Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 22/03/2018 | 08:35
0
Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay lấy cho bố mẹ?” được chia sẻ trên một diễn đàn vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.

Nếu như ngày xưa trong vấn đề cưới xin “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”, thì hiện nay chuyện cưới xin của con cái đã được phụ huynh "cởi mở" hơn rất nhiều. Họ cho con cái quyền tự do tìm hiểu yêu đương và quyết định tiến tới hôn nhân với người mình yêu thương.

Mặc dù vậy, vẫn có không ít phụ huynh áp đặt con cái theo mình, việc con trai lấy vợ như thế nào cũng phải nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ. Có lẽ cũng vì vẫn có những bậc cha mẹ chọn vợ cho con nên mới có một câu hỏi tưởng chừng vu vơ nhưng đã gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày gần đây: “Lấy vợ là lấy cho mình hay lấy cho bố mẹ?”.

Bên cạnh những cư dân mạng tham gia bày tỏ quan điểm thì cũng có nhiều người kể lại những câu chuyện mình được chứng kiến xung quanh chuyện: "Lấy vợ cho con nhưng phải do cha mẹ quyết".

Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Câu hỏi tưởng chừng dễ có đáp án nhưng lại gây ra luồng tranh cãi trái chiều (Ảnh minh họa).

Bạn Khánh Toàn bày tỏ: “Theo tôi lấy vợ đầu tiên phải lấy cho bản thân mình đã, nếu như lấy cho bố mẹ thì thà không lấy còn hơn”.

Anh Thái Sơn (Hà Nội) cũng đồng quan điểm: “Theo tôi, lấy vợ là lấy cho cả mình và gia đình. Nếu như lấy vợ theo ý bố mẹ thì tôi không bao giờ đồng ý”.

Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt (Hình 2).

Anh Thái Sơn không đồng ý quan điểm lấy vợ cho bố mẹ.

Còn anh Chu Đức Hòa (Hội viên hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam), hiện đang sinh sống tại Cao Bằng kể rằng: “Tôi đã từng chứng kiến một gia đình lấy vợ là cho bố mẹ. Gia đình này có con trai ở nước ngoài, muốn lấy vợ trong nước cho con, khi thấy ảnh của cô gái này thì cả hai nhất trí luôn. Thế là, họ sắp xếp cho đôi trẻ gặp nhau, đám cưới được tiến hành chóng vánh, hiện anh chàng vẫn ở nước ngoài còn cô gái vẫn ở nhà phụng dưỡng bố mẹ chồng. Gần chục năm qua không thấy anh chồng về nước. Tết vừa rồi cô gái về nhà ngoại ăn Tết một mình, mặt buồn rượi rượi...”.

Từ câu chuyện của cô gái này anh Hòa nói: “Tôi nghĩ lấy vợ là lập một gia đình nhỏ riêng, bố mẹ cũng đã có gia đình của mình rồi nên quan hệ giữa hai gia đình là trách nhiệm, còn nếu lấy vợ cho bố mẹ thì chắc là cuộc hôn nhân đó không xuất phát từ tình yêu mà vì những mục đích khác”.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng lấy vợ cũng cần chiều ý bố mẹ. Anh Nguyễn Huy Hoàng (Hà Nội) chia sẻ: “Nếu người bạn gái của bạn không được lòng bố mẹ chồng, lấy về bạn cũng sẽ khổ vì phải giải quyết mâu thuẫn giữa hai người. Tôi cho rằng lấy vợ cũng cần chiều ý người lớn vì họ có kinh nghiệm nhìn người hơn mình”.

Cuộc tranh cãi này vẫn chưa có hồi kết, vậy còn bạn ý kiến của bạn thế nào về câu hỏi này?

Điều phụ nữ cần làm ngay khi lấy phải người đàn ông vô tâm, dối trá

Thứ 7, 03/03/2018 | 13:00
Khi mà bản chất đàn ông vốn dĩ đã vô tâm, thì bao nhiêu lời hỏi thăm cũng chỉ để phụ nữ thấy yên lòng, chứ thật ra câu trả lời thế nào hắn ta cũng đâu cần quan tâm đến.

Chàng trai trong clip bị mẹ giục lấy vợ: Biết làm sao khi duyên chưa đến

Thứ 4, 28/02/2018 | 20:24
Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người mẹ vừa ứa nước mắt vừa lên tiếng giục con trai nhanh chóng yêu đương rồi cưới vợ để ổn định cuộc sống thu hút sự chú ý của nhiều người.

“Bao giờ lấy chồng/vợ?” câu hỏi mua vui làm quà

Thứ 5, 15/02/2018 | 19:00
“Bao giờ cho cô ăn cỗ”, “Năm nay có mang bạn gái về không?”, “Người yêu đâu”… là những câu hỏi mà các cô nàng hay anh chàng còn độc thân thường xuyên phải nghe trong mỗi dịp Tết.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.