'Cậu Trời' Hoàng Thắng từng bị trầm cảm nhiều năm khi vợ qua đời

'Cậu Trời' Hoàng Thắng từng bị trầm cảm nhiều năm khi vợ qua đời

Thứ 2, 24/04/2017 | 13:45
0
Nghệ sĩ Hoàng Thắng - người đóng vai "cậu Trời" Đặng Lân trong phim Đêm hội Long Trì vừa qua đời tối ngày 23/4 khiến nhiều người xót xa...

Vào lúc 18h15 ngày 23/4, nghệ sĩ Hoàng Thắng đã qua đời tại bệnh viện K3 - Tân Triều, Hà Nội, hưởng thọ 63 tuổi. Sự ra đi của nghệ sĩ Hoàng Thắng làm nhiều người bất ngờ và tiếc thương.

Sự kiện - 'Cậu Trời' Hoàng Thắng từng bị trầm cảm nhiều năm khi vợ qua đời

 Nghệ sĩ Hoàng Thắng lúc đang còn điều trị tại bênh viện.

Tuần trước, PV báo Người Đưa Tin đã tới bệnh viện thăm nghệ sĩ Hoàng Thắng. Khi đó, ông vẫn trò chuyện cùng mọi người.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, diễn viên Hoàng Thắng rất xúc động, câu chuyện bị ngắt quãng liên tục, bởi có những lúc ông đã bật khóc khi nói đến căn bệnh ung thư, đến những vai diễn đáng nhớ trong đời. Ông tâm sự: “Những gia đình có tiền còn đỡ, nhiều người vào bệnh viện K để chữa ung thư, nhưng cũng không đủ tiền ăn. Và tôi thấy thương họ, thương cả chính mình, đúng là căn bệnh ung thư không tha một ai cả”.

Ông nghẹn ngào: “Cách đây không lâu, bà xã tôi cũng qua đời vì căn bệnh ung thư phổi dù bà ấy lại có lối sống lành mạnh. Từ khi phát hiện bị ung thư đến khi bà ấy mất là 3 tháng, lúc tìm ra bệnh, khối u đã di căn rồi, tôi rất sốc vì sự mất mát to lớn ấy. Sau khi vợ mất, tôi bị trầm cảm rất lâu. Tôi mặc cảm vì mình hút thuốc, uống rượu nên bà ấy mới mắc bệnh ung thư. Vì thế, tôi đã bỏ thuốc lá được 4 năm nay rồi. Sau khi bà xã ra đi, tôi bỏ hết các thú vui, thói quen và không đóng phim. Tôi nghỉ ngơi, đi du lịch để khuây khoả và cũng không ngờ rằng, đến thời điểm này, mình lại nhập viện vì bệnh ung thư phổi”.

Sự kiện - 'Cậu Trời' Hoàng Thắng từng bị trầm cảm nhiều năm khi vợ qua đời (Hình 2).

 Nghệ sĩ Hoàng Thắng lúc còn khoẻ mạnh.

Câu chuyện về nỗi đau mất vợ khiến ông rất xúc động, nhưng ngay sau đó, đôi mắt lại ánh lên niềm vui khi nói về diễn xuất.

Nam diễn viên bộc bạch: “Ngoài Đêm hội Long Trì, thì Mảnh đời của Huệ là bộ phim truyền hình tôi thích nhất. Tại thời điểm đó, bộ phim được đánh giá rất cao. Vào những năm 1990, phim truyền hình như một “làn gió mới” của phim ảnh Việt, được nhiều khán giả yêu mến, chờ đợi. Cách đây vài ngày, NSND Trần Nhượng cũng vào bệnh viện thăm tôi. Anh ấy cũng bảo rằng, hy vọng lần sau, hai anh em nói chuyện với nhau về phim ảnh chứ không phải là bệnh tật nữa”.

Sự kiện - 'Cậu Trời' Hoàng Thắng từng bị trầm cảm nhiều năm khi vợ qua đời (Hình 3).

 Hoàng Thắng vào vai "cậu Trời" Đặng Lân phim Đêm hội Long Trì

Kể về kỷ niệm đóng phim Đêm hội Long Trì, nghệ sĩ Hoàng Thắng cho biết: “Hồi tôi đóng phim này là năm tôi 36 tuổi, cũng trải qua một đợt casting căng thẳng lắm, hồi đó có tôi và Chí Trung được chọn vào thử vai “cậu Trời” Đặng Lân, nhưng sau cùng tôi lại được chọn. Phim quay ở các tỉnh: Huế, Ninh Bình, đền Quán Thánh (Hà Nội)… Đêm hội Long Trì được nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm biên kịch.

Có một kỷ niệm khá vui, là hồi thi vào trường điện ảnh, tôi đã giấu mẹ để đi thi. Sau khi có kết quả, bà cũng không la mắng, chắc mẹ tôi hiểu, vì bà cũng làm nghệ thuật (mẹ của Hoàng Thắng là NSND kịch nói Trúc Quỳnh – pv) nên tôi mới ham mê phim ảnh như thế…”.

Xem thêm >>>  Thông tin lễ tang nghệ sĩ Hoàng Thắng của 'Đêm hội Long Trì'

 Lạc Thành

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.