Câu chuyện 'Mẹ điên' khiến teen Việt oà khóc

Câu chuyện 'Mẹ điên' khiến teen Việt oà khóc

Thứ 5, 21/03/2013 | 11:16
0
Câu chuyện chưa đến 4000 từ đã chạm đến trái tim của hàng chục nghìn người và làm cho không ít teen phải rơi nước mắt.

Xã hội - Câu chuyện 'Mẹ điên' khiến teen Việt oà khóc

Câu chuyện nhận được nhiều lượt share

Truyện là lời kể của một cậu bé về người mẹ điên của mình, về những đau khổ, bất hạnh của người phụ nữ điên. Cha của cậu bé vì nhà nghèo mà không lấy được vợ. Mẹ của ông đã tìm một "con điên" về để mong duy trì nòi giống. Cậu bé đươc sinh ra như thế và chưa một lần người mẹ điên được chạm vào con mình. Bà nội cậu bé chỉ cho mẹ điên đứng nhìn từ xa vì sợ "nó điên dại vứt cháu bà đi thì sao".

Gia đình bần cùng, không còn đủ sức nuôi thêm miệng ăn của mẹ điên nên buộc bà nội cậu phải đuổi con dâu đi. Bị đuổi ra khỏi, thất lạc sau bao nhiêu năm, cuối cùng mẹ điên vẫn biết đường tìm về đúng  nơi đã từng sinh hạ cậu con trai của mình. Vượt qua nỗi đau số phận điên dại, vượt qua sự hắt hủi của gia đình, của người con trai, bà mẹ điên vẫn một lòng hướng về cậu với tình thương vô bờ bến.

Mẹ điên luôn hiền lành, tỏ ra cầu hoà và lén lút nhìn cậu con trai dù cậu hắt hủi nhưng sẵn sàng như một con thú lao ra che chở hạ đòn với kẻ đã bắt nạt con bà không thương tiếc. Câu chuyện kết thúc với cái chết của mẹ điên nơi vách núi. Mẹ chết trong tư thế tay vẫn còn cầm chặt những quả đào dại để hái cho cậu con trai.

Cái chết như ám ảnh những đứa con và người sống của hiện tại. Dù cuộc sống có bao đổi thay, người mẹ điên dại không nhận thức được mọi thứ xung quanh, nhưng có 1 thứ luôn tỉnh vì đã nằm trong tiềm thức, chảy trong huyết quản của người mẹ đó là tình mẫu tử.

Xã hội - Câu chuyện 'Mẹ điên' khiến teen Việt oà khóc (Hình 2).

Xã hội - Câu chuyện 'Mẹ điên' khiến teen Việt oà khóc (Hình 3).

Nhiều teen đã rơi nước mắt sau khi đọc xong câu chuyện 

Tuần qua, câu chuyện đã nhận được sự lan truyền mạnh mẽ trên các diễn đàn và trang mang cá nhân. Mỗi chia sẻ bài viết lại liên tiếp nhận được nghìn nghìn lượt chia sẻ khác và số lượng like, comment. Nhiều teen đọc xong đã không cầm được nước mắt. Có bạn đã đặt ra câu hỏi: "Tại sao người điên vẫn chết vì con, còn người tỉnh nỡ vứt con đi???"

Xã hội - Câu chuyện 'Mẹ điên' khiến teen Việt oà khóc (Hình 4).

Nhiều comment xúc động 

Truyện ngắn của tác giả  người Trung Quốc Vương Hằng Tích và được Trang Hạ dịch lại. Dù không phải mới, và cũng không ít câu chuyện về tình mẫu tử hiện nay nhưng với cốt truyện gần gũi, lối kể tâm tình và hết sức dung dị đã chạm đến đúng trái tim người đọc, nhất là với các bạn trẻ.

Trong bối cảnh ngày nay mối quan hệ gia đình đang mất đi những giá trị tốt đẹp, thế hệ trẻ đang ngày càng xa rời cha mẹ thì câu chuyện chính là một lời nhắc nhở thấm thía và sâu sắc. Một bạn trẻ đã bình luận: "Đi khắp thế gian không ai khổ bằng mẹ, vì vậy hãy luôn thương yêu mẹ các bạn nhé!".

Anh Phương

Gặp tác giả clip ‘Tiếng Việt’ làm dậy sóng cư dân mạng

Thứ 3, 29/01/2013 | 15:55
Clip “Tiếng Việt” (Chuyện kể bằng âm nhạc và tranh vẽ) xuất hiện trên Youtube từ ngày 23/1 ngay lập tức đã nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng. Ít ai biết, clip này lại xuất phát từ "dự án chơi bời" của hai chàng trai 8X.

Cư dân mạng rớt nước mắt vì clip tình cha con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Clip “Silence of love” (Tình yêu câm lặng) là tình yêu cao cả của người cha bị câm điếc dành cho cô con gái đã làm lay động hàng triệu trái tim cư dân mạng. Đó là lời nhắn nhủ các bạn trẻ hãy quan tâm hơn tới cha mẹ, gia đình và những người xung quanh.

Chàng bác sĩ dễ thương hút hồn cư dân mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Bị một người bạn thân đăng ảnh lên mạng với chú thích “bác sĩ đáng yêu nhất”, chàng bác sĩ trẻ Trần Hòa Luân ngay lập tức trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng Trung Quốc.