Cậu học trò lớp 5 viết tiểu thuyết viễn tưởng

Cậu học trò lớp 5 viết tiểu thuyết viễn tưởng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Ở tuổi lên 10, cậu học trò Nguyễn Bình đang trở thành tâm điểm chú ý khi vừa cho ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay “Cuộc chiến với Hành tinh Fantom”.

Cuốn tiểu thuyết "Cuộc chiến với Hành tinh Fantom" dày gần 200 trang, nói về trận giao tranh để bảo vệ trái đất giữa một nhóm bạn trẻ người Mỹ với các thế lực đến từ hành tinh Bóng ma. Với văn phong dí dỏm, linh hoạt, kiến thức phong phú, cậu học trò Nguyễn Bình đã thực sự gây kinh ngạc cho giới chuyên môn và độc giả.

Nguyễn Bình hiện đang là học sinh lớp 5B trường tiểu học Nghĩa Tân, Hà Nội. Bình làm quen với Internet từ lúc 4 tuổi và với cậu đây là một công cụ tự học hiệu quả. Không chỉ thành thạo máy tính, Bình còn biết cả tiếng Anh và chữ Hán, cộng thêm một chút tiếng Pháp.

5 tuổi, Bình đã tự tạo hộp thư điện tử riêng cho mình. Từ năm 6 tuổi đến nay, Bình đã tạo được khoảng 100 khái niệm trên từ điển mở Wikipedia, chủ yếu về nền văn minh Ai cập và các nên văn minh cổ đại khác. Ngoài ra, Bình còn là thành viên của một diễn đàn dịch phụ đề phim nước ngoài.

Xã hội - Cậu học trò lớp 5 viết tiểu thuyết viễn tưởngTiểu thuyết gia 10 tuổi Nguyễn Bình (Ảnh Vnexpress)

Trong một lần máy tính bị hỏng, Bình đã copy dữ liệu sang ổ cứng của bố để sủa máy, trong đó có bản thảo của tiểu thuyết “Cuộc chiến với Hành tinh Fantom”. Lúc này, bố mẹ Bình mới biết cậu con trai có tài năng viết lách.

Bình cho biết, cậu viết sách vì yêu thích chứ chưa có ý định trở thành nhà văn. Đặc biệt, cậu không thích bị gọi là thần đồng mà chỉ tự nhận mình là “thằng đần”. “Ngay cả khi báo chí gọi cháu là thần đồng thì tôi vẫn nhắc nhở cháu rằng các cô chú gọi con là thần đồng, vậy con có nghĩ mình là thần đồng không. Cháu trả lời rằng “thần đồng” là “thằng đần” thôi bố ạ. Cách chơi chữ hóm hỉnh của cháu đã làm tôi yên tâm là cháu không bị hoang tưởng về khả năng của mình. Cha mẹ nào cũng vậy, đừng biến con cái thành nơi thể hiện sở thích và mong ước của mình. Hãy để cháu phát triển tự nhiên”, bố của Nguyễn Bình chia sẻ trong buổi giao lưu với NXB Trẻ.

Bình dự định viết tiếp cho đến khi bộ sách Cuộc chiến với hành tinh Phantom đủ 8 cuốn, theo kế hoạch mỗi năm viết 2 cuốn. “Thời gian còn lại cháu phải học vì cô giáo cho nhiều bài tập lắm”, Bình nói. Ước mơ của cậu học trò tài năng là sau khi ra sách cậu sẽ có tiền để mua kính thiên văn nghiên cứu vũ trụ.

Những đối đáp dí dỏm của tiểu thuyết gia 10 tuổi Nguyễn Bình

* Bố cháu nổi tiếng hay cháu nổi tiếng hơn?

- Cái này phải hỏi đài truyền hình ạ.

* Cháu có nghĩ rằng cháu giỏi hơn bố cháu?

- Bố cháu làm việc ở lĩnh vực khác nên không thể so sánh được ạ.

* Cháu hãy giới thiệu về bố mẹ cháu?

- Bố mẹ cháu trải qua rất nhiều chuyện nên thôi để bố mẹ cháu tổng kết lại sau ạ.

* Cháu thích nhất quyển sách nào?

- Cháu đọc nhiều nhưng khổ nỗi không thích quyển sách nào nhất. Nhưng mà hiện tại thì cháu… cũng không thích nhất quyển nào.

* Tại sao là cuộc chiến với hành tinh Fantom mà không phải thám hiểm hay truy tìm kho báu?

- Vì khó mà nghĩ ra lý do cho việc đi thám hiểm hay là đi kiếm kho báu.

Theo Tuổi trẻ Online

Hải Anh