Cầu thủ từng làm Man United bẽ mặt tuyên bố giải nghệ

Thứ 4, 28/09/2022 | 06:40
0
John Obi Mikel, tiền vệ mà Jose Mourinho rất thích sử dụng trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, đã quyết định treo giày ở tuổi 35.
Giải khác - Cầu thủ từng làm Man United bẽ mặt tuyên bố giải nghệ

 

Trong sự nghiệp của mình, John Obi Mikel cống hiến 11 năm ở Stamford Bridge (2006 – 2017) và giành đủ bộ danh hiệu của bóng đá Anh, gồm 2 Premier League, 3 FA Cup, League Cup và Siêu cúp. Ngoài ra, Mikel còn vô địch Champions League và Europa League cùng The Blues.

Đặc biệt, Mikel là mẫu tiền vệ ưa thích của Mourinho. Trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha đều tin dùng và phát huy tối đa khả năng của tiền vệ người Nigeria. Vào năm 2014, Mikel từng nói rằng Mourinho là HLV tốt nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh ở Chelsea.

Sau 18 năm theo nghiệp quần đùi áo số, Mikel cuối cùng đã nói lời từ giã. Trên trang cá nhân, cậu học trò cưng một thời của Mourinho nói: “Có một câu nói rằng ‘mọi điều tốt đẹp rồi cũng đến lúc phải kết thúc’, và đối với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của tôi, ngày đó chính là ngày hôm nay”.

Tôi nhìn lại 20 năm sự nghiệp của mình và phải nói rằng tôi rất hài lòng với những gì mình đã đạt được. Nhưng tất cả những điều này sẽ không thể thành hiện thực nếu không có sự ủng hộ của gia đình, các HLV, những CLB tôi từng thi đấu, các đồng đội và quan trọng nhất là sự ủng hộ từ CĐV.

 Các bạn đã ủng hộ tôi vượt qua những thăng trầm, ngay cả khi tôi không đáp ứng được sự kỳ vọng. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn. Tôi cũng muốn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người rằng hãy đừng bao giờ bỏ cuộc. Mỗi khi bạn nghĩ tới nghỉ đó thì hãy nhắc nhở rằng tại sao bạn lại bắt đầu”.

Đây không phải là lời tạm biệt, đó là khởi đầu của một hành trình khác, một chương khác của cuộc đời tôi. Tôi mong chờ tương lai và hy vọng các bạn sẽ tiếp tục bước đi cùng tôi. Xin cảm ơn!”.

Mikel bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2004 trong màu áo Lyn của Na Uy. Sau đó 2 năm, anh được Chelsea chiêu mộ vào đội hình toàn sao. Trong 11 năm ở Tây London, cầu thủ vĩ đại người Nigeria đã ra sân 372 lần.

Sau khi rời Chelsea năm 2017, Mikel khoác áo hàng loạt các CLB khác như Tianjin TEDA, Middlesbrough, Trabzonspor, Stoke City và cuối cùng là Kuwait SC vào năm 2021. Trong sự nghiệp quốc tế, Mikel đã vô địch Cúp các quốc gia châu Phi 2013 cùng Nigeria.

Scandal lớn nhất sự nghiệp Mikel liên quan tới cả Man United và Mikel. Ngày đó khi Mikel rời Lyn Olso hồi tháng 4/2005 thì Man United lập tức tuyên bố ký hợp đồng với cầu thủ 18 tuổi trên trang chủ của đội bóng. Năm 2006, tiền vệ người Nigeria sau đó đã ra mắt và mặc áo M.U trong buổi họp báo nhưng cuối cùng lại không gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Mikel bất ngờ chuyển sang Chelsea. Sau đó FIFA ra phán quyết cho Mikel tự quyền lựa chọn bến đỗ và anh lựa chọn Chelsea. Để mọi chuyện kết thúc êm ái, Chelsea đồng ý trả cho M.U 12 triệu bảng và trả Lyn Oslo 4 triệu bảng.

DUY PHONG

Mikel Arteta trải lòng trước chuyến du đấu Việt Nam

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:49
Tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết Arsenal sẽ cố gắng để lại ấn tượng thật tốt với các cổ động viên Châu Á trong chuyến du đấu lần này.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.