Cây phong lá đỏ trồng ở Hà Nội có nguồn gốc từ đâu?

Cây phong lá đỏ trồng ở Hà Nội có nguồn gốc từ đâu?

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 16/01/2018 | 14:00
0
Theo ông Nguyễn Lân Hùng, cây phong lá đỏ trồng ở một số tuyến phố của Hà Nội là loại phong được thuần hóa, không phải loại phong được mang từ Canada về. Trong khi đó, một số người cho hay, cây này giống loài phong ghép ở Trung Quốc.

Hà Nội trồng phong lá đỏ trên phố Trần Duy Hưng

Trao đổi với PV, chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng cho biết: Tại nhiều nơi có địa hình và thời tiết tương đồng với Việt Nam, cây phong lá đỏ cũng được trồng nhiều như các tỉnh: Nam Ninh, Vân Nam của Trung Quốc. Do đó, vị chuyên gia cho rằng cây phong lá đỏ cũng không khó khăn để phát triển khi được trồng ở Thủ đô Hà Nội.

Xã hội - Cây phong lá đỏ trồng ở Hà Nội có nguồn gốc từ đâu?

Hàng phong lá đỏ được trồng ở phố Trần Duy Hưng, TP.Hà Nội. Ảnh: Nhất Nam.

“Phải nói đây là loại cây đã được trồng thử nghiệm trong đô thị và tạo cảnh quan tốt. Cây rất phù hợp đô thị bởi chiều cao hợp lý, đường kính vừa phải, thân cây to nhất chỉ khoảng 30 phân, tán ngang rất đẹp. Có 2 thời điểm đẹp nhất của cây phong, đó là khi cây đâm chồi, ra lá, hàng loạt lá chuyển màu xanh mướt mắt nhìn rất đẹp. Thời điểm thứ 2 là khi lá già, ngả màu đỏ thì việc hàng loạt lá chuyển màu cũng vô cùng bắt mắt, cây có độ đồng đều rất cao”, ông Hùng bày tỏ.

Cũng theo ông Hùng, cây phong Hà Nội trồng phải là những loài phong đã được thuần hóa chứ không phải cây mang từ Canada về. Hơn nữa, theo ông lá phong loại này cũng sẽ không quá to để khi rụng có thể gây ảnh hưởng giao thông.

Xã hội - Cây phong lá đỏ trồng ở Hà Nội có nguồn gốc từ đâu? (Hình 2).

Cây phong lá đỏ có khá nhiều cành con làm nhiều người lo ngại sau này lá rụng sẽ ảnh hưởng đến giao thông. Ảnh: Nhất Nam.

Trong khi đó, một số công ty cung cấp cây xanh khi được hỏi đều nhận định cây phong trồng ở Hà Nội rất giống loài phong lá đỏ có xuất xứ từ Trung Quốc. "Loài này có lá đỏ vàng, thân to, tới mùa xuân thì ra lộc, mùa thu lá rất đẹp thường được trồng tại các khu giải trí", lãnh đạo một công ty cung cấp cây xanh trên địa bàn Hà Nội nhận định.

Tuy nhiên, theo vị này, với mùa hè nắng nóng như Hà Nội thì cần phải có thời gian kiểm chứng xem sự phát triển của loài cây này thế nào. "Chúng tôi thử nghiệm nhiều và thấy không phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng Hà Nội nhưng không biết với cách chăm sóc, kỹ thuật mới, Hà Nội có làm được điều đó không", vị này cho biết thêm.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin cho thấy, cây phong lá đỏ hiện được Hà Nội trồng trên tuyến phố Trần Duy Hưng có khá nhiều cành con. Cây trồng có khoảng cách đồng đều, chiều cao khoảng 7m. Thân cây khá nhỏ và chưa có lá, các cây được trồng ở những hố sâu, được hỗ trợ bởi 4 cọc gỗ xung quanh.

Được biết, ngoài phố Trần Duy Hưng, Hà Nội còn dự định trồng phong lá đỏ ở phố Nguyễn Chí Thanh và Láng Hạ. Nhiều người dân Thủ đô tỏ ra rất hào hứng với việc làm này.

Hà Nội trồng phong lá đỏ trên phố gây tranh cãi

Thứ 2, 15/01/2018 | 09:41
Có nhiều ý kiến tranh cãi về việc cây phong lá đỏ đang được tiến hành trồng trên một số tuyến phố ở Hà Nội. Nhiều người cho rằng, phong là loài cây ưa lạnh, hay rụng lá không phù hợp trồng tại Hà Nội.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.