Câu chuyện vùng kín: Rắc rối 'tam giác mật'.

Câu chuyện vùng kín: Rắc rối 'tam giác mật'.

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:43
0
Sức khỏe vùng kín rất quan trọng đối với bạn gái, song hầu hết các bạn lại chỉ tập trung chăm sóc vùng kín vào những ngày “đèn đỏ”, còn những ngày khác thì thường “bỏ mặc” hoặc chỉ vệ sinh một cách sơ sài.

Quan niệm sai lầm này có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe bạn gái. Vì vậy hãy cùng theo dõi phần tư vấn của bác sĩ Thái Hà - trưởng khoa khám và điều trị bệnh theo yêu cầu, bệnh viện Từ Dũ - TP.HCM để hiểu thêm về việc vệ sinh vùng kín hàng ngày đúng cách.

Tôi bị ngứa ở  vùng ”tam giác mật” rất lâu rồi (gần 1 tháng), kèm theo mùi khó chịu nữa. Lúc đầu tôi nghĩ chắc do mặc quần lót chật mà bị. Vì vậy, tôi không đi khám, chỉ rửa nước sạch hàng ngày. Nhưng tình trạng này mãi không khỏi nên tôi rất lo lắng. Xin bác sĩ cho biết, có khi nào bệnh phụ khoa tự xuất hiện và tự nặng thêm hay không?
(Đoàn Phương Thảo thaopt.neu@gmail.com).

Gia đình - Câu chuyện vùng kín: Rắc rối 'tam giác mật'.

Rất nhiều bạn gái cho rằng, chỉ có kém vệ sinh, quan hệ tình dục liên tục thì mới có thể bị mắc các bệnh phụ khoa. Thực tế, nguyên nhân chính là do vệ sinh kém trong khi cơ quan sinh dục có rất nhiều vi khuẩn sinh sống; dịch tiết ở đây cũng nhiều. Nếu không giữ gìn vệ sinh vùng này tốt sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển nhanh và mạnh gây nhiễm khuẩn âm hộ - âm đạo. Tuy nhiên, cũng có người mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ, vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường “vùng tam giác mật”, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công. Các nguyên nhân khác nữa làm giảm khả năng đề kháng của bạn là stress, hoặc các thủ thuật phụ khoa không an toàn, sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh phụ khoa. Vì vậy, bạn nên đi khám sớm để biết chính xác nguyên nhân bệnh và để được bác sĩ kê toa thuốc điều trị phù hợp.

Em có thói quen dùng băng vệ sinh (BVS) hàng ngày để giữ vệ sinh vùng kín. Nhưng em nghe nói nếu dùng liên tục sẽ có hại hơn là có lợi, còn có khả năng bị ung thư tử cung và vô sinh nữa. Em có thói quen này từ năm 20 tuổi, năm nay em đã 25 tuổi và chuẩn bị kết hôn. Xin bác sĩ tư vấn giúp em có nên tiếp tục dùng BVS hàng ngày nữa không? (Trần Thảo Uyên uyen_tt@yahoo.com.vn).

Cho đến nay không có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh BVS có thể gây bệnh ung thư. Tuy nhiên, sử dụng BVS hàng ngày cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây bệnh vùng kín nếu bạn sử dụng không đúng cách; Ví dụ như dùng 1 miếng BVS cho cả ngày, không bảo quản BVS ở nơi khô ráo,  không rửa tay trước khi thay…vv. Bạn đã sử dụng BVS hàng ngày được 5 năm và trong thời gian đó không có phản ứng gì nghiêm trọng, chứng tỏ bạn đang sử dụng đúng cách và nên tiếp tục.

Tôi hay bị ra dịch và khí hư vào các ngày rụng trứng và trước kinh nguyệt, đi kiểm tra thì bác sĩ nói không có vấn đề gì, nhưng những ngày đó tôi thường cảm thấy ẩm ướt, không thoải mái và mất tự tin. Tôi định sử dụng BVS hàng ngày để cải thiện tình trạng này. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách sử dụng. (Lê Minh Phương lmphuong88@yahoo.com).

Bạn nên lựa chọn BVS của các nhãn hàng uy tín, tại các siêu thị và đại lý lớn. Cho những ngày đầu cuối chu kỳ và ngày nhiều khí hư, loại BVS hàng ngày có mặt lưới sẽ giúp thấm hút tốt hơn. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn BVS hàng ngày có mặt đáy thoát hơi ẩm có ứng dụng công nghệ Moisture Release giúp vùng kín khô thoáng sạch sẽ và không gây nhiễm trùng. Vùng kín là khu vực ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn và dễ bị nhiễm bệnh nhất. Vì vậy, không nên sử dụng 1 miếng BVS cho cả ngày. Bạn nên thay BVS sau 4-5 tiếng, khi bạn cảm thấy miếng BVS ẩm ướt hay thấm đủ lượng dịch lỏng và không nên mặc quần lót quá chật. Đây chính là lợi ích của BVS hàng ngày khi bạn muốn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà không thể thay quần lót thường xuyên.

Theo Diana

'Thầy lang' bấm huyệt… 'vùng kín' chữa méo mồm

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:31
“Một đồn mười, mười đồn trăm”, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của “thầy lang” Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa xôi cũng không quản ngại tìm đến.

Bé gái 7 tuổi tự nhét chiếc nhẫn vào 'vùng kín'

Thứ 3, 18/06/2013 | 09:45
Các bác sĩ khoa ngoại niệu bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM vừa nội soi gắp ra một chiếc nhẫn kim loại ở âm đạo của bé gái 7 tuổi. Đó là trường hợp của bé M.N.G.A., nhập viện do viêm âm hộ kéo dài.

Dịch vụ đắp mặt nạ cho... vùng kín

Thứ 4, 10/04/2013 | 20:23
Một số phụ nữ sau khi tẩy lông vùng bikini đã gặp phải một số sự cố "tế nhị", chính vì vậy dịch vụ kỳ lạ "Vajacial" (đắp mặt nạ cho vùng kín) đã ra đời.

Thiếu nữ dùng nước coca, chanh... rửa vùng kín để tránh thai

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:54
Thay vì dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai..., nhiều bạn trẻ lại chọn cách đầy rủi ro như chỉ quan hệ bên ngoài.

Đầu độc chồng bằng bôi độc 'vùng kín' rồi dụ 'quan hệ' bằng miệng

Thứ 7, 16/03/2013 | 10:56
Âm mưu của người phụ nữ nhanh chóng bị chồng cô ta bóc trần.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.