Sự ra đi đột ngột của bố khiến con trai cả đời sống trong hối hận

Sự ra đi đột ngột của bố khiến con trai cả đời sống trong hối hận

Thứ 3, 09/05/2017 | 18:57
0
Biết sức khỏe mẹ ngày càng yếu, con ráng học hành. Năm tháng cứ dần qua, con trưởng thành và ý thức được trách nhiệm của mình, con cũng không thôi dằn vặt vì đã khiến bố buồn…

Ngày bố mất, mẹ khóc rất nhiều. Mẹ nói, nhà đã neo người, nay chỉ còn hai mẹ con, mẹ đau đớn lắm. Rồi mẹ kể, ngày xưa bố mẹ quen nhau hồi bố bị tai nạn mất một chân, dù thế mẹ vẫn yêu bố. Mẹ nguyện làm đôi chân suốt đời đưa bố đi khắp nơi.

Dạo đó, kinh tế nhà mình chưa khá giả, mẹ chưa có tiền đi lắp chân giả cho bố. Ngày nào mẹ cũng dìu bố tập đi, đưa sang nhà hàng xóm uống nước chè. Xong xuôi, mẹ lại đạp xe đi mua thóc, gạo ở các bản làng xa, mang về xuôi bán.

Khi vào cấp 2, con thấu hiểu sự khó khăn, cơ cực, nên đã quyết tâm học hành. Biết mẹ bệnh tim, thường xuyên đau ốm, lại phải chăm bố, nên con mơ ước lớn lên trở thành bác sĩ.

Tâm sự - Sự ra đi đột ngột của bố khiến con trai cả đời sống trong hối hận

 Con ân hận vì lỗi lầm xưa kia đã khiến bố buồn (Ảnh minh họa).

Suốt những năm cấp 2, con luôn là học sinh giỏi nhất lớp. Nhưng khi vào cấp 3, xa nhà xuống thành phố học, con dần trượt dài theo đám bạn xấu. Con đua đòi, chơi điện tử thâu đêm. Rồi con tham gia các vụ cá cược, số tiền mẹ gửi đóng học phí, con không giữ lại được đồng nào. 

Chỉ tới khi số tiền nợ lên tới vài triệu đồng, cùng với giấy báo thi lại được gửi về tận nhà mẹ mới hay tin. Mẹ đã cố giấu bố, khuyên con sửa chữa, nhưng con vẫn chứng nào tật ấy.

Ngày họp phụ huynh, mẹ âm thầm đến dự, nghe cô giáo tuyên dương những bạn học giỏi, nước mắt mẹ cứ thế rơi. Rồi cô giáo phê bình những học sinh cá biệt, trong đó có con, mẹ im lặng không nói gì.

Cái kim giấu lâu trong bọc cũng lòi ra. Bố biết chuyện con học kém, nợ nần, bố buồn và đổ bệnh. Bố qua đời chẳng lâu sau đó, phần vì sức khỏe yếu, một phần vì buồn con hư, đổ đốn. Ngày bố mất, mẹ cứ khóc hoài, mẹ nói buồn vì chưa toại nguyện được mong ước của bố là có chiếc chân giả để bố tập đi.

Con nấc không thành tiếng, những giọt nước mắt mặn chát rơi trên bờ mi. Con thấu hiểu sự cực khổ của mẹ nên dần thay đổi. Chỉ còn năm lớp 12, con cố gắng học hành, ôn thi. Cuối cùng mơ ước của mẹ được toại nguyện khi con đỗ vào ngành y.

Biết sức khỏe mẹ ngày càng yếu, con ráng học hành. Năm tháng cứ dần qua, con trưởng thành và ý thức được trách nhiệm của mình, con cũng không thôi dằn vặt vì lỗi lầm năm xưa.

Ra trường con vào làm việc cho một bệnh viện lớn, để được ở gần, con đón mẹ ra Hà Nội sống cùng. Mẹ vui vì con trưởng thành, con biết lo lắng. Nhưng ẩn sâu trong nụ cười, con biết mẹ nhớ bố rất nhiều.

Nhiều hôm, khi ăn những món ngon, mẹ lại rơm rớm nước mắt: “Xưa kia bố con thích ăn món này lắm”, “Giá như bố còn, bố sẽ tự hào về con”,… Khi đó, con quay đi giấu vội giọt nước mắt đang rơi, con biết mẹ buồn. Con cũng thương bố rất nhiều, giá như thời gian quay trở lại mẹ ơi! Con sẽ không bao giờ để bố buồn như thế!

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Quốc Chinh

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.