Câu nói của con trai lớp 5 khiến mẹ đơn thân Hà thành lặng người

Câu nói của con trai lớp 5 khiến mẹ đơn thân Hà thành lặng người

Thứ 3, 10/01/2017 | 07:00
0
"Chồng ra đi mang theo lời hứa đón vợ con sang ở cùng, thế nhưng lời hứa chưa kịp thực hiện mình như lặng đi khi hay tin anh có nhân tình mới".

Thời gian vừa qua, câu chuyện về hành trình vượt qua bệnh tật của chị Nguyễn Thành Ngân (31 tuổi, Hà Nội) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Họ không chỉ khâm phục về cách chấp nhận, điều trị bệnh mà còn bởi tình yêu của chị dành cho cậu con trai đang học lớp 5 của mình.

PV báo Người Đưa Tin hẹn gặp chị trong một buổi chiều những ngày cận kề năm 2017, tại đây chúng tôi đã được nghe những trải lòng về quá trình đấu tranh với bệnh tật, cũng như hành trình làm mẹ đơn thân của chị.

Chị Ngân cho biết, chị phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 vào 5/2015, khi ấy chị đi khám ở bệnh viện và đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo. Cầm tờ kết quả trên tay mà chị không tin điều đó là sự thật, suốt thời gian đó cân nặng của chị bị giảm sút một cách nhanh chóng, từ 50kg chị bị sút còn 43kg.

Mạng ảo - Đời thực - Câu nói của con trai lớp 5 khiến mẹ đơn thân Hà thành lặng người

Chị Nguyễn Thành Ngân chia sẻ về quá trình chiến đấu bệnh tật của mình (Ảnh: NVCC)

Chị đã trải qua quá trình xạ trị áp suất liều cao 15 ngày, kết thúc đợt xạ trị chị được cho về nhà nghỉ ngơi 3 tuần rồi trở lại bệnh viện C phẫu thuật cổ tử cung, nhưng 6 tháng sau chị Ngân bị biến chứng đại tràng do tác dụng phụ của áp sát trị xạ liều cao.

“Bác sỹ hội chẩn nói mình phải cắt bỏ đoạn đại tràng, nối lại đưa hậu môn ra bên sườn. Kết quả khám bệnh khiến mình vô cùng sợ hãi, hoang mang. Mình không phó mặc cho mọi người nữa mà tự mình tìm hiểu thông tin về bệnh ung thư, mình đã tìm ra liệu pháp điều trị mới cho riêng mình: Tinh thần, nghị lực, lối sống chính là liều thuốc điều trị quan trọng nhất”- chị Ngân kể.

Tìm đến một phòng khám ở Hà Nội để dùng liệu pháp miễn dịch, điều trị và khắc phục biến chứng đại tràng, ngăn ngừa ung thư tái phát. Chị Nguyễn Thành Ngân đã khắc phục được biến chứng đại tràng sau 3 tuần điều trị, sức khỏe và cân nặng ở thời điểm hiện tại của chị cũng tăng lên đáng kể.

Luôn sở hữu nụ cười tươi tắn trên môi, mặc dù có mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, nhiều người sợ hãi đi chăng nữa. Thế nhưng, ít ai biết được đằng sau nụ cười ấy là cuộc sống hôn nhân đầy "sóng gió".

Mạng ảo - Đời thực - Câu nói của con trai lớp 5 khiến mẹ đơn thân Hà thành lặng người (Hình 2).

 Hai mẹ con chị Ngân nương tựa vào nhau mà sống.

Chị kể: “Mình lấy chồng quê Bắc Giang, khi sinh con được hai tháng thì chồng mình quyết định sang Đức làm ăn. ”.

Gạt bỏ những giọt nước mắt đớn đau, chị Ngân không thể phó mặc con cho người đàn ông đó, chị quyết tâm đi làm kiếm tiền lo cho con. Chị đành để lại con cho ông bà nội chăm sóc và ra Hà Nội tìm việc làm.

Nhờ tài khéo ăn, khéo nói chị được phòng khám nơi chị đang điều trị nhận vào làm chuyên viên tư vấn cho các bệnh nhân. Công việc này khiến chị Ngân thích thú bởi vừa phù hợp với sức khỏe của chị cũng như chị có thêm thời gian để trò chuyện, tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân.

Kể từ ngày chồng chị đi nước ngoài đến nay cũng đã được 7, 8 năm, thế nhưng chị Ngân cho hay chị không một lời oán thán với chồng, chị chỉ muốn sống một cuộc sống yên ổn bên người con trai từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm gia đình suốt đời.

Thế nhưng, nghĩ đến căn bệnh của mình chị lại xót xa: “Ngày con trai biết mình mắc bệnh, con có khóc nhưng vội dùng tay để lau khô luôn, kể từ đó con ngoan ngoãn hơn, quan tâm đến mẹ nhiều hơn, cứ nghĩ đến con là mình lại không cầm được nước mắt”.

Mạng ảo - Đời thực - Câu nói của con trai lớp 5 khiến mẹ đơn thân Hà thành lặng người (Hình 3).

 Vì ở xa nhau nên hai mẹ con có thời gian rảnh là lại gọi điện facetime với nhau.

Chị Ngân cũng chia sẻ thêm, con trai chị năm nay học lớp 5 tại Bắc Giang, thế nhưng theo lời của chị bé là một đứa trẻ rất chững chạc. Bé nhận thức được sự bất bình thường trong mối quan hệ của vợ chồng chị nên không hỏi vì sao bố không về ăn Tết.

“Chỉ có duy nhất một lần con hỏi rằng: “Tại sao bố mẹ chia tay nhau?” lúc đó mình lặng người, mình biết trong thâm tâm con cũng muốn có một gia đình có đầy đủ cả cha và mẹ, khi đó mình chỉ nói được rằng: “Sau này con lớn con sẽ hiểu hơn””, chị Ngân bộc bạch.

Là một bà mẹ đơn thân, nên có đôi khi chị cảm thấy yếu lòng thế nhưng vì con nên chị đã cố gắng để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Giờ đây, nhìn gương mặt rạng ngời của chị cũng như những dự định mà hai mẹ con ấp ủ trong năm 2017 khiến bất cứ ai biết đến chị cũng đều cảm thấy vui lây.

Mạng ảo - Đời thực - Câu nói của con trai lớp 5 khiến mẹ đơn thân Hà thành lặng người (Hình 4).

 Hai mẹ con đang háo hức mong chờ được về ở cùng nhau trong thời gian tới.

“Sang năm mình sẽ đón con về ở cùng, hai mẹ con chỉ được ở cạnh nhau dịp Tết và hè nên mỗi khi đưa con ra bến xe về quê là mình phải gạt vội nước mắt. Hy vọng năm tới không còn chịu cảnh vậy nữa”, chị Ngân xúc động chia sẻ.

Với chị Ngân, không gì có thể so sánh được tình mẫu tử thiêng liêng, có lẽ vì những lời động viên, cử chỉ quan tâm chăm sóc của con trai với người mẹ đang mang bệnh hiểm nghèo đã khiến chị có thêm động lực, sức mạnh để cố gắng sống tiếp vì con.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.