Cây phong lá đỏ được tài trợ trồng thí điểm ở Hà Nội

Cây phong lá đỏ được tài trợ trồng thí điểm ở Hà Nội

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 18/01/2018 | 10:02
0
Những cây phong lá đỏ trồng trên một số tuyến phố của Hà Nội là do được các đơn vị tài trợ, đang trong chương trình trồng thí điểm.

Thông tin trên được lãnh đạo công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội cho PV báo Người Đưa Tin biết. Theo đó, việc thí điểm trồng cây phong lá đỏ hoàn toàn không dùng tiền ngân sách.

Mục đích trồng cây là nhằm tạo cảnh quan đẹp cho đô thị Hà Nội. Sau thời gian thí điểm, nếu loài cây này phù hợp thì sẽ nhân rộng.

Xã hội - Cây phong lá đỏ được tài trợ trồng thí điểm ở Hà Nội

Hàng phong lá đỏ được trồng thí điểm trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Trước đó, có nhiều ý kiến tranh cãi về việc Hà Nội trồng cây phong lá đỏ trên các tuyến phố. Bên cạnh các ý kiến lo lắng loại cây xứ lạnh không thích hợp trồng ở Thủ đô - nơi có mùa hè nóng nực với nhiệt độ có thời điểm ở ngưỡng gần 40 độ c. Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra hào hứng bởi lần đầu tiên, loài cây được coi là biểu tượng của châu Âu, mang màu sắc mùa thu lãng mạn được trồng ở Hà Nội.

TS. Nguyễn Tiến Hiệp chuyên gia về cây xanh cũng cho biết, gia đình ông ở Hà Nội đã thử nghiệm trồng loài cây này và chúng vẫn phát triển bình thường. Vị chuyên gia cho rằng, vẫn nên ủng hộ TP trồng thí điểm để tạo cảnh quan.

Trong khi đó, chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng chia sẻ, ông vừa có chuyến thăm Trung Quốc và thấy bên đó trồng rất nhiều cây phong lá đỏ. Trong đó, các tỉnh như: Nam Ninh, Vân Nam… những nơi cách Việt Nam không bao xa và có một số kiểu thời tiết tương đồng.

Theo ông Hùng, đây là loại cây đã được trồng thử nghiệm trong đô thị và tạo cảnh quan tốt. Cây rất phù hợp đô thị bởi chiều cao hợp lý (khoảng 5 – 6m), đường kính vừa phải, thân cây to nhất chỉ khoảng 30 phân, tán ngang rất đẹp.

Cây phong lá đỏ trồng ở Hà Nội có giá cực đắt trên thị trường

Thứ 4, 17/01/2018 | 14:49
Trên thị trường, cây phong lá đỏ có giá cực “chát” với mức khoảng 15-20 triệu đồng/cây đường kính trên 10cm. Những cây đường kính lớn hơn thậm chí không có hàng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.