Cầu hôn đừng quá phô trương, miễn sao bình đạm mà thương đến già

Cầu hôn đừng quá phô trương, miễn sao bình đạm mà thương đến già

Chủ nhật, 28/01/2018 | 19:14
0
Khi bằng tất cả thành ý và chân tâm, dù cầu hôn chỉ bằng vài câu từ tử tế, không cầu kì, không ngôn tình, không cần hàng trăm hàng ngàn người chứng kiến, thì người phụ nữ đối diện mình cũng tự lòng cảm nhận được những ấm áp và bình yên.

Tôi thấy nhiều bạn chia sẻ clip Trường Giang cầu hôn Nhã Phương với bình luận “lãng mạn” và “hạnh phúc”. Nhưng hãy thử đặt bạn vào tâm thế của Nhã Phương lúc ấy và thử nhìn nét mặt, biểu cảm của cô ấy xem có thật sự toại lòng và nguyện ý hay không?

Câu trả lời của tôi là - “Không!”

Đàn ông mãi mãi sau này cũng chưa bao giờ có thể hiểu, những năm tháng đó vì sao người phụ nữ mình yêu đã buồn rất nhiều.

Nếu anh muốn cầu hôn một cách phô trương và trịnh trọng, hãy đảm bảo rằng câu từ anh nói đủ điềm đạm và chín chắn để xoa lòng người phụ nữ ấy. Hãy chắc hẳn rằng bộ áo anh mang, chiếc quần anh mặc hoàn toàn chỉn chu và phù hợp với không gian ngày hôm ấy.

Nếu anh muốn cầu hôn âm thầm mà tinh ý, đôi khi chỉ cần vào một ngày nắng đẹp nào đó, nhẹ nhàng ôm người phụ nữ mình thương vào lòng rồi dịu dàng nhỏ nhẹ: “Mình về nhà ở với anh suốt đời nhé!”. Vậy là bình yên!

Gia đình - Cầu hôn đừng quá phô trương, miễn sao bình đạm mà thương đến già

Khi bằng tất cả thành ý và chân tâm, dù cầu hôn chỉ bằng vài câu từ tử tế, không cần hàng trăm hàng ngàn người chứng kiến, thì người phụ nữ đối diện mình cũng tự lòng cảm nhận được những ấm áp và bình yên. (Ảnh minh họa).

Như năm đấy, Châu Nhuận Phát cầu hôn vợ mình là Trần Oải Liên ở một nơi bình dị, không đủ đầy hoa quà, không thắp nhiều đèn nến, chỉ một câu từ giản đơn: “Chúng ta kết hôn đi!”, mà họ đã sống với nhau đến bạc mái đầu, yêu thương nhau đến cạn cùng hơi thở.

Khi bằng tất cả thành ý và chân tâm, dù cầu hôn chỉ bằng vài câu từ tử tế, không cầu kì, không ngôn tình, không cần hàng trăm hàng ngàn người chứng kiến, thì người phụ nữ đối diện mình cũng tự lòng cảm nhận được những ấm áp và bình yên.

Còn dù đứng trước sóng trực tiếp truyền hình quốc gia để cầu hôn, mà câu nào nói ra cũng vội vàng gấp gáp, chiếc áo mặc nhanh cài chưa đủ cúc, bàn tay cầm nhẫn chưa phải lúc người phụ nữ muốn được đeo vào. Thì thử hỏi bao nhiêu danh vọng hay sự sang trọng lúc đó, có đủ lấp đầy những thiếu thốn trong khoảnh khắc đáng lẽ nên được vẹn tròn đối với cô ấy hay không?

Lẽ ra đàn ông phải hiểu, dù phụ nữ thực dụng hay thực tế đi chăng nữa, thì ở giữa giây phút quan trọng chọn lựa người đàn ông ở bên đến cuối đời, cô ấy chẳng cần người có tiền, có xe, có của, mà cô ấy chỉ mong cầu gặp được người có lòng.

Đáng lẽ đàn ông phải biết, dù phụ nữ ở bên anh dăm ba năm, hay cạnh kề anh đôi ba tháng, thì khi anh mở lời mong cầu cô ấy về chung nhà với anh đến suốt đời, không cần anh nhiều danh vọng, nhiều học thức, nhiều vinh hoa, mà chỉ cần anh có tâm và đủ tử tế.

Nếu cầu hôn, hãy để phụ nữ được quyền chọn lựa nơi gửi gắm nửa đời còn lại sau này. Đừng ép buộc cô ấy giữa đám đông, đừng bắt cô ấy đắn đo nên chấp nhận hay từ bỏ, đừng gài cô ấy vào thế khó giữa lòng tự trọng và sự tự do.

Sau lần này, nếu họ thành vợ chồng, thì tốt. Còn không thì mong đến lần sau, Trường Giang đừng để bất cứ người phụ nữ nào phải rơi vào tâm thế bị “đánh úp giữa hội đồng” đông người như vậy.

Bởi mới nói, đàn ông chỉ cần trưởng thành và chín chắn thôi, thì một câu nói - “Làm vợ anh nha!” cũng đủ khiến người nghe toàn tâm toàn dạ đồng ý. Chứ đừng phí phạm quá nhiều ngôn từ hoa mĩ, mà thiếu đi thấu hiểu, tôn trọng và thành ý, thì sang trọng cách mấy cũng chỉ dư thừa.

Huỳnh Khải Vệ

Trường Giang lên tiếng về màn "chiếm sóng" cầu hôn Nhã Phương: Cứ xin lỗi là xong?

Thứ 2, 22/01/2018 | 10:54
Im hơi lặng tiếng sau màn cầu hôn bạn gái Nhã Phương khiến showbiz “dậy sóng”, mới đây Trường Giang đã chính thức lên tiếng xin lỗi công chúng. Tuy nhiên, có phải cứ "gây bão" rồi lại xin lỗi là ...xong?

Tất cả các cô gái đều muốn được người yêu cầu hôn!

Thứ 2, 23/10/2017 | 06:00
Cầu hôn vốn là một nét đẹp trong văn hóa phương Tây mới được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó chưa thực sự phổ biến.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.