Cầu thủ Man United đang 'làm loạn' tại World Cup 2022

Thứ 7, 03/12/2022 | 11:02
0
Dù Man United thi đấu không thật sự thành công từ đầu mùa giải 2022/23 nhưng các cầu thủ của họ lại đang để lại dấu ấn đậm nét tại World Cup 2022.
Giải khác - Cầu thủ Man United đang 'làm loạn' tại World Cup 2022

Mùa giải 2022-23 của Manchester United không thể khởi đầu tệ hơn, với trận thua 1-2 trên sân nhà trước Brighton, càng trở nên trầm trọng hơn khi họ bị Brentford vùi dập 4-0 vào tuần sau.

Tuy nhiên, kể từ đó, Quỷ đỏ đã phục hồi và hiện đang chắc chắn nằm trong số những kẻ chạy đua cho một suất tham dự cúp châu Âu, với cơ hội bên ngoài thậm chí là giành được danh hiệu. Tuy nhiên, tất cả điều đó đã bị hoãn lại vào lúc này, với Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 tại Qatar hiện đang diễn ra ở sân khấu trung tâm,

Đội hình của Man United đã bị cắt giảm đáng kể trong tháng 11 và 12, trong đó họ sẽ không thi đấu các trận đấu mang tính cạnh tranh và Erik ten Hag sẽ sử dụng kỳ nghỉ giữa mùa giải đặc biệt này để chuẩn bị cho giai đoạn sau của 2022-23, thời điểm của mùa giải trong đó đội của ông sẽ hy vọng được cạnh tranh ở vị trí dẫn đầu trong một số giải đấu.

Kỳ nghỉ World Cup có thể cho phép họ làm điều này, tạo cơ hội cho phần còn lại của đội chưa đến Qatar để làm mới, trước giai đoạn thứ hai bận rộn của mùa giải mà 2/3 Premier League, và vòng đấu loại trực tiếp FA Cup, League Cup và Europa League sẽ diễn ra quyết liệt.

Có bao nhiêu cầu thủ MU tham dự World Cup?
Quỷ đỏ có tới 13 cầu thủ đã thực hiện chuyến đi đến Qatar cùng các đội tuyển quốc gia tương ứng của họ, để lại một đội hình rất trơ trọi ở Carrington. Họ có số người tham dự World Cup nhiều thứ năm so với bất kỳ câu lạc bộ nào và nhiều thứ hai trong số các câu lạc bộ Premier League, với đối thủ địa phương Manchester City vượt qua họ với 16 người.

Đối thủ sắp tới của họ ở Europa League là Barcelona có nhiều cầu thủ ở Qatar hơn bất kỳ đội nào khác, với 17 cầu thủ góp mặt, và United sẽ hy vọng việc họ tái hòa nhập trở lại đội hình sẽ diễn ra ít nhất là vào cuối tháng Hai.

Giải khác - Cầu thủ Man United đang 'làm loạn' tại World Cup 2022 (Hình 2).

Một số cầu thủ quan trọng của United cho đến thời điểm này của mùa giải sẽ vắng mặt ở Manchester trong tháng tới, với gần như toàn bộ đội hình ra sân chính thức của họ mùa này hiện đang ở Qatar. Bruno Fernandes đang ở trong đội tuyển Bồ Đào Nha do Cristiano Ronaldo làm đội trưởng và cũng có sự góp mặt của Diogo Dalot.

Đội trưởng của câu lạc bộ, Harry Maguire, cùng với Luke Shaw và Marcus Rashford, đã được Anh chọn, trong khi Brazil cũng có ba Quỷ đỏ trong đội hình của họ, đã chọn Casemiro, Fred và Antony. Tuy nhiên, David de Gea đã không được chọn bởi Tây Ban Nha.

Mặc dù Ronaldo là một cầu thủ của United khi anh ấy rời Qatar, nhưng câu lạc bộ đã quyết định cùng nhau chấm dứt hợp đồng với anh ấy sau cuộc phỏng vấn mà anh ấy đã trả lời Piers Morgan.

Các sao nào của Quỷ đỏ đang tỏa sáng?
Mới đây, WhoScored đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất vòng bảng với 3 cầu thủ của Man United lọt vào danh sách. Harry Maguire, Bruno Fernandes và Casemiro đã được lựa chọn sau khi họ giúp đội tuyển quốc gia của mình đứng đầu tại các bảng đấu.

Bruno Fernandes ghi 2 bàn và đóng góp 2 kiến tạo sau 2 trận của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Cú đúp của tiền vệ 28 tuổi này giúp đoàn quân của HLV Fernando Santos có thắng lợi 2-0 trước Uruguay hôm 29/11 (giờ Hà Nội) và giành vé đi tiếp sớm một lượt trận.

Marcus Rashford là một trong những cầu thủ MU chơi bùng nổ nhất ở vòng bảng World Cup với 3 bàn sau 3 trận. Trong chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales rạng sáng 30/11, Rashford có cho mình cú đúp.

Harry Maguire cùng John Stones tạo thành cặp trung vệ số một của HLV Gareth Southgate ở tuyển Anh. Ngoài ra, Maguire còn đóng góp thêm một kiến tạo ở thắng lợi 6-2 của "Tam sư" trước Iran hôm 21/11. Cầu thủ sinh năm 1993 bỏ lại màn trình diễn kém ở MU và "lột xác" trong màu áo tuyển Anh trên đất Qatar.

Giải khác - Cầu thủ Man United đang 'làm loạn' tại World Cup 2022 (Hình 3).

Đội hình hay nhất vòng bảng theo Whoscored

Luke Shaw được HLV Southgate tín nhiệm và trở thành sự lựa chọn số một bên cánh trái của tuyển Anh. Anh đá chính cả 3 trận ở vòng bảng và đóng góp một kiến tạo.

Casemiro ghi bàn duy nhất giúp Brazil đánh bại Thụy Sĩ hôm 28/11 và đoạt vé đi tiếp sớm một lượt trận. Kinh nghiệm và tài năng của Casemiro giúp anh trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của HLV Tite ở hàng tiền vệ Brazil.

Việc Cristian Romero bị đẩy lên ghế dự bị vì mắc sai lầm ở trận gặp Saudi Arabia hôm 22/11 giúp Lisandro Martinez có cơ hội thi đấu tại World Cup 2022. Trung vệ của MU chơi chắc chắn bên cạnh Nicolas Otamendi và giúp Argentina có thắng lợi quan trọng trước Mexico hôm 27/11.

Tại ĐT Bồ Đào Nha, Diogo Dalot đã góp công vào 4 bàn thắng trong 3 trận ra sân gần nhất trên mọi đấu trường (2 bàn, 2 kiến tạo). Như vậy là anh luôn ghi bàn hoặc kiến tạo trong mỗi trận. Ở trận thua Hàn Quốc, Dalot đã kiến tạo cho Ricardo Horta mở tỷ số.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Alphonso Davies: Kẻ nhập cư bị MU từ chối thành ngôi sao World Cup

Thứ 2, 28/11/2022 | 08:42
Alphonso Davies vừa trở thành người ghi bàn nhanh nhất World Cup 2022 và hành trình của anh đến lúc này thật khó tin.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.