bỏ ra vì tôi nghĩ nó chưa cần thiết. Thêm 1 ít thuốc bổ dạng siro cho con.

Xong xuôi. Chị đứng dậy cảm ơn tôi rối rít mà mắt thì chăm chăm xuống sàn nhà, không ngẩng lên. Tôi nói: "Giờ trả tôi 1 tờ vé số tiền công"

Chị nói: "Em đưa bác 2 tờ luôn". Chưa kịp từ chối chị đã bỏ đi. Để lại 2 tờ vé số trên bàn.

Anh cử nhân X quang nhìn tôi cười.

Anh điều dưỡng cũng nhìn tôi cười.

Còn tôi nhìn 2 mẹ con chị đi tất tả mà tôi cười.

Cảm ơn chị đã bán cho tôi 20 ngàn niềm vui”.

PV Người Đưa Tin liên hệ với vị bác sĩ chia sẻ câu chuyện trên, anh cho biết: “Sau khi khám và đổi lại thuốc, tôi hẹn chị 3 ngày sau đưa con tới khám lại để xem bệnh tình của cháu bé như thế nào?”.

Anh còn chia sẻ thêm: “Với hai tờ vé số đó, nhiều bạn bè bảo tôi nhớ tra lại kết quả biết đâu… may mắn (cười). Nhưng tôi đã cho anh cử nhân X quang một tờ, anh điều dưỡng một tờ mất rồi”.

Phong Linh

Câu chuyện chuyển trường của em Phạm Song Toàn: Nước mắt của sự trung thực

Chủ nhật, 08/04/2018 | 11:55
Lẽ nào bao nhiêu bài giảng về lòng trung thực, cái tốt, xấu, bình đẳng…lại chỉ là lý thuyết suông trong trường hợp đầy chua chát này?

Câu chuyện ý nghĩa về 'hai viên gạch so le'

Thứ 5, 31/10/2013 | 14:19
Có nhiều người sau khi kết thúc một cuộc tình hoặc ly hôn, bởi vì họ chỉ nhìn “hai viên gạch so le” của đối phương; có rất nhiều người trong chúng ta, chỉ thấy được “hai viên gạch so le” này, mà dẫn đến buồn bực nản lòng hoặc suy nghĩ tự tử. Nhưng sự thật, còn có rất nhiều viên gạch hoàn thiện tuyệt vời khác, nhưng chúng ta lại không nhìn nhận nó.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.