Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê

Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê

Chủ nhật, 26/02/2017 | 10:02
0
Đam mê thể thao từ khi còn rất nhỏ, để rồi cho đến thời điểm hiện tại Vũ Chí Linh (sn 1995, Sơn Tây, Hà Nội) đang từng bước thực hiện được ước mơ đó.

Nhiều người để thực hiện được những ước mơ họ chấp nhận đánh đổi, từ bỏ nhiều thứ còn đối với Vũ Chí Linh, chàng trai trẻ 9X ấy cũng đã phải đánh đổi cả mồ hôi và những giọt nước mắt.

Vũ Chí Linh, sinh ra và lớn lên ở vùng đất Sơn Tây, thuở nhỏ cậu đã bộc lộ khả năng chơi các môn thể thao rất giỏi. Trong các giờ học thể dục Linh luôn đạt thành tích cao nhất là 10 điểm bất kể ở hạng mục chạy, nhảy cao hay nhảy xa...

Mạng ảo - Đời thực - Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê

 Chàng trai 9X và niềm đam mê thể thao từ thuở nhỏ.

Bố mẹ Linh cứ nghĩ đó chỉ là niềm đam mê nhất thời của Linh, nhưng càng lớn cậu càng bộc lộ rõ niềm đam mê ấy. Cứ chiều chiều đi học về thấy ở đâu có nhóm thanh niên làng đá bóng là cậu lại chạy vào chơi một cách say mê.

Đã nhiều lần, bố mẹ khuyên Linh nên chú tâm vào học tập văn hóa để có một tương lai sáng lạng hơn. Thế nhưng, niềm đam mê thể thao cứ nhen nhóm trong lòng cậu thanh niên sở hữu chiều cao 1m76 ấy.

Chí Linh cho biết: “Mình đam mê thể thao từ rất nhỏ, mình đã từng chơi rất nhiều bộ môn thể thao như bóng đá, điền kinh, bóng chuyền và bóng ném...

Chia sẻ về cơ duyên đưa 9X đến với bộ môn bóng ném thuộc Đội trẻ của Bóng ném Hà Nội cho đến tận bây giờ. Vũ Linh cho hay: “Cuối năm lớp 9 mình chơi môn bóng ném cho thị xã Sơn Tây và lên Hà Nội Thi đấu. Sau khi thi đấu xong mình được gọi lên tập cho Đội trẻ bóng ném Hà Nội. Ban đầu tập mình không quen và không nắm bắt được những kỹ thuật của môn này, nhưng tập luyện miệt mài trong một năm mình đã nắm bắt được luật, các kỹ thuật cơ bản và dần dần mình đã đam mê bộ môn bóng ném”.

Mạng ảo - Đời thực - Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê (Hình 2).

 Cậu và đồng đội từng tham gia thi đấu rất nhiều nơi cả trong và ngoài nước.

Rời thị xã Sơn Tây lên Hà Nội vừa học văn hóa, vừa huấn luyện trong môi trường đồng đội chuyên nghiệp tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu vận động viên cấp cao Hà Nội. Đối với Linh đó là cả một thử thách rất lớn: “Từ nhỏ mình luôn ở bên bố mẹ, chưa bao giờ đi xa gia đình nên khi được chọn lựa đi học tập, rèn luyện mình đã rất lo lắng và nhớ nhà. Thế nhưng được các thầy, các anh và các bạn trong đội động viên mình cũng dần nguôi ngoai nỗi nhớ cha nhớ mẹ để phấn đấu cho sự nghiệp mà mình đã đam mê từ thuở nhỏ”.

Trong quá trình tập luyện thể thao, không ít lần Vũ Linh phải rơi những giọt mồ hôi và cả nước mắt để có được như ngày hôm nay. 9X nhớ có lần tập luyện mải tranh giành bóng mà cậu bị va chạm dẫn đến người ngã ra sân khiến tay chân và toàn bộ sống lưng đau điếng người. Cậu phải nghỉ tập một thời gian lúc đó Linh chia sẻ cậu cảm thấy nghề mình lựa chọn đi cũng gặp phải những chông gai, trắc trở.

Mạng ảo - Đời thực - Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê (Hình 3).

Đặc biệt, Vũ Linh cho hay trước đây yêu thích các môn thể thao chàng trai được tự do thể hiện cái tôi cá nhân. Nhưng cái khó khăn nhất trong bộ môn mà cậu đang chơi đó chính là đề cao tinh thần tập thể, vì thế khi chơi nếu ai đề cao cái tôi cá nhân lên là vô cùng khó khăn cho cả đội.

Trong suốt 7 năm tập luyện, tham gia thi đấu các giải bóng ném trong và ngoài nước. Linh và đồng đội của mình đã giành được nhiều Huy chương vàng, phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn đội.

“Lần đáng nhớ nhất là giải Đông Nam Á được tổ chức tại TP.HCM. Hôm đó cả đội mình phải cố gắng rất nhiều mới vượt qua được đối thủ mạnh như Thái Lan ở trận chung kết và chúng mình đã giành chiến thắng thuyết phục”, Vũ Linh tự hào chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê (Hình 4).
Mạng ảo - Đời thực - Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê (Hình 5).

 Những giải thưởng toàn đội là phần thưởng và sự khích lệ xứng đáng nhất cho niềm đam mê từ thuở nhỏ mà 9X theo đuổi.

Hiện tại, vừa tập luyện trong đội tuyển chờ thi đấu các giải trong và ngoài nước, Vũ Chí Linh còn là một người thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Linh cùng người vợ của mình đã mở một tiệm cắt tóc gần chỗ tập vừa để trang trải cuộc sống cũng vừa để tiện cho quá trình thực hiện đam mê của mình. 9X cho biết có được ngày hôm nay là bởi cậu luôn có gia đình và vợ luôn sát cánh bên cạnh.

Mạng ảo - Đời thực - Cầu thủ bóng ném làm nghề cắt tóc nuôi sống đam mê (Hình 6).

 Ngoài thời gian tập luyện thể thao, 9X còn tranh thủ cắt tóc cho khách kiếm thêm thu nhập.

“Mình chưa từng nghĩ sẽ từ bỏ bộ môn này, gia đình và vợ là nguồn động lực luôn động viên mỗi khi mình cảm thấy mệt mỏi để mình vững bước trên con đường mình đã chọn”, Chí Linh chia sẻ.

Thông qua câu chuyện của mình, chàng trai 9X muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ nếu có đam mê thực sự hãy luôn phấn đấu vì niềm đam mê đó, nhất định bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Xem thêm:

Bức xúc clip nữ sinh phì phèo thuốc lá, bắt bạn quỳ gối

Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.