Cay đắng 'má mì' nhận ra con mình trong đám cave

Cay đắng 'má mì' nhận ra con mình trong đám cave

Thứ 2, 29/07/2013 | 11:12
0
'Suốt cả cuộc đời, tôi đã đau đáu đi tìm nhúm ruột bỏ rơi của mình, để rồi một ngày định mệnh, tôi bàng hoàng nhận ra con đẻ trong đám gái mại dâm mới vào nghề …'

Đứa con chưa một lần gặp mặt

16 tuổi, tôi phải lòng một người đàn ông đã có vợ. Anh không thể bỏ vợ để đến với tôi, còn tôi không thể vì lý do anh đã có vợ mà hết yêu anh. Tuổi trẻ bồng bột, tôi sẵn sàng bỏ học và bỏ mặc cả tương lai phía trước để đi theo tiếng gọi của con tim.

Ngày ấy, tương lai của tôi đang rất rạng rõ. Tôi là học sinh trường chuyên của tỉnh, bố mẹ đều là cán bộ có chức tước, kinh tế gia đình khá giả. Với sức học của tôi, bố mẹ hứa hẹn sẽ cho tôi học đại học ở nước ngoài. Nhưng những ước mơ đẹp đẽ ấy đều sụp đổ tan tành khi tôi yêu anh – một nhân viên dưới quyền của bố.

Anh thường xuyên lái xe đưa bố về nhà, rồi tiện chở tôi đi học thêm. Nhiều lần như thế, câu chuyện giữa chúng tôi trở nên thân mật, và tôi yêu anh lúc nào không hay. Dù biết anh đã có gia đình với một người vợ đảm đang và cậu con trai xinh xắn nhưng tôi vẫn không thể dừng lại. Tôi ôm mộng một ngày nào đó, anh sẽ vì tình yêu mà cho tôi một danh phận chính  đáng. Nông nổi, bồng bột, tôi đã dành tất cả cho anh, cho tình yêu đầu đời.

Và giọt máu của anh lớn dần trong tôi. Thời đó, chuyện không chồng mà chửa là chuyện động trời, nhất là đối với một gia đình như gia đình tôi. Tôi xấu hổ không dám đến trường, vì vậy mà chuyện học hành cũng dở dang. Bố mẹ đau lòng, sợ mang tiếng nên giấu nhẹm chuyện tôi có thai, họ nghĩ ra một căn bệnh lạ để giải thích với láng giềng và đưa tôi về ở quê ngoại cách đó hàng trăm cây số cho đến khi đứa trẻ ra đời.

Gia đình - Cay đắng 'má mì' nhận ra con mình trong đám cave

Cay đắng 'má mì' nhận ra con mình trong đám cave (Ảnh minh họa).

Ngày đứa bé ra đời, tôi quằn quại trong cơn đau vì sinh  khó. Bác sĩ thậm chí đã cảnh báo sẽ chỉ giữ được mẹ hoặc con. Tất nhiên bố mẹ tôi không cần suy nghĩ, họ chọn tôi. Còn tôi thì lại van xin bác sĩ giữ lại giọt máu của người tôi yêu. Nhưng thật may cuối cùng, đứa trẻ ra đời bình an và tôi cũng qua cơn nguy kịch.

Trong suốt thời gian tôi mê man bất tỉnh, bố mẹ tôi đã vội vã đem đứa trẻ đi cho một người phụ nữ hiếm muộn mà họ tình cợ gặp trong bệnh viện. tôi chưa một lần được nhìn mặt con gái bé bỏng của mình.

Sau khi ra viện, tôi đã điên dại đi tìm con, nhưng mọi cố gắng của tôi đều bất lực vì người phụ nữ đó như thể đã bốc hơi khỏi mặt đất này. Quá tuyệt vọng, tôi nhiều lần muốn chết nhưng đều bất thành. Tôi giam mình trong phòng, cách ly tuyệt đối với thế giới bên ngoài suốt 3 năm.

Điều mang tôi trở lại với cuộc sống, đau buồn thay, lại chính là sự ra đi của bố tôi. Bố tôi phát hiện bị ung thư gan khi đã ở giai đoạn di căn. Căn bệnh nan y hành hạ, cộng thêm tâm trạng phiền muộn vì đứa con gái duy nhất đã làm bố tôi gục ngã. Mọi nỗ lực chữa trị đều không mang lại kết quả. Bố tôi ra đi, để lại cho mẹ con tôi một khoản nợ lớn.

Từ ngày bố mất, công việc của mẹ cũng không còn thuận lợi, khoản nợ thì ngày một lớn, lãi mẹ đẻ lãi con. Chúng tôi phải bán đi căn nhà mặt phố mà vẫn chưa trả hết nợ. Tôi buộc phải phụ mẹ kiếm tiền. Dang dở học hành, tôi chẳng kiếm được công việc nào tử tế, chỉ đơn thuần chỉ là những công việc chân tay như bưng bê, dọn dẹp, phục vụ quán xá.

Có nhan sắc lại mang dáng dấp của một tiểu thư con nhà giàu, dù làm công việc phục vụ nhưng tôi luôn được các khách nam ưu ái boa thêm tiền, nhiều khi số tiền kiếm ngoài ấy còn nhiều hơn cả tiền lương hàng tháng. Tiền boa của khách càng nhiều, tôi càng ý thức được vẻ bề ngoài của mình và thấy rằng đó quả là một món hời hái ra tiền.

Nghề phục vụ quán ăn nhanh chỉ còn là cái cớ, sau giờ làm, tôi  hẹn hò với các vị khách và dần trở thành gái bao của họ. Tiền lúc ấy kiếm ra thật dễ dàng, nhưng tôi cũng tiêu đi nhanh chóng. Tôi mải ăn chơi, không giúp đỡ được nhiều cho mẹ, nên tôi lúc nào trông cũng như một tiểu thư sành điệu, còn mẹ lại có dáng lam lũ, cơ cực, già nua.

Tuổi trẻ của tôi đã trôi đi trong vòng xoáy của tình ái và tiền bạc. Lúc tôi giật mình nhìn lại, mẹ đã quá già yếu để tiếp tục chống chọi với đời và với đứa con gái bất kham. Trước khi qua đời, mẹ nói cho tôi một manh mối để tôi đi tìm đứa bé gái năm xưa. Tôi đã òa khóc, vừa giận, vừa thương mẹ.

Chỉ còn một mình trên đời, tôi không thiết tha với cuộc sống, ý định đi tìm đứa con đã mất cũng dần nhạt nhòa, nó chỉ thỉnh thoảng trở lại như một vết đau nhức nhối chốc lát. Tôi vẫn nghe ngóng tin tức của con, nhưng không còn hy vọng nhiều như trước, dù sao cũng quá nhiều năm đã trôi qua, và biết đâu, côn tôi giờ đang có một cuộc sống hạnh phúc.

Cuộc hội ngộ cay đắng

Tuổi trung niên, tôi không còn được nhiều đàn ông ưu ái nữa. Tiền bạc cũng theo đó mà ít đi. Không chịu cảnh túng thiếu, tôi xoay xở bằng cách làm… má mì truyền nghề và môi giới cho các cô gái trẻ mại dâm. Nghề đó khiến tôi sống khá an nhàn và đảm bảo mức chi tiêu hoang phí.

Dù biết cái nghề này luôn bị xã hội coi khinh, nhưng tôi vẫn tự nhụ rằng đó là tôi đang giúp các cô gái trẻ thoát nghèo, bởi đa số họ đều có hoàn cảnh khá éo le. Họ hầu hết là gái quê, nghèo và đáng thương.  Người thì bố phải chạy thận, người thì có mẹ xạ trị ung thư, người thì phải nuôi một đàn em đang tuổi ăn, tuổi lớn…

Một ngày kia, có một cô gái trẻ đến tìm tôi, nói rằng có người bạn gái đang làm giới thiệu. Cô ấy trông có vẻ hiền lành, rụt rè và kỳ lạ thay, ngay lần gặp đầu tiên, dường như đã có một luồng điện chạy qua làm tôi gai người. Giữa tôi và cô gái trẻ này như có một mối liên hệ nào đó. Tôi cố gạt đi ý nghĩ đó trong đầu khi cô gái trẻ kể rằng cô có bố mẹ, bố cô đã mất trong vụ tai nạn giao thông, còn mẹ cô hiện mắc bệnh tim, rất cần tiền để phẫu thuật.

Tôi cố tạo điều kiện để cô gái có thu nhập ổn định, chúng tôi dần trở nên thân thiết. Cô gái nói tôi không chỉ là ân nhân mà cô còn coi tôi như người đã sinh ra cô lần thứ hai. Tôi rất hài lòng về tình cảm đó.

Cho tới một hôm, tôi tình cờ thấy vết bớt trên vai cô gái, khi cô mặc chiếc áo hai dây chuẩn bị cho cuộc đi khách. Tôi sững người, đó là dấu hiệu mà mẹ đã nói với tôi khi bà trút hơi thở cuối cùng, một vết bớt đỏ hình tam giác trên vai. Tôi gọi giật cô gái trẻ lại và nằng nặc muốn đến thăm mẹ cô. Sau chút băn khoăn, cô gái cũng đồng ý.

Và người mẹ đang nằm trên giường bệnh ấy đã thều thào kể mọi chuyện với tôi. Bà nghĩ rằng không còn sống được bao lâu nữa nên muốn con gái tìm được chỗ dựa  với người mẹ đã sinh ra nó. Bà không có con cũng vì căn bệnh tim, và bà chính là người phụ nữ đã bế con tôi đi khỏi bệnh viện năm đó. Trong lòng đã chắc lắm, nhưng tôi vẫn muốn có chứng cứ khoa học, tôi đi làm xét nghiệm ADN và chờ đợi kết quả.

Cầm tờ giấy kết quả chứng nhận huyết thống trên tay, tôi như rụng rời. Tôi đã tìm được con gái sau bao năm thất lạc, chỉ có điều cuộc đời con tôi sao mà éo le, chua chát đến thế. Chính tôi đã gây nên nghiệp chướng ấy chăng? Tôi tủi hổ với lối sống của mình và thấy mắc tội với con. May rằng con gái tôi là đứa hiếu thảo và hiểu chuyện, nó đã bỏ qua tất cả để nhận lại người mẹ không ra gì như tôi. Lần đầu tiên được ôm máu thịt của mình, tôi sung sướng đến  lặng người.

Sau biến cố ấy, tôi giải nghệ, bán hết tài sản để chữa trị cho người mẹ nuôi của con gái rồi về quê, ba người phụ nữ sống cùng nhau trong căn nhà ba gian với mảnh vườn yên bình. Dù vật chất không được như trước, nhưng nương tựa vào nhau, chúng tôi vẫn thấy mình may mắn và ngập tràn hạnh phúc.

BTV

Chuyện đời cay đắng của người mẹ từng làm gái điếm

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:24
Từng vì cuộc sống chật vật, thiếu tiền, người phụ nữ đó phải bán mình.

Cay đắng nhìn chồng giả trai chưa vợ đi cặp bồ

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:42
Vậy mà không nghĩ cho vợ con, khi đi công tác, anh đã nói dối là chưa có gia đình và cặp bồ với một cô gái trẻ.

Cay đắng nhận quà cưới là 'con rơi' của chồng

Thứ 6, 19/07/2013 | 16:59
Vừa về nhà chồng, chị Mến đã nhận được một món “quà mừng cưới” đặc biệt, đó là đứa con rơi của chồng.

Nỗi cay đắng khi bố cặp bồ, mẹ bán dâm

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:11
Sinh ra trong một gia đình mà mẹ ngủ với người đàn ông khác để có tiền cho con ăn học, bố tệ bạc cặp bồ hết với người này đến người khác..., tuổi thơ của cô gái ấy cứ qua đi trong nỗi đắng cay và nặng nề.

Cay đắng hàng loạt tài xế rủ nhau nghiện

Chủ nhật, 30/06/2013 | 13:50
Tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội Hòa Bình, khá nhiều học viên đang cai nghiện nơi đây vốn là những tài xế. Những câu chuyện ghi được từ các tài xế ở đây cho thấy, nghề ôm vô lăng với những đặc thù riêng quả là nhiều cạm bẫy, dễ đẩy các tài xế thiếu bản lĩnh tìm đến với “nàng tiên nâu”.

Phận cay đắng teen 'bán hoa' ở tuổi 14

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:11
Từng mơ ước trở thành một cô giáo đem cái chữ đến với trẻ em nghèo, sống cuộc sống bình lặng giữa đời thường nhưng rạn nứt gia đình, vết trượt đầu đời đã khiến Hoa phải trả giá bằng những tháng ngày đằng đẵng trong trung tâm giáo dưỡng. Chính tại nơi đây, Hoa mới nhận ra được mảng tối sáng của cuộc đời mình và ước mơ được giải phóng...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.