Câu chuyện về những chiếc điện thoại không thể mất

Câu chuyện về những chiếc điện thoại không thể mất

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:11
0
Trong thời đại "nhà nhà smartphone, người người smartphone" thì xác suất xảy ra việc mất trộm các thiết bị đắt tiền đó cũng đương nhiên lớn hơn. Có rất nhiều người tìm lại được điện thoại của mình và chắc hẳn nghe qua chúng ta sẽ cảm thấy rằng họ thật may mắn! Tuy nhiên, sự thật đằng sau không chỉ thế...

Rất đơn giản, việc đó được thực hiện bằng phần mềm định vị điện thoạiđịnh vị máy tính xách tay của Thám Tử Việt Nam. Dù chỉ là một chú “dế” giá mềm chưa tới hai triệu đồng hay một chiếc smartphone cực hot khiến nhiều người ao ước, tất cả đều có thể!

Công nghệ - Câu chuyện về những chiếc điện thoại không thể mất

Cách đây ít lâu, cư dân mạng xôn xao trước thông tin, một “fan” của “quả táo khuyết” đã phát hiện người yêu đi "vụng trộm" bằng iPhone 4 với tính năng Mobile Me. Với tính năng này, bất kì lúc nào người dùng cũng có thể biết địa điểm của chiếc điện thoại được cài phần mềm đó. Mới đây, LG cũng đã ra mắt một chú dế giá rẻ có chức năng “theo dấu điện thoại đã mất” tại Việt Nam mang tên LG m.bar Wi-Fi S365. LG m.bar Wi-Fi S365 cho phép bạn cài đặt chế độ khi điện thoại mất và bị thay SIM khác, sẽ tự động nhắn tin thông báo số điện thoại nào đang sử dụng về số điện thoại đã thiết lập trước đó. 

Mobile Me, Find My iPhone, Goolge Latitude... hay bất kỳ phần mềm nào khác dành cho “dế” thực chất đều được sản xuất với mục đích bảo vệ người dùng. Song với những tính năng hiện đại trên, nhiều lúc, đây cũng lại là “con dao hai lưỡi” đáng sợ. Thực tế cho thấy có khá nhiều người dùng sử dụng các công cụ này không đúng mục đích. Nhiều “dế” là gián điệp, “tay trong” khi những tính năng, công nghệ cao cấp mà nhà sản xuất tích hợp bị ứng dụng không vì động cơ chính đáng.
Công nghệ - Câu chuyện về những chiếc điện thoại không thể mất (Hình 2).
Hiện giờ, điện thoại di động vẫn đang nằm ở top đầu về vấn đề an toàn, bảo mật thông tin cá nhân thì người dùng nên cẩn trọng. Khi có ý định dùng phần mềm cho “dế”, bạn hãy cân nhắc thiệt hơn, tính mọi bất trắc có thể xảy ra với mình.
Đặc biệt khi điện thoại của bạn có quá nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ, nếu thay vì hỗ trợ bạn bảo vệ dế, phần mềm gián điệp lại mang mục đích thông báo mọi chi tiết, thông tin của bạn cho một kẻ gian nào đó thì khó lường hết được các nguy cơ.
Nếu người dùng thực sự muốn biến điện thoại hay chiếc máy tính xách tay của mình thành vật không thể bị đánh mất thì có thể cân nhắc đến dịch vụ "định vị thiết bị" của Thám Tử Việt Nam.
Liên hệ 0916 424 848 - 0932 748 848 - 0948 848 848 để biết thêm thông tin chi tiết.
Thu Hằng

Mong đợi gì ở thế hệ smartphone tương lai?

Thứ 2, 15/07/2013 | 12:33
Kích cỡ gọn gàng, thiết kế chắc chắn và thông minh vượt trội là những điều mà chúng ta mong đợi ở thế hệ smartphone tương lai.

Lỗ hổng bảo mật mới của Facebook Android

Thứ 5, 04/07/2013 | 12:59
App Facebook trên Android tự động gửi danh bạ đến máy chủ ngay cả khi bạn chưa đăng nhập

Thêm khách hàng 'bốc hơi' số điện thoại, 'bay' gần 80 triệu đồng

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:08
Một khách hàng sử dụng mạng di động MobiFone vừa thông báo và khiếu nại tới nhà mạng này khi số điện thoại anh đang dùng báy lâu nay tự nhiên 'bốc hơi' và tài khoản trong một ngân hàng A 'bay' luôn gần 100 triệu đồng.

Bắt cóc trẻ em để lấy... số điện thoại

Thứ 4, 10/07/2013 | 11:03
Sáng 10.7, tin từ Công an TP.Vinh, Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa giải cứu thành công vụ bắt cóc trẻ em hy hữu khi đối tượng bắt cóc chỉ đòi số điện thoại và địa chỉ liên lạc của... người mình yêu.